Ăn cơm nhà ngoại về muộn, nàng dâu bị bố chồng lên án và quyết định cực sốc khi chồng tuyên bố: "Loại này cứ phải tát cho lật mặt"

Gia đình - Ngày đăng : 14:13, 11/07/2021

Bố chồng ngay từ đầu đã dạy chồng cô phải nắm chủ quyền trong nhà. Với vợ con cần dùng biện pháp mạnh tay cho dù đó là bạo lực.

Bước vào một cuộc hôn nhân, ai cũng đều mong cầu hạnh phúc, cuộc sống yên ổn. Tuy nhiên, nhiều ông chồng chẳng có được chủ kiến của bản thân. Họ dễ bị tác động từ bên ngoài, buông lời xúc phạm vợ mình. Những trường hợp đó rất dễ gây nên một hồi sóng gió trong nhà.

Nhiều gia đình, mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ khó giải quyết. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng việc giữa bố chồng cũng chẳng dễ dàng gì.

Câu chuyện về bố chồng quá khắt khe

Mới đây, một người vợ chia sẻ bài viết về người bố chồng khắt khe quá mức khiến không chỉ mẹ chồng mà đến cô cũng phải khổ.

Theo đó, bố chồng ngay từ đầu đã dạy chồng cô phải nắm chủ quyền trong nhà. Với vợ con cần dùng biện pháp mạnh. Ông cho rằng phụ nữ chẳng mấy ai dám thật tình ly hôn, nếu có giận dỗi về nhà đẻ thì sau đó cũng xấu hổ mà quay về với mình thôi.

Cô và chồng kết hôn được gần 2 năm. Hiện tại, cô đang mang bầu được 7 tháng. Chồng cô là con đầu lòng, đằng sau có 2 em gái. Điều đáng nói, lúc yêu cô tìm hiểu thì thấy bố mẹ chồng rất tốt, thoải mái nhưng khi cưới vợ, điều đón chờ cô lại là ác mộng.

“Lấy nhau về được một năm thì tất cả thứ quay ngoắt hoàn toàn ngược lại. Đến nỗi đi làm khuya về cũng phải gọi điện xin phép báo cáo không bố chồng lại nói bóng gió dặn chồng mình xem lăng nhăng gì ngoài không. Mình về nhà ngoại bố chồng cũng khó khăn. Không phải mình mà đến mẹ chồng cũng bị ông nặng nhẹ khi bà muốn về nhà đẻ. Những điều này khiến mình vô cùng ngỡ ngàng”, cô kể.

Ăn cơm nhà ngoại về muộn, nàng dâu bị bố chồng lên án và quyết định cực sốc khi chồng tuyên bố: Loại này cứ phải tát cho lật mặt-1

Tuy nhiên vì mới cưới nên cô nhịn cho qua vì nghĩ rằng chồng mình biết yêu thương là được. Chồng cô cũng chưa làm gì, nói gì quá đáng nên thôi. Nhiều lần mẹ chồng cô cũng nói thẳng rằng bố chồng quá gia trưởng, quá trọng nam khinh nữ. Cô cứ nên lựa lời mà nói chuyện thôi.

Nàng dâu kể tiếp: “Đến các cô em chồng còn nhỏ nhưng bố chồng lúc nào cũng sa sả luận điệu rằng mấy nữa lấy chồng xong là thôi, con nhà người ta. Bởi vậy có thời gian ông không cho em thứ 2 đi học đại học, bảo tự kiếm tiền lấy mà học. Học xong lấy chồng nhà ông có được gì đâu. Sau này mình mới biết những chuyện ấy, cảm thấy ngán ngẩm vô cùng”.

Nàng dâu tuy biết vậy nhưng không muốn cuộc sống của mình bị bó buộc bất cứ điều gì. Dù biết bố chồng khó tính như thế, cô vẫn thoải mái vâng dạ, cố gắng làm cho gia đình chồng hài lòng. Tuy nhiên, vẫn có câu chuyện xảy đến khiến cho cô không thể chịu đựng thêm được nữa. Mẹ chồng cũng nhiều lần khuyên cô thúc giục chồng cô ra ở riêng đi, ở nhà này bà không có tiếng nói, không thuyết phục bố chồng nổi.

