Sáng sớm mới về nhà, vợ ngay lập tức trốn trong phòng tắm, tôi đẩy cửa vào thì run rẩy vì nhìn thấy thứ này

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:01, 14/07/2021

Nghe thấy tiếng nước chảy, Trung không chần chừ, mạnh mẽ lao vào phòng tắm thì thấy bộ dạng khó chấp nhận của vợ.

Trung và vợ quen nhau qua lời giới thiệu của một người bạn. Vợ Trung rất xinh đẹp nên anh không hiểu tại sao một cô gái có nhan sắc như vậy lại phải cần người mai mối để có bạn trai. Hay có phải tại vì Trung quá may mắn hay không?

Vợ Trung làm nhân viên kinh doanh nên rất có tài ăn nói. Trong các cuộc hẹn, người nói luôn là cô ây và Trung là người ở bên cạnh lắng nghe. Vợ Trung rất thú vị, không có cuộc nói chuyện nào giữa họ là nhàm chán, cô luôn nói về những đề tài mới lạ khác nhau, không bao giờ lặp lại. Khi gặp bố mẹ Trung, cô ấy cũng rất biết cư xử và tỏ ra hiếu thảo nên chỉ sau nửa năm hẹn hò thuận lợi, họ quyết định kết hôn.

Trong đêm tân hôn, vợ thú nhận với Trung đây không phải là lần đầu tiên của cô ấy, Dù trong lòng có chút vướng bận nhưng anh nghĩ nên hướng về tương lai hơn là ồn ào chuyện quá khứ nên cũng không bận tâm quá nhiều nữa. Vợ Trung có bầu ngay sau khi hai người kết hôn, ban đầu cô nói chưa muốn sinh con vội vì còn muốn phát triển sự nghiệp. Nhưng Trung bảo anh yêu trẻ con, vả lại công việc của anh có thể linh động làm ở nhà nên có thể thay vợ trông con được. Cuối cùng vợ Trung cũng đồng ý. Tháng 10 năm ngoái, một nàng công chúa ra đời khiến Trung vô cùng hạnh phúc.

Vợ Trung đi làm ngay sau sinh 2 tháng. Vì đơn vị cô làm việc là phòng kinh doanh nên phải giao thiệp rất nhiều, đôi khi sẽ về nhà rất muộn. Trung có cảm giác mình chẳng khác gì một bà nội trợ: trông con, bếp núc, chờ chồng về… anh đều nếm trải hết.

Ngoài việc giao lưu với khách hàng, các bữa tiệc trong công ty cũng diễn ra thường xuyên. Trung không thích những bữa tiệc mừng tăng doanh số, các bữa tiệc nâng cao tinh thần, tiệc sinh nhật hay tiệc đón nhân viên mới đến, tiễn nhân viên cũ đi… vì vợ anh lúc nào cũng say xỉn đến nửa đêm mới về nhà, khiến Trung lo lắng. Nhưng khi Trung bày tỏ sự lo lắng với vợ thì vợ nói anh chỉ thích làm quá mọi chuyện lên, không tin tưởng cô ấy và nói sau này sẽ đưa chồng đi theo trong tất cả các buổi tiệc tùng!

Sáng sớm mới về nhà, vợ ngay lập tức trốn trong phòng tắm, tôi đẩy cửa vào thì run rẩy vì nhìn thấy thứ này-1(Ảnh minh họa)

Nói là làm, lần tụ tâp tiếp theo vợ cố ý dẫn Trung theo. Trong bữa tiệc, mọi người cùng nhau uống trà tán gẫu thỉnh thoảng uống chút rượu, Trung coi như tạm chấp nhận được nên không theo vợ ở những bữa tiệc khác nữa. Nhưng sau đó vợ vẫn đi sớm về muộn, đôi khi còn ở bên ngoài qua đêm, làm cho Trung cảm giác nhà không ra nhà, không có tôn ti trật tự. Hơn nữa, đôi khi vợ anh về nhà còn không cho chồng chạm vào người, nói là sợ dính bầu, nói đang bị rượu “quật” nên rất mệt, chỉ muốn nghỉ ngơi...

