Messi tiếp tục ở lại Barcelona, đồng ý giảm 50% lương

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 17:37, 14/07/2021

Theo thông tin từ tờ Sport của Tây Ban Nha, Lionel Messi đã đồng ý tiếp tục khoác áo Barcelona và chấp nhận giảm 50% mức lương.

Tương lai của Messi tại Barcelona là mối bận tâm của thế giới bóng đá. Ngay trong thời gian khoác áo Argentina tham gia Copa America 2021, hợp đồng cũ của anh với CLB chủ quản đã chính thức kết thúc và những lời đồn đoán đến dồn dập trước sự quan tâm của gã nhà giàu nước Pháp PSG, và từ Man City, nơi ông thầy cũ Pep Guardiola chưa bao giờ hết ngưỡng mộ anh.

Tuy nhiên, đa phần tin đồn vẫn cho rằng Messi sẽ tiếp tục ở lại, cống hiến hết sự nghiệp cho CLB mà anh đã gia nhập từ thuở niên thiếu.

Mới đây báo chí Pháp đã đưa tin PSG đã chính thức ngừng theo đuổi Messi. Trong khi nhà báo nổi tiếng về các thông tin chuyển nhượng là Fabrizio Romano cũng cho biết Barcelona đang tìm cách bán chân sút Antoine Griezmann để lấy tiền giữ chân Messi.

messi1-1599258646520.jpg
Messi sẽ gắn bó cả sự nghiệp với Barcelona

Theo Sport, hôm nay Messi đã chính thức đồng ý ở lại tiếp tục khoác áo Barcelona với hợp đồng mới 5 năm và đồng ý giảm 50% mức lương. Đây được xem tin vui nhất với các CĐV Barcelona, bởi Messi đã trở thành biểu tượng sống trong thành công của CLB suốt hơn một thập kỷ qua. Với Messi đây cũng có thể xem là sự đền trả và chia sẻ với Barcelona đang phải vật lộn với các vấn đề tài chính, đang nỗ lực cắt giảm quỹ lương.

Tờ Sport của Tây Ban Nha khẳng định Messi rất cảm thông với các vấn đề tài chính của Barcelona và đã đồng ý giảm tiền lương. Dự kiến trong tuần này, Barcelona sẽ chính thức công bố bản hợp đồng 5 năm với Messi. Năm nay 34 tuổi, nếu thực hiện xong hợp đồng này anh sẽ 39 tuổi và coi như cống hiến cả sự nghiệp cho CLB.

Giới mộ điệu tin rằng tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề lớn với tuyển thủ Argentina, điều anh cần lúc này là chức vô địch với đội tuyển và đã toại nguyện với Copa America.

Mùa này, Barcelona đã mang về những cái tên mới: Memphis Depay, Sergio Aguero, Emerson Royal và Eric Garcia, nhưng vẫn chưa có cái tên tương xứng nào ra đi để giảm bớt quỹ lương. Samuel Umtiti, Miralem Pjanic và Antoine Griezmann được cho là sẽ bị bán đi và ban tổ chức La Liga đã cảnh báo Barcelona phải tuân thủ luật chơi công bằng tài chính.

BÌNH AN