60 cán bộ, y bác sỹ Nghệ An tăng viện cho Thành phố Hồ Chí Minh

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:23, 12/07/2021

60 y bác sỹ được cử đi Thành phố Hồ Chí Minh lần này đều được lựa chọn kỹ, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trong điều trị, lấy mẫu, chống dịch…
60 can bo, y bac sy Nghe An tang vien cho Thanh pho Ho Chi Minh hinh anh 160 cán bộ,y bác sỹ được cử đi Thành phố Hồ Chí Minh lần này đều được lựa chọn kỹ càng, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trong điều trị, lấy mẫu, chống dịch… (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức lễ xuất quân tăng viện 60 cán bộ, y bác sỹ cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Những y bác sỹ được cử đi Thành phố Hồ Chí Minh lần này đều được lựa chọn kỹ, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trong điều trị, lấy mẫu, chống dịch…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho rằng việc tăng viện cán bộ y bác sỹ cho Thành phố Hồ Chí Minh không những là nhiệm vụ mà còn là tình cảm của người dân Nghệ An đối với Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm, lòng dũng cảm của những tình nguyện viên đã không ngại gian khổ, nguy hiểm xung phong vào Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

Hơn 2 tháng qua, ngành y tế Nghệ An đã không ngừng nỗ lực chạy đua với thời gian để đẩy lùi dịch bệnh. Mặc dù, hiện nay Nghệ An vẫn còn có bệnh nhân COVID-19 điều trị, một số trường hợp dương tính trong khu cách ly nhưng cũng đã đạt được kết quả đáng khích lệ khi không còn các ca nhiễm trong cộng đồng.

[Nghệ An: Có 3 bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị khỏi bệnh]

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện nhiệm vụ này, các y bác sỹ sẽ gặp nhiều khó khăn, áp lực lớn. Nhưng với những kinh nghiệm trong thời gian qua, ông tin tưởng lực lượng tăng viện của ngành y tế Nghệ An sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và sớm trở về.

Trước đó, theo yêu cầu của Bộ Y tế, ngành y tế Nghệ An đã lên danh sách đăng ký 200 nhân viên gồm: 150 người tham gia lực lượng lấy mẫu xét nghiệm và 50 nhân viên y tế (20 bác sỹ, 30 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên) để chuẩn bị lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Lực lượng y bác sỹ này đã được Sở Y tế tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn về các nội dung như nguyên tắc và biện pháp kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2; phân luồng, tiếp nhận, sàng lọc và cách ly người nhiễm hoặc nghi nhiễm SARS-CoV-2; thiết lập khu vực, buồng cách ly...

Đầu tháng Sáu vừa qua, Nghệ An cũng đã cử 52 nhân viên y tế sang tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ địa phương này chống dịch. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các thầy thuốc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại Nghệ An.

Tháng 8/2020, Nghệ An cũng đã cử 16 cán bộ y tế tăng cường cho thành phố Đà Nẵng nhằm chia sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An chỉ có 131 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 10 địa phương, trong đó thành phố Vinh có 89 trường hợp./.

Văn Tý (TTXVN/Vietnam+)

Văn Tý (TTXVN/Vietnam+)