BLACKPINK xác nhận ngày gia nhập Weverse: Phản ứng của fandom BLINK lúc này ra sao?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:13, 14/07/2021

YG đã chính thức xác nhận thời điểm BLACKPINK sẽ gia nhập nền tảng Weverse của HYBE. Mặc dù tin tức này đã được dự đoán từ trước nhưng phản ứng tạo nên vẫn rất bùng nổ.

Vào đầu năm 2021, YG Entertainment và Big Hit Entertainment (nay đã đổi thành HYBE) xác nhận có mối quan hệ hợp tác trong một số lĩnh vực kinh doanh khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Nhiều người cho biết họ cảm thấy cái bắt tay này vô cùng khó tin khi cả 2 công ty luôn được đặt trong thế 'kình địch'.

Tuy nhiên rồi fan cũng đã phải tin vào màn hợp tác này bởi lẽ họ nhận ra album của nghệ sĩ HYBE gần đây được phân phối bởi YG PLUS, và ở chiều ngược lại thì lần lượt các nghệ sĩ YG xuất hiện trên nền tảng Weverse của HYBE. Sau khi TREASUREiKON góp mặt thì cuối cùng cũng đã đến lượt BLACKPINK - tin tức khiến mọi người mong đợi và có phản ứng bùng nổ nhất.

Trước đó vào ngày 27/1, YG xác nhận đã hoàn thành thỏa thuận tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược với Big Hit. Thông qua mối quan hệ hợp tác này, YG sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu và ảnh hưởng của nghệ sĩ thông qua nền tảng Weverse của Big Hit. Về phía Big Hit, họ sẽ tìm cách mở rộng ảnh hưởng toàn cầu của Weverse hơn nữa bằng cách đưa các content của YG Entertainment lên trên nền tảng này.

Sau đó, lần lượt TREASURE xuất hiện trên Weverse vào ngày 29/3, và tiếp nối là iKON vào ngày 21/6. Vào thời điểm iKON gia nhập. nhiều người dự đoán những nghệ sĩ tiếp theo sẽ là BLACKPINKWINNER. Lý do là bởi nhiều fan đã phát hiện tài khoản Membership Vlive+ của WINNER, iKONBLACKPINK đều đồng loạt gửi thông báo sẽ hết hạn vào ngày 25/6 và không tiếp tục gia hạn thêm được nữa.

Và cuối cùng thông tin mà nhiều người mong đợi nhất cũng đã đến. Vào hôm nay (17/4), YG xác nhận BLACKPINK sẽ chính thức xuất hiện trên Weverse vào ngày 2/8 tới đây. Theo công ty, việc gia nhập Weverse được cho là sẽ giúp các thành viên BLACKPINK và fandom BLINK có thể kết nối với nhau chặt chẽ hơn và thuận lợi hơn nữa.

Thêm vào đó, YG cho biết đây cũng là một phần của '4+1 PROJECT' - chuỗi event thuộc project kỷ niệm 5 năm debut của BLACKPINK. Nhiều khả năng content của nhóm phát hành đặc biệt nhân dịp này sẽ được mở màn đăng tải trên nền tảng Weverse.

Mặc dù việc BLACKPINK gia nhập Weverse là điều đã được dự đoán từ trước nhưng phản ứng nhận được vẫn là bùng nổ. Hiện tại tin tức này đang nhận được sự quan tâm không chỉ từ nội bộ fandom nhóm mà còn từ cả các fan Kpop khác. Lý do là bởi Weverse hiện nay đã là nền tảng có sự xuất hiện của nhóm nam Kpop và nhóm nữ Kpop nổi tiếng bậc nhất hiện nay là BTSBLACKPINK.

Lẽ đương nhiên cũng có nhiều fan BLACKPINK phấn khích trước tin tức này. Tuy nhiên cũng còn rất nhiều người có những phản ứng trái chiều vì nhiều lý do khác nhau. Một trong những lý do căn bản nhất chính là vốn dĩ fandom BLINK thì không thể 'đội trời chung' với nhà HYBE, đặc biệt là fan BTS. Do đó việc sử dụng Weverse sẽ khiến không ít người cảm thấy 'lấn cấn', khó chịu, thậm chí là e ngại những cuộc fanwar.

Tuy nhiên trường hợp này cũng đã từng xảy ra với fandom CARAT của nhà SEVENTEEN. Họ cũng không thích idol chuyển sang nền tảng Weverse và ban đầu phản ứng vô cùng dữ dội, thậm chí là gay gắt hơn fan BLACKPINK gấp nhiều lần. Nhưng sau cùng mọi chuyện cũng dần đi vào quỹ đạo, và giờ đây fandom CARAT đã hài lòng vui vẻ tương tác với các thành viên SEVENTEEN trên Weverse.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều fan BLACKPINK hoang mang rằng không biết có thể thật sự kết nối được với các cô gái trên Weverse hay không. Chúng ta đều biết rằng một trong những điểm sáng của Weverse chính là idol có thể tương tác bằng cách đăng bài và hình ảnh, thậm chí trả lời lại các bài đăng của fan. Tuy nhiên trước nay các thành viên BLACKPINK rất ít khi tương tác với fan vào thời họ còn dùng Vlive, và chủ yếu chỉ sử dụng Instagram để đăng ảnh.

Phản ứng của một số fan trên Twitter khi nghe tin BLACKPINK gia nhập Weverse

Dù vậy cũng có những người cho rằng mọi chuyện sẽ thay đổi khi nhóm chuyển sang dùng Weverse vì căn bản đây là nền tảng để tương tác cùng fan. Các nghệ sĩ YG khác là TREASURE cũng như iKON đều thường xuyên kết nối cùng fandom ở đây, vì vậy chúng ta hoàn toàn có quyền kì vọng vào những màn tương tác đến từ Jennie, Jisoo, Rosé Lisa sau khi họ tham gia Weverse.

Bạn có mong đợi về sự xuất hiện của BLACKPINK trên Weverse? 

Snowie,