Liên bang Nga duyệt binh kỷ niệm lần thứ 76 chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:11, 09/05/2021

Đúng 10 giờ sáng 9-5 (giờ Moscow), tức 14 giờ cùng ngày (theo giờ Việt Nam), tại Quảng trường Đỏ, Liên bang Nga đã tổ chức trọng thể lễ duyệt binh kỷ niệm lần thứ 76 chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Tham gia lễ duyệt binh năm nay có hơn 12.000 sĩ quan, binh sĩ thuộc các quân, binh chủng trong biên chế lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, 190 đơn vị xe tăng - thiết giáp và 76 máy bay, trực thăng quân sự. Toàn bộ binh sĩ, sĩ quan tham gia lễ duyệt binh đều được tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19.

Tại lễ duyệt binh năm nay, Nga giới thiệu các phiên bản nâng cấp của khí tài quân sự truyền thống có trong trang bị. Đáng chú ý là là các khối đội hình xe tăng, phương tiện chiến đấu lục quân.

Các cuộc duyệt binh Ngày Chiến thắng khác cũng sẽ diễn ra tại 28 thành phố lớn của Nga với hơn chục nghìn binh sĩ, hàng trăm phương tiện chiến đấu tham gia. Hoạt động kỷ niệm này cũng được nhiều kênh truyền hình Nga và thế giới tường thuật trực tiếp.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử trân trọng gửi tới bạn đọc các hình ảnh của lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng năm 2021 tại Quảng trường Đỏ:

Trung đoàn Cận vệ Độc lập số 154 Preobrazensky rước Quốc kỳ Liên bang Nga và Lá cờ Chiến thắng vào Quảng trường Đỏ trong nền nhạc bài hát Cuộc chiến tranh thần thánh.




Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và Tư lệnh Lục quân Nga, tướng Serdukov duyệt đội ngũ các đơn vị tham gia duyệt binh.


Phát biểu tại lễ duyệt binh, Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng người dân Nga nhân ngày lễ kỷ niệm và nhấn mạnh các giá trị của Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại sẽ mãi trường tồn với thời gian: "Chúng ta cúi đầu nghiêng mình cảm phục sự dũng cảm và kiên trung của quân và dân Xô Viết trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại... Chúng ta luôn ghi nhớ chiến công vĩ đại trong công cuộc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít thuộc về quân và dân Liên Xô... Chúng ta sẽ không tha thứ cho những kẻ đang cố gắng xóa bỏ những đóng góp của Liên Xô trong Thế chiến 2..."

Các đại biểu dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Một nữ quân nhân tham gia lễ duyệt binh.

Khối tiêu binh chuẩn bị cho màn duyệt binh diễn ra trên Quảng trường Đỏ.

Toàn cảnh các khối tham gia duyệt binh.

Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng sẽ được Báo QĐND Điện tử tiếp tục cập nhật...

THU HIỀN - TUẤN SƠN (thực hiện)