Xếp hạng những idol JYP nổi tiếng nhất trong 10 năm qua: Ai nói rằng TWICE flop khi công ty đã có Stray Kids và ITZY?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:56, 16/07/2021

Trong suốt một thập kỷ qua, những idol nào của JYP được quan tâm tìm kiếm nhiều nhất dựa trên hạng mục tìm kiếm toàn cầu của Google?

Trực thuộc Big 3, JYP vẫn luôn là một công ty giải trí được công nhận vì tài đào tạo và sản xuất nhóm nhạc idol Kpop của mình. Suốt những năm qua, chủ tịch Park Jinyoung cùng các cộng sự đã giới thiệu rất nhiều các idol vừa tài năng lại vừa có ngoại hình nổi bật đến công chúng, bên cạnh đó là một kho tàng các bài hit sẽ đi vào huyền thoại của làng nhạc Kpop.

Vậy trong suốt một thập kỷ gần đây với rất nhiều biến chuyển, liệu idol nào của nhà JYP đã tạo được sức ảnh hưởng lớn nhất trong số các nhóm nhạc 2PM, MISS A, TWICE, DAY6, STRAY KIDSITZY? Và liệu có phải đúng như nhiều người nói, TWICE đã qua thời hoàng kim của mình nên sẽ bắt đầu 'lép vế' trước các nhóm đàn em?

Có rất nhiều yếu tố và công cụ để có thể đánh giá được sự nổi tiếng của một idol Kpop, và hạng mục tìm kiếm toàn cầu của Google - trang tìm kiếm phổ biến nhất thế giới chính là một trong những dữ liệu có thể làm được điều đó. Hãy cùng điểm lại trong vòng 10 năm qua để xem độ nổi tiếng của các idol nhà JYP có sự thay đổi ra sao dựa trên lượt tìm kiếm Google nhé.

Năm 2012

Hạng 5. Junho (2PM)

Hạng 4. Wooyoung (2PM)

Hạng 3. Taecyeon (2PM)

Hạng 2. Nichkhun (2PM)

Hạng 1. Suzy

 Năm 2012, Suzy là nữ idol nhà JYP duy nhất lọt top đầu khi BXH phủ sóng các thành viên 2PM

Năm 2013

Hạng 5. Junho (2PM)

Hạng 4. Taecyeon (2PM)

Hạng 3. Wooyoung (2PM)

Hạng 2. Nichkhun (2PM)

Hạng 1. Suzy

Năm 2014

Hạng 5. Taecyeon (2PM)

Hạng 4. Jackson (GOT7)

Hạng 3. Nichkhun (2PM)

Hạng 2. BamBam (GOT7)

Hạng 1. Suzy

Năm 2013 và 2014, Suzy vẫn giữ vững được phong độ của mình 

Năm 2015

Hạng 5. Mark (GOT7)

Hạng 4. Jackson (GOT7)

Hạng 3. BamBam (GOT7)

Hạng 2. Suzy

Hạng 1. Tzuyu (TWICE)

Năm 2015, khi TWICE debut cũng là lúc maknae Tzuyu nổi như cồn. Cô thậm chí đã dẫn đầu BXH Google tìm kiếm toàn cầu tính toàn bộ các idol nữ của Kpop.    

Năm 2016

Hạng 5. Jackson (GOT7)

Hạng 4. Mark (GOT7)

Hạng 3. BamBam (GOT7)

Hạng 2. Tzuyu (TWICE)

Hạng 1. Suzy

Sang năm 2016, Suzy  đã quay trở lại top đầu BXH. 

