Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở thành phố Đồng Xoài (Bình Phước)

Pháp luật - Ngày đăng : 20:37, 15/07/2021

Chiều 15/7, Thượng tá Ngô Thanh Hòa, Trưởng Công an thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” (theo quy định tại Khoản 1, Điều 240 Bộ luật Hình sự), xảy ra tại thành phố Đồng Xoài vào tháng 7/2021.

Trước đó, ngày 8/7, thành phố Đồng Xoài ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên là bà M.T.T. (49 tuổi, ngụ tổ 1, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài). Bà T. là tiểu thương buôn bán ở khu vực chợ Đồng Xoài.Bà T. thường đi lấy hàng ở chợ đầu mối Bình Điền (TP Hồ Chí Minh). Sau khi phát hiện ca F0 này, các cơ quan chức năng đã tổ chức điều tra dịch tễ, bước đầu truy vết được 15 người tiếp xúc trực tiếp (F1).

Đến ngày 11/7, thành phố Đồng Xoài tiếp tục xác định thêm ca mắc COVID-19 thứ 2, là một phụ nữ có yếu tố dịch tễ liên quan đến chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Qua khai thác thông tin, cả hai trường hợp F0 trên khai báo y tế không đầy đủ về yếu tố dịch tễ của mình, dẫn đến việc các cơ quan chức năng không kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; do đó làm dịch bệnh lây lan phức tạp trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Đến ngày 15/7, thành phố Đồng Xoài đã có 7 ca F0.

Tính đến chiều 15/7, toàn tỉnh Bình Phước có 57 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 8/11 thành phố, huyện thị xuất hiện các trường hợp dương tính, trong đó nhiều nhất là huyện Chơn Thành với 20 ca.

Đậu Tất Thành (TTXVN)