Những siêu phẩm Vpop được tạo ra trên bàn nhậu

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:00, 14/07/2021

Ai bảo cứ say là xấu, đôi khi đây chính là nguồn cảm hứng bất tận khiến sao Việt tạo nên được vũ đạo và cả những ca khúc hiện tượng.

Mỹ Tâm: vũ điệu say rượu

Hẳn khán giả còn nhớ "vũ điệu say rượu" từng được Mỹ Tâm đưa vào MV "Người hãy quên em đi". Đây là điệu nhảy được "chị đẹp" sáng tạo trong lúc thu âm nhưng lại sẵn có chút hơi men trong người. Chẳng những không cắt bỏ mà ê-kíp của "họa mi tóc nâu" còn biến tấu thành vũ đạo đặc trưng mỗi lần Mỹ Tâm trình diễn trên sân khấu hay có giai đoạn đây còn là hot-trend do liên tục được các fan và sao Việt cover.

vũ điệu say rượu - Mỹ Tâm

"Vũ điệu say rượu" được "chị đẹp" sáng tạo trong một lần có sẵn men say trong người

Sau này, nó trở thành linh hồn của "Người hãy quên em đi"

vũ điệu say rượu sao Việt cover

đồng thời được giới trẻ và rất nhiều sao Việt cover

Nguyễn Trọng Tài: "HongKong1"

Đầu tháng 10/2018, Nguyễn Trọng Tài cho ra mắt bản audio chính thức của "HongKong1" và chỉ 1 tiếng sau đó đã leo lên Top 1 BXH real-time của một trang nghe nhạc trực tuyến lớn. Với thành tích này, "HongKong1" trở thành ca khúc vươn lên vị trí đầu BXH #zingchart real-time trong thời gian ngắn nhất, phá vỡ kỷ lục cũ được nắm giữ bởi chính "Càng níu giữ càng dễ mất" (Mr.Siro) với thời gian xấp xỉ 4 giờ kể từ khi phát hành.

"HongKong1" là ca khúc dẫn đầu BXH real-time trong thời gian ngắn nhất của lịch sử nhạc Việt

Nói về sức hút của "HongKong1", không thể bỏ qua clip ghi lại cảnh Nguyễn Trọng Tài vừa say xỉn vừa ngẫu hứng hát một vài câu hồi giữa tháng 9. Rất nhanh, đoạn video đã tạo nên cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi nhiều người tin rằng, nó được ra đời từ cảm hứng trong cơn say của Nguyễn Trọng Tài, thậm chí có khán giả còn gọi "Hongkong1" là "tuyệt tác say rượu".

Đây là nguồn cơn khiến giới trẻ Việt phát cuồng vì "HongKong1"

Tuy nhiên, khi tung bản audio, Nguyễn Trọng Tài cùng nhóm bạn lại phải nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi "HongKong1" không phiêu như phiên bản trên bàn nhậu, trong đó nguyên nhân chính khiến người nghe thất vọng là do ca khúc đã bị thay đổi beat nhạc, họ không còn cảm nhận được sự mộc mạc, chân thành vốn có. Ngoài ra, thời lượng kéo dài đến 6 phút khiến "HongKong1" được đánh giá là dài dòng, lê thê. Dẫu sao, đây vẫn là một trong những ca khúc hiện tượng của Vpop 2018.

Lou Hoàng: "Yêu em dại khờ"

Cũng như "HongKong1", "Yêu em dại khờ" lần đầu được giới thiệu là trên bàn nhậu. Thời điểm ấy, Lou Hoàng cùng những người anh em thân thiết như Only C, Đoàn Thế Lân (Monstar),... có nghêu ngao một đoạn trong ca khúc mới nhất: "Từng cùng nhau đi qua giông bão nhưng không còn thấy nhau khi mưa tan/ Tại vì sao tình yêu luôn khiến cho mình mãi tin vào một giấc mơ/ Ngày em quay lưng bước đi mưa rơi ướt nhòe lên trên khóe mi/ Vì khi yêu chẳng cần lý trí mặc kệ con tim làm điều vô lí" và ngay lập tức đạt cả nghìn lượt share vì giai điệu quá gây nghiện.

Rất nhiều fan đã nài nỉ Lou Hoàng tung audio sau khi nghe được một đoạn "Yêu em dại khờ" trên bàn nhậu

Không lâu sau, Lou Hoàng chính thức tung MV của "Yêu em dại khờ" vào đúng ngày đầu tiên của năm mới 2019. Được biết, đây là một sáng tác của Nguyên Jenda với phần ca từ và rap do học trò Only C chắp bút. Có thể thấy, bài hát vẫn trung thành với phong cách âm nhạc từ trước tới nay của Lou Hoàng như âm nhạc bắt tai, ca từ dễ nghe, dễ nhớ với câu hát "Vì anh lỡ yêu em dại khờ/ Càng không muốn yêu ai ngoài em" được lặp đi lặp lại nhiều lần. Bản phối chính thức gây ấn tượng với đoạn giang tấu bằng guitar mang màu sắc cổ điển.

Đúng như tiêu đề, Lou Hoàng điên hết cỡ trong "Yêu em dại khờ"

Theo chia sẻ của Lou Hoàng, "Yêu em dại khờ" là món quà đặc biệt mà anh muốn gửi tặng những ai luôn yêu mến mình suốt thời gian qua cũng như phát súng "khai màn" của nam ca sĩ trên đường đua Vpop 2019. "Khi bản demo hát vui cùng bạn bè được tung ra, tôi cũng bất ngờ vì được ủng hộ nhiều đến thế. Việc phát hành bài hát vào đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới như một lời chào, hi vọng may mắn sẽ tới với tôi để bản thân tiếp tục cống hiến cho khán giả những sản phẩm chất lượng nhất". Lou Hoàng chia sẻ.

T.H (tổng hợp),