Năm 2017

Hạng 5. Momo (TWICE)

Hạng 4. BamBam (GOT7)

Hạng 3. Jackson (GOT7)

Hạng 2. Sana (TWICE)

Hạng 1. Tzuyu (TWICE)

Năm 2018

Hạng 5. Sana (TWICE)

Hạng 4. Jackson (GOT7)

Hạng 3. Nayeon (TWICE)

Hạng 2. BamBam (GOT7)

Hạng 1. Tzuyu (TWICE)

Năm 2017 và 2019, các thành viên GOT7 và TWICE phủ sóng BXH. Trong đó, Tzuyu đứng đầu 2 năm liên tiếp

Năm 2019 

Hạng 5. Sana (TWICE)

Hạng 4. Nayeon (TWICE)

Hạng 3. Jihyo (TWICE)

Hạng 2. Tzuyu (TWICE)

Hạng 1. Momo (TWICE)

Năm 2019, Momo (TWICE) bất ngờ trở thành nữ idol Kpop được tìm kiếm nhiều nhất Google. Ngoài ra trong BXH chung của JYP, TWICE vẫn cho thấy sức phủ sóng mạnh mẽ của các thành viên. 

Năm 2020 

Hạng 5. Nayeon (TWICE)

Hạng 4. Momo (TWICE)

Hạng 3. Sana (TWICE)

Hạng 2. Tzuyu (TWICE)

Hạng 1. Hyunjin (Stray Kids)

Năm 2020 là năm mà Hyunjin (Stray Kids) bùng nổ sự nổi tiếng và trở thành idol xu hướng. Mặc dù phải nhường ngôi đầu lại cho Hyunjin, song các thành viên còn lại của TWICE vẫn phủ sóng top đầu. 

Bonus: Năm 2021 (tính đến hiện tại)

Hạng 5. Sana (TWICE)

Hạng 4. Taecyeon (2PM)

Hạng 3. Hyunjin (Stray Kids)

Hạng 2. Tzuyu (TWICE)

Hạng 1. Momo (TWICE)

Tính đến thời điểm hiện tại, Momo (TWICE) đang là idol nhà JYP được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021 trên Google. 

Những ngày gần đây một trong những vấn đề đang khiến fan Kpop xôn xao nhất chính là liệu TWICE có tái ký hợp đồng với JYP hay không. TWICE debut năm 2015 và hợp đồng của họ dự kiến sẽ hết hạn vào năm 2022. Tuy nhiên đã có rất nhiều người suy đoán rằng có thể có trên một thành viên sẽ không tiếp tục ở lại công ty dựa trên những dấu hiệu hoạt động gần đây của nhóm và thái độ của JYP.

Có những ý kiến cho rằng TWICE nên tái ký hợp đồng khi họ mới là phía cần đến JYP vì các thành viên đều bị đánh giá là chưa đủ thực lực solo. Trong khi đó, JYP lại không chỉ có mỗi TWICE mà họ còn STRAY KIDS, ITZY và nhóm nữ mới sắp ra mắt. Ngoài ra, cũng có những netizen cho rằng TWICE đã qua thời hoàng kim, nhưng

ITZY tuy là nhóm nữ dẫn đầu Kpop gen 4 nhưng trên thực tế họ vẫn không đạt được độ nổi tiếng trên BXH tìm kiếm toàn cầu của Google như thời điểm TWICE mới debut 

Tuy nhiên nếu chúng ta nhìn vào BXH độ nổi tiếng ở trên, các thành viên TWICE vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Trong 2 năm gần đây ngoài Hyunjin (STRAY KIDS), không có đàn em thế hệ mới nào có thể lọt vào top nổi tiếng và được công chúng quan tâm tìm kiếm kể cả ITZY. Trong khi đó, JYP đã đánh mất GOT7 và nếu họ còn mất thêm tên TWICE trên BXH thì có vẻ như công ty mới là phía chịu nhiều tổn thất hơn cả.

 TWICE vẫn còn có vai trò rất quan trọng đối với JYP và các thành viên vẫn còn duy trì được sự nổi tiếng của mình 

Nhiều người đang chờ đợi vào kết quả BXH của những năm tới. Theo bạn ai sẽ idol nhà JYP được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021? Và liệu ITZY cũng như các thành viên còn lại của Stray Kids có thể vươn lên trên BXH này không? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Snowie,