Những món quà nặng tình quân dân

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:58, 12/07/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều tháng nay, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng trên tuyến biên giới Nghệ An phải xa nhà, bám chốt, bám địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm soát ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép.

Tuy phải xa nhà, thực hiện nhiệm vụ ở nơi còn nhiều khó khăn, nhưng bù lại, cán bộ, chiến sĩ luôn nhận được những tình cảm ấm áp của người dân trên địa bàn. Chị Lô Thị Hương, người dân bản Long Thắng, xã biên giới Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, thỉnh thoảng lại đem tặng bộ đội những sản phẩm "cây nhà lá vườn". Có hôm, từ sáng sớm, chị đã mang ít lạc củ tặng lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Long Thắng, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch.

Chị Lô Thị Hương, bản Long Thắng, xã Hạnh Dịch (Quế Phong, Nghệ An) tặng bộ đội sản phẩm "cây nhà lá vườn".

Chị Hương chia sẻ: “Trong nhà còn ít lạc gia đình thu hoạch vụ vừa qua, tôi mang tặng các anh bộ đội, chúc các anh có sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ”. Thiếu tá Nguyễn Bá Quyền, Chốt trưởng chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Huồi Cọ, Đồn Biên phòng Nhôn Mai cho biết: “Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại chốt, cán bộ, chiến sĩ được đón nhận nhiều tình cảm, sự sẻ chia của bà con nơi đây. Nhà có gạo thì tặng gạo, nhà có rau thì chia sẻ với bộ đội rau xanh. Bà con còn hỗ trợ công sức vận chuyển vật liệu để xây dựng chốt”. 
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn hiện duy trì 7 chốt cố định thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19. Các chốt cũng thường xuyên được bà con tặng những sản phẩm do mình làm ra như khoai, đậu, bí... để bộ đội cải thiện bữa ăn hằng ngày. Trung tá Trịnh Văn Quế, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, bày tỏ: “Tình cảm, sự sẻ chia của đồng bào là nguồn động viên tinh thần giúp cán bộ, chiến sĩ thêm quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ”.

Các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tuy trực trên chốt, xa gia đình dài ngày nhưng luôn thấy ấm áp vì được đón nhận nhiều tình cảm, sự quan tâm, những món quà nặng tình nghĩa của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Bài và ảnh: ANH BÁCH