Có Copa America, Messi vẫn thua xa đồng đội cũ về số danh hiệu

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 18:36, 11/07/2021

Trên tờ Kicker (Đức), Messi ví giành chức vô địch Copa America 2021 như thể đã lấy ra 'một cái gai đâm trong cơ thể lâu ngày'.

"Điều tôi cảm thấy là… không thể giải thích được. Tôi chưa bao giờ có khoảnh khắc nào hạnh phúc hơn. Niềm vui là vô cùng vì tôi biết có ngày nó sẽ đến", đội trưởng Argentina nói với báo chí.

Theo Messi, chiến thắng là một thành công của toàn đội. “Tôi đã rất tin tưởng vào đội bóng này, đội bóng đã ngày càng mạnh mẽ hơn kể từ Copa vừa qua. Chúng tôi bị nhốt nhiều ngày không gặp ai. Cảm ơn Chúa nó đã ban cho chúng tôi. Tôi thường mơ về điều đó".

messi-3.jpg
Messi đã đợi khoảnh khắc này quá lâu. 

Danh hiệu lớn trong màu áo đội tuyển quốc gia luôn là gánh nặng với Messi. Việc đăng quang của Argentina ngay trên sân của Brazil càng khiến anh phấn khích. Brazil và Argentina luôn xem nhau như "kẻ thù" trên sân cỏ. Nhiều cầu thủ của hai bên là đồng đội thân thiết tại CLB nhưng khi làm nhiệm vụ quốc gia, tình bạn phải gạt sang một bên.

"Tôi lấy ra một cái gai đã bị mắc kẹt từ lâu. Đó là một trận đấu sẽ đi vào lịch sử. Không chỉ vì chúng tôi có danh hiệu, mà còn vì chúng tôi đã giành chiến thắng ở Brazil. Tôi cảm thấy như Chúa đã lưu giữ khoảnh khắc này cho tôi”, Messi tự hào.

messi-4.jpg
Đã có lúc Messi thất vọng cùng cực và tuyên bố chia tay đội tuyển sau 3 lần thất bại ở chung kết Copa America 

Di Maria, người ghi bàn thắng duy nhất và đồng hành với Messi qua nhiều thăng trầm. Cả hai cùng nhau giành HCV tại Olympic 2008 ở Bắc Kinh, nhưng chức vô địch Copa America có giá trị hơn hẳn.

Thế nên việc Messi bổ sung mảnh ghép cuối cùng trong sự nghiệp hoàn hảo khiến Di Maria cảm thấy như thể là chính mình: "Chúng tôi đã thất bại quá thường xuyên, chúng tôi đã mơ về chiến thắng và đã chiến đấu hết sức mình. Nhiều người đã chỉ trích và nói rằng chúng tôi sẽ lại thất bại, không vượt qua được. Nhưng chúng tôi vẫn không ngừng gõ cửa và tiếp tục tiến về phía trước".

Tại Copa America 2021, Messi không quá nổi bật trong trận chung kết. Nhưng nhờ bốn bàn thắng và năm kiến tạo, anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Cả đội đã công kênh Argentian lên không cho thấy họ ngưỡng mộ và làm tất cả vì danh hiệu cho Messi.

HLV Scaloni cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với học trò: "Nếu bạn biết cậu ấy đã cố gắng chơi chung kết với một bên chân đang bị thương và không hoàn toàn sung sức, các bạn sẽ yêu Messi hơn nhiều. Không ai làm được điều đó, ngoài cậu ấy".

Scaloni mến học trò cũng phải. Sau trận thua Chile ở Copa America 2016, Messi đã thất vọng đến cùng cực và tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia, nhưng vài tuần sau, anh đồng ý đeo lại băng đội trưởng lên tay.

messi-1(1).jpeg
Ít có cầu thủ được đồng đội công kênh sau trận như Messi.  

Tính luôn chức vô địch Copa America 2021, Messi có tổng cộng 37 danh hiệu tập thể, trong đó có 34 với Barcelona và 3 với tuyển Argentina ở các cấp đội (vô địch U20 World Cup, HCV Olympic Bắc Kinh 2008). Trong 34 chức vô địch cùng Barca, Messi có 10 La Liga, 4 Champions League, 7 Cup Nhà Vua, 7 Siêu Cup Tây Ban Nha.

Messi tiếp tục gia tăng số danh hiệu trong cuộc đua với Cristiano Ronaldo. Tiền đạo Bồ Đào Nha có tổng cộng 33 danh hiệu tập thể. Hai trong số này là ở tuyển Bồ Đào Nha, với chức vô địch Euro 2016 và Nations League 2019.

Tuy nhiên, Messi chưa phải là cầu thủ nhiều danh hiệu nhất mà chính là đồng đội cũ tại Barcelona, Dani Alves. Sau khi rời Tây Ban Nha, Alves tiếp tục chơi bóng ở Ý, Pháp rồi trở về Brazil và có đến 41 danh hiệu cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

BÌNH AN