Doanh nghiệp Việt Nam đang nằm trong mục tiêu tấn công của tội phạm mạng

Bất động sản - Ngày đăng : 18:39, 13/07/2021

Các băng đảng tội phạm mạng đang đẩy mạnh các chiến dịch tấn công vào các doanh nghiệp tại Châu Á - Thái Bình Dương, nơi đang tiếp tục thu hút nhiều đầu tư vào chuỗi cung ứng và kho vận.
cybercrime1.jpg
Doanh nghiệp Việt Nam đang nằm trong mục tiêu tấn công của tội phạm mạng.

Theo bà Genie Sugene Gan, trưởng bộ phận đối ngoại và quan hệ Chính phủ khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Kaspersky, các sự cố tấn công mạng gần đây, bao gồm cả vụ tấn công hệ thống đường ống lớn nhất dành cho các sản phẩm dầu tinh luyện và một trong những nhà sản xuất thịt lớn nhất thế giới ở Hoa Kỳ, như một lời nhắc nhở rằng các quốc gia sẽ phải tiếp tục đối phó với các cuộc tấn công mạng với số lượng ngày càng gia tăng.

Trên toàn cầu, tỷ lệ hệ thống kiểm soát công nghiệp bị tấn công trong nửa cuối của năm 2020 là 33,4%, tăng 0,85 điểm phần trăm so với nửa đầu năm.

Theo Kaspersky, các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương không nằm ngoài tầm ngắm. Các băng đảng đang đẩy mạnh các chiến dịch của chúng trong khu vực, nơi đang tiếp tục thu hút nhiều đầu tư vào chuỗi cung ứng và kho vận.

cybercrime2.jpg
Tội phạm mạng đẩy mạnh hoạt động nhân đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh đại dịch và địa chính trị, các tổ chức chính phủ sẽ tiếp tục trở thành mục tiêu đương nhiên cho hàng loạt cuộc tấn công mạng, có thể là gián điệp hoặc các cuộc tấn công có động cơ chính trị.

Theo kinh nghiệm của Kaspersky, công thức hiệu quả nhất là liên tục cải thiện nhận thức về bảo mật. Điều này bao gồm sự tham gia với cộng đồng an ninh mạng rộng lớn hơn và các bên liên quan, bao gồm cả các nhà cung cấp an ninh mạng để xác thực và xác minh độ tin cậy của các sản phẩm, quy trình nội bộ và hoạt động kinh doanh - một yếu tố quan trọng được Kaspersky đề cao.

Để giúp cải thiện khả năng ứng phó sự cố và đảm bảo an toàn và phúc lợi cho công dân, các quốc gia cũng nên liên tục thúc đẩy đào tạo kỹ năng và tăng cường hợp tác.


HAI LAM (tổng hợp)