Báo QĐND không sử dụng tin, bài đã đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng khác

Đối ngoại - Ngày đăng : 19:22, 11/07/2021

Các đồng chí thông tin viên, cộng tác viên (TTV, CTV) và bạn đọc thân mến! Tuần qua, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) Điện tử nhận được hơn 140 tin, bài của TTV, CTV trong cả nước gửi tới cộng tác.

Trong đó, Báo QĐND Điện tử đã biên tập, sử dụng hơn 120 tin, bài có chất lượng tốt, tiêu biểu như: Nữ giảng viên trẻ tận tụy, say nghề (CTV Mai Văn Đông, Trường Sĩ quan Thông tin); Bộ đội Hóa học Quân đoàn 4 xung kích dập dịch tại Bình Dương (CTV Lê Cầu-Hoàng Thành, Quân đoàn 4); Vững tâm bởi có hậu phương (CTV Lê Quyết, Trường Sĩ quan Lục quân 1); Đồng lòng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ “kép” (CTV Lưu Quang Đức-Ngọc Cường, Báo Quân khu 9); Diện mạo mới xe tăng chủ lực tương lai của quân đội Nga (CTV Minh Tuấn, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội)...

Trong tuần, nhiều CTV đã gửi tin về hoạt động sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm ở các đơn vị, những nội dung tin này thường giống nhau nên chúng tôi đã biên tập, ghép lại thành khối tin “Các đơn vị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021”. Ngoài ra, thông tin về hoạt động huấn luyện, SSCĐ, diễn tập, phòng chống dịch Covid-19, quân đội giúp dân xóa đói giảm nghèo, bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng được các CTV gửi về tòa soạn.

Ảnh kèm trong bài viết "Ba kể con nghe" của Trung úy Hoàng Đình Ngọc, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Bình Thạnh, BĐBP tỉnh Long An gửi tới Báo QĐND Điện tử.

Chuyên mục “Nhật ký đối mặt Covid-19”, tuần qua tiếp tục có nhiều bài viết chất lượng và được Báo QĐND Điện tử biên tập sử dụng như: “Ba kể con nghe” của Trung úy Hoàng Đình Ngọc, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Bình Thạnh, BĐBP tỉnh Long An; “Cuộc chiến không đơn độc” của thầy giáo Bùi Thanh Tuấn, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang); "Nhật ký gửi con trai vừa chào đời" của Đại úy Nguyễn Ngọc Anh, Thuyền trưởng Tàu 792, Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân; "Hoãn đám cưới để đi chống dịch" của anh Nguyễn Sĩ Đông (Phòng Hành chính, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương)...

Ngoài ra, trong tuần chúng tôi cũng nhận được một số bài hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp của các đồng chí CTV, chúng tôi sẽ biên tập và đăng tải vào thời gian thích hợp.

Tuy nhiên nhiều tin, bài của TTV, CTV gửi đến chưa được sử dụng do thông tin cũ, nội dung sơ sài hoặc đã đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng khác; đơn cử như bài viết của các CTV: L.Q (BĐBP Tây Ninh); T.M (BĐBP Trà Vinh); N.T (Báo QK3)... Một số tin, bài còn viết sai về: Địa danh; họ tên nhân vật; cấp bậc, chức vụ của các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ. Một số CTV khi gửi tin, bài vẫn chưa ghi rõ địa chỉ, điện thoại và nơi công tác nên gây khó khăn trong việc trao đổi và trả nhuận bút. Đối với nội dung là các bài thơ, đề nghị các CTV gửi đến Phòng Báo QĐND Cuối tuần: baoqdndct@gmail.com và Phòng Biên tập Văn hóa-Thể thao: vanhoaqdnd@gmail.com.

Trong tuần tới, Báo QĐND Điện tử sẽ tập trung tuyên truyền hoạt động của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại địa bàn TP Hồ Chí Minh và một số địa phương đang là điểm nóng về dịch Covid-19; các đơn vị, đội tuyển tích cực chuẩn bị tham dự Army Games 2021 tại các đơn vị, địa phương; công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ chủ quyền biển đảo... Đồng thời, Báo QĐND mong muốn các đồng chí TTV, CTV tiếp tục cộng tác, viết bài cho chuyên mục “Nhật ký đối mặt Covid-19” và Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 13. Đề nghị các tác giả ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại để tòa soạn trao đổi và trả nhuận bút.

Báo QĐND Điện tử cũng vừa mở trang trên mạng xã hội Zalo tại địa chỉ: https://zalo.me/1010540150323927135. Trân trọng kính mời các đồng chí TTV, CTV và bạn đọc vào xem và góp ý.

Tòa soạn thống nhất khung thời gian nhận tin, bài như sau: Với các sự kiện diễn ra vào buổi sáng, Báo QĐND Điện tử khuyến khích các TTV, CTV gửi tin bài chậm nhất trước 12 giờ; sự kiện diễn ra buổi chiều gửi bài chậm nhất là trước 18 giờ. Với những tin, bài buổi tối, Báo QĐND Điện tử nhận tin, bài chậm nhất trước 22 giờ (với những tin tức, sự kiện quan trọng, đặc biệt diễn ra sau 22 giờ đêm, tòa soạn vẫn cập nhật).

Trong trường hợp có những tin, bài quan trọng, các TTV, CTV có thể trao đổi trước và phối hợp với chúng tôi qua Fanpage Báo QĐND Điện tử trên mạng xã hội facebook: https://www.facebook.com/baoquandoinhandan, hoặc qua nhóm Facebook Bạn đọc, Bạn viết Báo QĐND Điện tử; hoặc qua địa chỉ email: dientubqd@gmail.com và số điện thoại: 069.551.452 hoặc 0243.747.1748; 0973.896.868.

Với những tin, bài đã được tòa soạn sử dụng, Báo QĐND Điện tử sẽ gửi nhuận bút tới các đồng chí TTV, CTV qua đường bưu điện. Đối với các đồng chí TTV, CTV tại Hà Nội, các đồng chí lấy nhuận bút trực tiếp tại trụ sở Tòa soạn Báo QĐND (số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội).

Báo QĐND Điện tử mong tiếp tục nhận được sự cộng tác và trao đổi của các đồng chí TTV, CTV. Tin, bài các đồng chí gửi về địa chỉ email: dientubqd@gmail.com.

Trân trọng cảm ơn sự cộng tác của các đồng chí!

BÁO QĐND ĐIỆN TỬ