Lời tuyên bố cực sốc của ông chồng đầu gối tay ấp
Số là trước đó, hai vợ chồng đã xích mích nhau nhiều lần. Chồng cô nghe lời bố, cằn nhằn chuyện biếu tiền cô biếu tiền ông bà ngoại vì bà ốm nặng. Cô không nghĩ rằng chuyện bà mình ốm, chồng không đi thăm được, cô lên thăm một mình rồi biếu bà 1 triệu đồng cũng là việc kinh khủng.

Chồng cô càm ràm, cằn nhằn hết cả ngày với đại ý cô đã lấy chồng, làm gì cũng phải xin phép, tự tiện như vậy không xong đâu.

Tức giận, cô cũng cãi lại, hai vợ chồng xích mích với nhau. Hôm đó cô cũng quyết định về nhà bố mẹ đẻ chơi cho khuây khỏa. Đương nhiên dù tức giận nhưng khi ra đi cô vẫn báo với bố mẹ chồng chuyện về ngoại chơi. Sau đó cô cũng nhắn tin cho chồng báo rằng về ngoại thăm bà ốm, không ăn cơm nhà.

Cô kể: “Hôm ấy vì có vợ chồng anh trai chị dâu về nên mình ở lại chơi đến gần 10 giờ mới về. Anh trai lái ô tô đèo mình về tận cửa. Hai nhà cách nhau có chưa đầy 8km nên đi cũng nhanh.

Về đến nhà, vừa bước vào cửa thì đã nghe bố chồng mình nói chuyện. Đại ý rằng ông dạy con trai để cho vợ về ngoại cả buổi trời vậy là không tốt. Ông cho rằng chồng mình chiều chuộng vợ quá mức, như thế không sớm thì muộn cũng bị vợ ngồi lên đầu lên cổ.

‘Từ mai anh phải chấn chỉnh lại vợ anh đi, như thế không được đâu. Nhìn mẹ anh xem, cưới nhau hơn 30 năm có bao giờ dám về ngoại ăn một bữa cơm tối? Cưới vợ về để cơm nước, lo lót chuyện nhà cho đàn ông, như vợ anh thì hỏng’, bố chồng mình nói như vậy đấy.

Lúc đó, người chồng của mình nhanh chóng đáp lại: ‘Loại này thì phải tát cho lật mặt mới biết ý. Con này khó dạy lắm bố ạ, được như mẹ đã tốt. Đây nói gì là cãi, không phải nó đang mang bầu chắc con cho một trận tới số rồi’.

Những câu nói đó khiến mình choáng váng, không thể tin người mình yêu thương, sắp tới là cha của con mình lại nói như thế. Mình gọi cho anh trai bảo quay lại đỗ xe ở cổng một lát.

Lúc bước vào nhà, mình thấy bố mẹ và chồng đang ngồi ở bàn uống nước. Mình cũng chẳng còn gì để lăn tăn, nói luôn: 'Thưa bố mẹ, lời bố nói con nghe hết cả rồi. Con không nghĩ chuyện về nhà bố mẹ đẻ có gì hệ trọng. Nếu như bố nghĩ nó là quá quắt, quá hệ trọng thì con tính lại. Không phải tính lại chuyện về hay không mà tính lại có nên ở nhà bố mẹ nữa hay không'.

Chẳng để mọi người kịp thích ứng, mình tuyên bố với chồng: 'Tôi lấy anh không phải để bị dạy dỗ hay hành hạ. Đến bố mẹ tôi cũng chưa từng cho con một trận tới số nữa là anh dám làm điều đó. Thôi chấm dứt nhé, tôi sẽ một mình nuôi con'.

Nói xong mình cũng chẳng buồn xếp đồ, quay sang xin phép bố mẹ chồng rồi ra cổng lên xe anh trai đi thẳng".

Theo nàng dâu này, điều cô làm có lẽ là bột phát nhưng nhìn mẹ chồng lầm lũi chết chìm trong cuộc hôn nhân, cô không muốn như thế. Cô cũng chẳng muốn cậu con trai chưa chào đời này sẽ lớn lên trong những hệ tư tưởng quá quắt vậy. Được biết, chồng cô sau đó cũng đến nhà mấy lần xin lỗi, hứa hẹn chuyện ở riêng nhưng cô không muốn quay về đó nữa.

Thế mới nói, nếu đàn ông có tư tưởng gia trưởng, sẵn sàng dùng đòn roi với vợ con thật sự quá kinh hãi. Hi vọng rằng, bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh đó cũng có thể dứt khoát tìm đường lui cho mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc