Italia và Argentina lên lịch đá 'Siêu cúp Maradona'

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 20:00, 15/07/2021

Argentina và Italia lên kế hoặc tổ chức trận đấu đặc biệt trên sân Diego Armano Maradona tại Naples vào tháng 12/2021 hoặc tháng 1/2022.

Theo tờ Mediaset, Italia và Argentina sẽ gặp nhau trên sân Diego Armano Maradona tại Naples vào tháng 12/2021 hoặc tháng 1/2022. Kế hoạch này đã nhận được sự ủng hộ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Sân Diego Armano Maradona trước đây có tên San Paolo là nơi đã diễn ra trận bán kết World Cup 1990 giữa Italia và Argentina. Đây cũng là nơi chứng kiến những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của “Cậu bé vàng” Maradona khi thi đấu cho Napoli.

Trên thánh địa San Paolo, Diego Maradona đã cùng Argentina vượt qua Italia trong loạt sút luân lưu sau khi đôi bên hòa nhau 1-1 để tiến vào chung kết World Cup 1990 gặp Đức. Sau đó, Argentina ngậm ngùi làm á quân còn Italia thắng Anh trong trận tranh hạng ba.  

Trận đấu giữa Italia và Argentina được giới truyền thông đặt tên là “Siêu cúp Maradona”. Trong khi đó, FIFA xem đây như trận chung kết Confederations Cup, giải đấu giữa các đội tuyển vô địch châu lục đã bị hủy từ năm 2019 sau 10 lần tổ chức.

Tuy nhiên, chưa rõ màn so tài giữa Italia và Argentina sẽ là 1 trận đấu đặc biệt duy nhất nhằm tôn vinh huyền thoại Diego Maradona vừa qua đời cuối năm ngoái hay sẽ là khởi đầu cho 1 dạng siêu cúp giữa nhà vô địch EURO và nhà vô địch Copa America.

PV/VOV.VN