Đảm bảo nhân lực giải phóng mặt bằng Dự án sân bay Long Thành

Kinh doanh - Ngày đăng : 14:33, 14/07/2021

44 cán bộ, công chức biệt phái sẽ tiếp tục hỗ trợ huyện Long Thành trong công tác giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích đất cần thu hồi để xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành.
Tuyến đường chính trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đang được hoàn thiện. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)
Tuyến đường chính trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đang được hoàn thiện. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)

Ngày 14/7, thông tin từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, tỉnh đã quyết định gia hạn thời gian biệt phái đối với cán bộ, công chức để đảm bảo nguồn nhân lực hỗ trợ huyện Long Thành tiếp tục thực hiện các công việc liên quan đến giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án sân bay Long Thành cùng 2 tuyến giao thông kết nối trực tiếp với sân bay.

Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã huy động hơn 140 công chức, viên chức thực hiện các công việc liên quan đến việc giải phóng mặt bằng Dự án sân bay Long Thành.

Trong số này có hơn 90 người được biệt phái từ các sở, ban, ngành và các huyện trong tỉnh, số còn lại là nguồn nhân lực của huyện Long Thành.

Theo kế hoạch ban đầu, toàn bộ số nhân sự biệt phái sẽ trở về cơ quan làm việc vào cuối tháng 6/2021.

Tuy nhiên, hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phục vụ Dự án sân bay Long Thành đang ở giai đoạn “nước rút,” để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai quyết định gia hạn thời gian biệt phái đối với 44 cán bộ, công chức.

Thời gian tới, những cán bộ, công chức này còn hỗ trợ huyện Long Thành trong công tác giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích đất cần thu hồi để xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành.

Tỉnh Đồng Nai giao Sở Nội vụ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đối với các nhân sự được biệt phái. Huyện Long Thành có trách nhiệm tiếp nhận, bố trí, phân công nhiệm vụ đối với nguồn nhân lực nêu trên. Những người được biệt phái phải thực hiện các công việc theo phân công của đơn vị tiếp nhận.

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, Đồng Nai xem việc giải phóng mặt bằng phục vụ dự án là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Việc gia hạn nhân sự biệt phái sẽ giúp huyện Long Thành đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, xét duyệt tái định cư cho người dân, đảm bảo sớm bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư xây dựng sân bay.

Để xây sân bay Long Thành, Nhà nước cần thu hồi 5.000ha đất của các tổ chức, cá nhân, đồng thời phải thực hiện đền bù, hỗ trợ, tái định cư cho hơn 5.500 hộ. Đến nay, với hơn 2.000ha đất của các tổ chức, ngành chức năng cơ bản đã hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Về phần diện tích còn lại là của các gia đình, hiện Đồng Nai đã công khai và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ gần 4.000 hộ với diện tích hơn 1.600ha, số còn lại đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ./.

(TTXVN/Vietnam+)

(TTXVN/Vietnam+)