Nỗ lực sớm dập dịch tại huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai

Tin Y tế - Ngày đăng : 20:36, 15/07/2021

Đến sáng 15/7, tỉnh Đồng Nai ghi nhận tổng số 689 ca mắc, số ca điều trị là 478 ca; 32 ca đã khỏi bệnh và 2 ca tử vong. Hiện nay dịch bệnh trên địa bàn tỉnh này đã lây thứ phát với nhiều ổ dịch.

Huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai trong vòng 1 tuần trở lại đây có số ca mắc COVID-19 tăng nhanh. Từ ngày 8/7 ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên đến nay sau 1 tuần số ca mắc đã tăng 35 ca. Trước tình hình phức tạp của huyện Cẩm Mỹ, tổ công tác của Bộ Y tế đã trực tiếp làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện.

Chuyên gia Bộ Y tế trao đổi với người dân trong khu cách ly huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai

Ông Huỳnh Tấn Thìn, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết, toàn huyện có 840 tổ COVID cộng đồng nhưng trong thời gian này chưa phát huy được hiệu quả, yêu cầu 13 xã trên địa bàn phải củng cố và thúc đẩy hoạt động của các tổ COVID cộng đồng.

Th.S Phạm Xuân Thành, Cục Quản lý Môi trường, Bộ Y tế truyền đạt kinh nghiệm cho cán bộ y tế TTYT huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai trong quản lý khu cách ly tập trung

Thành viên của các tổ COVID phải hoạt động mạnh mẽ, đi từng nhà, nắm chắc số người đi, đến từ vùng dịch, yêu cầu khai báo y tế trung thực, tránh tình trạng không khai báo hoặc khai báo không trung thực để lại hậu quả nặng nề.

Điểm nóng của huyện Cẩm Mỹ hiện nay là xã Xuân Đường với 32 ca COVID-19 đã được phát hiện. Chính quyền huyện Cẩm Mỹ yêu cầu sớm có biện pháp khẩn trương dập điểm nóng này, tính tới phương án khoanh vùng cách ly y tế để dập dịch.

Tổ công tác của Bộ Y tế đang có mặt tại Đồng Nai đã đưa ra nhiều khuyến cáo theo đúng tinh thần “cầm tay chỉ việc” đề nghị huyện Cẩm Mỹ tăng tốc khoanh vùng dập dịch ngay trên địa bàn, không được chậm trễ. Đề nghị ngành công an phải hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho ngành y tế trong truy vết.

Kiểm tra khu cách ly tập trung của huyện Cẩm Mỹ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, nơi đang cách ly cho 110 người, đại diện tổ công tác yêu cầu lắp camera ở các hành lang để phát hiện, nhắc nhở người dân không được ra ngoài, đường đi, lối lại khu hành lang gọn gàng sạch sẽ, thường xuyên nhắc nhở người dân khi cách ly ở trong phòng phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách ngay tại phòng cách ly để tránh lây nhiễm chéo.

Ông Huỳnh Tấn Thìn, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ đã cảm ơn những đóng góp quý báu của tổ công tác Bộ Y tế giúp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Cẩm Mỹ có thêm kinh nghiệm trong chống dịch và sẽ sớm khắc phục những điểm chưa làm tốt và sớm đẩy lùi được dịch.

Anh Văn (từ Đồng Nai)

Anh Văn (từ Đồng Nai)