Nhưng có chuyện làm Trung rất nghi ngờ. Có lần vợ Trung say lướt khướt, về nhà nằm lăn ra giường. Trung hỏi vợ tại sao lại uống nhiều như vậy, vợ mơ mơ màng màng đáp là cùng đồng nghiệp đi xã giao với khách hàng. Vợ nói vậy, Trung chỉ biết “ừ” rồi định thay quần áo cho vợ. Không ngờ vừa nghe chồng muốn thay trang phục cho mình, vợ Trung sống chết nắm chặt áo, không cho động vào. Vợ phản ứng quá mạnh nên Trung chỉ biết lấy khăn lau mặt cho vợ. Lúc lau mặt lại nhìn thấy trên cổ vợ có mấy vết đỏ như dấu hôn. Trung biết chắc chắn có chuyện mờ ám nhưng vì vợ ngủ mê mệt nên anh cũng không đánh thức cô dậy.

Hôm sau vợ đi làm, cả ngày Trung chỉ ngồi ở nhà suy nghĩ về chuyện đêm qua. Nghĩ lại thì mỗi lần vợ đi tiệc về, dù mệt đến mấy, cô ấy cũng tự mình đi tắm, không cho phép chồng chạm vào người. Tất cả những điều đó chỉ có thể kết luận rằng vợ Trung có quan hệ với những người đàn ông khác bên ngoài!

Ngày tiếp theo, vợ Trung lại nói cô và đồng nghiệp công ty phải đi gặp đối tác nên về muộn. Đến tối, Trung cho con ngủ xong thì ngồi đợi vợ nhưng mãi đến sáng sớm vợ mới mệt mỏi trở về nhà. Cất đồ xong, cô đi thẳng vào nhà tắm. Nghe thấy tiếng nước chảy, Trung không chần chừ, mạnh mẽ lao vào phòng tắm thì thấy bộ dạng khó chấp nhận của vợ. Như lần trước, trên người cô ấy đầy dấu hôn, rõ ràng là vừa ân ái với đàn ông khác chưa lâu.

Trung chết lặng nhưng cũng kịp giữ bình tĩnh, nói với vợ rằng anh có chuyện muốn nói sau khi cô ấy tắm xong. Sau đó anh đóng cửa phòng tắm, bước ra phòng khách lấy một chai bia, ngồi trên ghế sô pha uống và chờ đợi vợ.

Một lúc sau vợ đi ra, Trung nói: “Không có tiệc tùng gì hết mà là một buổi hẹn hò phải không?” Vợ Trung gật đầu. “Đã lâu rồi phải không?”. Vợ Trung lại gật đầu. Trung không hỏi thêm gì nữa, chỉ nói: “Ngày mai tôi sẽ viết đơn ly hôn. Chỉ có cách này là tốt cho đôi bên, phải không?” Nói xong, Trung dắt theo con gái, sang nhà bạn ở mấy ngày. Mấy ngày này, vợ Trung gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại hối hận trong nước mắt, nhắn không biết bao nhiêu tin cầu xin tha thiết, thậm chí bố mẹ., họ hàng đằng ngoại cũng khuyên Trung đừng vội hồ đồ mà làm tan vỡ gia đình. Vợ Trung thì cứ hứa sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm, nhưng Trung vẫn chưa biết có nên tha thứ cho cô ấy hay không?

Với tình huống này, dân mạng cực lực phê phán người vợ và cho rằng quyết định ly hôn là đúng đắn: “Giang Sơn dễ thay đổi bản tính khó dời, người vợ như vậy bỏ đi mới là tốt cho anh”; “Có vẻ như cô ấy đã quen với việc ngoại tình. Nếu anh có thể chịu đựng được thì hãy tha thứ, còn không thì đừng cố quá!”... Một dân mạng khác nhắc nhở người chồng một câu thực tế: “Tôi nghĩ anh nên đưa con gái đi xét nghiệm quan hệ cha con trước đi”...

Theo V.A - Vietnamnet