Khu vực bí ẩn có 16.000 người mất tích, đáng sợ hơn cả Tam giác Bermuda

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 09:46, 15/07/2021

Ước tính có khoảng 16.000 đã người mất tích không dấu vết tại Tam giác Alaska bí ẩn. Có ý kiến cho rằng nơi này còn “chết chóc” hơn nhiều so với Tam giác quỷ Bermuda.

Tam giác quỷ Bermuda, dải biển Đại Tây Dương chạy giữa Puerto Rico, Bermuda và Miami, được ghi nhận là nơi chôn giấu cái chết và sự mất tích của hơn 8 nghìn sinh mạng, ít nhất 50 chiếc tàu và máy bay kể từ thế kỷ 19, trở thành chủ đề bất tận của những truyền thuyết hay giả thuyết âm mưu.

Khu vực bí ẩn có 16.000 người mất tích, đáng sợ hơn cả Tam giác Bermuda - Ảnh 1.

Khu vực Tam giác Alaska ẩn chứa nhiều bí ẩn khó lý giải.


Tuy nhiên, những câu chuyện đó chưa chắc đã chân thực bằng hàng loạt vụ mất tích xảy ra tại Alaska trong hàng chục năm qua. Ở miền Bắc Mỹ hoang dã có một vùng đất được mệnh danh là Tam giác Alaska - vốn đáng sợ hơn nhiều so với Tam giác quỷ Bermuda.

Tam giác Alaska (Hoa Kỳ) là nơi thách thức những người can đảm, gan dạ và liều lĩnh nhất. Vùng đất này ẩn chứa nhiều câu chuyện dị thường về những hiện tượng siêu nhiên, những bức ảnh về các vật thể bay không xác định (UFO) và các vụ mất tích bí ẩn không vết tích...

Tam giác Alaska trải dài từ thành phố Barrow trên rìa phía bắc bang Alaska tới khu dân cư Anchorage, kéo sang thủ phủ Juneau. Nơi đây có những cánh rừng rậm rạp, nhiều đỉnh núi phủ đầy băng tuyết và các lãnh nguyên heo hút.

Dù tiềm ẩn nhiều mối nguy nhưng những người ưa mạo hiểm vẫn "đánh cược tính mạng" để khám phá thiên nhiên hoang dã ở nơi này. Mỗi năm có hàng trăm cuộc tìm kiếm và giải cứu được thực hiện tại đây. Đáng sợ là lực lượng cứu hộ hiếm khi tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của các nạn nhân – dù còn sống hay đã chết.

Khu vực bí ẩn có 16.000 người mất tích, đáng sợ hơn cả Tam giác Bermuda - Ảnh 2.

Nhiều máy bay mất tích không dấu vết khi đi qua khu vực Tam giác Alaska. (Ảnh minh họa)

Tam giác Alaska lần đầu tiên nhận được sự quan tâm của dư luận là vào năm 1972 khi chiếc phi cơ chở đảng viên đảng Dân chủ Hale Boggs biến mất giữa Anchorage và Juneau. Ông Hale Boggs khi đó đang trên đường tới Juneau để tham gia chiến dịch tranh cử cho đồng nghiệp Nick Begich, đảng viên đảng Dân chủ của Hạ viện Mỹ ở Alaska.

Vụ mất tích mở ra một cuộc tìm kiếm cứu hộ lớn nhất nước Mỹ, trên phạm vi 8,2 triệu ha, với 40 phi cơ quân sự , 50 máy bay dân dụng. Nhưng 39 ngày trôi qua, lực lượng chức năng không tìm thấy bất kỳ manh mối nào, từ mảnh vụn cho tới các phần thi thể. Sau vụ tai nạn này, Quốc hội Mỹ đã thông qua luật bắt buộc mọi máy bay dân sự phải lắp đặt hệ thống định vị khẩn cấp.

Dù vậy đây không phải vụ mất tích đầu tiên xảy ra tại Tam giác Alaska. Trước đó, vào năm 1950, 44 người trên máy bay quân sự Mỹ, Douglas C-54-D, đã biến mất như thể "bốc hơi" trong không khí. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay đang thực hiện hành trình từ Alaska đến Texas vào ngày 26/1/1950. Không có bất kỳ mảnh vỡ hay nạn nhân sống sót nào được tìm thấy.

Cả Không lực Mỹ và Canada cùng tham gia tìm kiếm nhưng điều kiện thời tiết gây bất lợi khiến 2 chiếc máy bay đã rơi trong lúc tìm kiếm chiếc C-54-D. Vào ngày 20/2/1950, sau 3 tuần rưỡi lùng sục khắp mọi nơi khả nghi mà không có manh mối, cuộc tìm kiếm bị dừng lại.

Năm 1990, chiếc phi cơ hạng nhẹ Cessna 340 chở 1 phi công và 4 hành khách cũng mất tích trên bầu trời Alaska, cũng không ai có tin tức gì.

Theo thống kê, đã có khoảng 16.000 nạn nhân bị mất tích trong làn không khí loãng của vùng Tam giác Alaska bí ẩn. Ước tính, cứ 1.000 người tại Alaska lại có 4 người mất tích - tỷ lệ gấp đôi những khu vực khác của Mỹ.

Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để lý giải cho nguyên nhân của những vụ mất tích. Một trong số đó là việc máy bay gặp phải thời tiết xấu, ví dụ như lở tuyết khi bay qua khu vực có địa hình tự nhiên vô cùng hiểm trở, thách thức cả những phi công kỳ cựu nhất như ở Tam giác Alaska.

Dù vậy, không có bằng chứng nào cho thấy mọi chiếc máy bay mất tích tại Tam giác Alaska đều gặp lở tuyết, hay lở băng. Hơn nữa, nạn nhân mất tích còn có những nhà leo núi, du khách hay cư dân Alaska, những người không đi máy bay. Câu hỏi đặt ra là: Vậy những người này mất tích như thế nào?

Liên quan đến vấn đề này, bộ lạc bản địa sinh sống ở đây tin rằng sinh vật có tên Kushtaka là thủ phạm bắt cóc con người khi họ bị lạc trong thiên nhiên hoang dã. Nhân vật Kushtaka từng xuất hiện trong cuốnTìm kiếm Kushtaka - Bigfoot khác của Alaska: Rái cá trên cạn của người da đỏ Bắc Mỹcủa tác giả Dennis Waller.

Khu vực bí ẩn có 16.000 người mất tích, đáng sợ hơn cả Tam giác Bermuda - Ảnh 4.

Theo người dân bản địa, Kushtaka thường xuất hiện trong hình dạng người yếu thế để dụ nạn nhân tới gần. Ảnh: Mitos, Monstruos y Leyendas.

Kushtaka có nghĩa là người rái cá trên cạn, được mệnh danh là Bigfoot của Tam giác Alaska. Theo mô tả của người bản địa, Kushtaka thường xuất hiện trong hình dạng người yếu thế như người thân hay một đứa trẻ để dụ nạn nhân tới gần. Sau đó chúng sẽ xé xác nạn nhân hoặc biến họ thành một Kushtaka khác.

Một số người thì đặt ra giả thuyết Tam giác Alaska nằm trong vùng hoạt động thường xuyên của các cơn lốc xoáy, nơi xảy ra nhiều hiện tượng thời tiết dị thường về từ trường, điện từ và những lốc xoáy năng lượng là các dòng điện từ. Một số nơi khác trên hành tinh cũng được cho là có hiện tượng này, chẳng hạn như núi lửa Hamakulia ở Hawaii, "Biển Quỷ" ở Nhật Bản, Tam giác Bermuda cũng như các cực Bắc và cực Nam.

Tuy nhiên một lý giải thực tế và nhận được nhiều sự ủng hộ hơn là những núi băng hùng vỹ của Alaska có thể đã "nuốt chửng" những nạn nhân hoặc máy bay. Thực tế những núi băng ở Alaska có nhiều khoảng trống lỗ chỗ như tổ ong với các hang động ẩn có thể chứa vừa cả một căn nhà hay tòa cao ốc. Thêm vào đó là khí hậu vùng cực với những trận tuyết rơi dày đặc, nhiều người cho rằng hiện tượng "biến mất trong không khí" tại Tam giác Alaska nhiều khả năng là bị băng tuyết chôn vùi.

Nhưng bất chấp những con số đáng sợ về tỉ lệ người mất tích, tiểu bang Alaska vẫn là một điểm du lịch nổi tiếng và con số du khách tiếp tục tăng thêm 6% trong năm 2018.

Minh Hoa (t/h)