Ninh Thuận ghi nhận hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 11:43, 11/07/2021

Trong hai trường hợp vừa phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, một trường hợp phát hiện trong khu vực cách ly tập trung và một trường hợp đi từ tỉnh Đồng Nai về địa phương.

Ninh Thuan ghi nhan hai truong hop duong tinh voi SARS-CoV-2 hinh anh 1Các cơ sở y tế ở Ninh Thuận xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật test nhanh kháng nguyên cho trường hợp xét nghiệm dịch vụ. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Sáng 11/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận (CDC Ninh Thuận) cho hay trên địa bàn vừa phát hiện hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Một trường hợp phát hiện trong khu vực cách ly tập trung và một trường hợp đi từ tỉnh Đồng Nai về địa phương.

Trường hợp thứ nhất là ông V.R, sinh năm 1950 là F1 của BN19313 (từ Thành phố Hồ Chí Minh về) đã được phát hiện ngày 3/7 tại thôn Gò Gũ (Xã Hộ Hải, Huyện Ninh Hải).

Ông V.R là cha ruột của BN19313 (sinh hoạt cùng hộ gia đình) đã được cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 896 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận từ ngày 3/7.

Qua kết quả xét nghiệm lần thứ 3, ông V.R phát hiện kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã được chuyển tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận để cách ly điều trị lúc 22 giờ 15 phút ngày 10/7.

Hiện sức khỏe của ông V.R bình thường, không có triệu chứng, đang được tiếp tục theo dõi.

Trường hợp thứ 2 là bà T.T.K.T (sinh năm 1982, công nhân Công ty xây dựng Đại Phước, tạm trú ấp Phước Lý, xã Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 8/7, bà T cùng chồng đi xe máy về gia đình tại thôn Như Ngọc, xã Phước Thái, huyện Ninh Phước. Trên đường đi có đổ xăng tại Đồng Nai, Bình Thuận.

Về đến nhà lúc 16 giờ cùng ngày, cả hai đến Trạm y tế Phước Thái khai báo y tế, được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định.

Trong quá trình cách ly tại nhà bà T khai không đi ra khỏi nhà, có mang khẩu trang, có tiếp xúc người thân trong gia đình và hàng xóm đến nhà chơi nhưng không đảm bảo khoảng cách an toàn.

Vào lúc 14 giờ ngày 9/7, hai vợ chồng đến Trạm Y tế xã Phước Thái để lấy mẫu xét nghiệm, cùng thời điểm có hai người khác từ Thành phố Hồ Chí Minh về cũng đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Tại đây, xét nghiệm của bà T có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính.

CDC Ninh Thuận tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định phát hiện bà T có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 21 giờ 50 phút ngày 10/7.

Bà T được chuyển tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận để cách ly điều trị, hiện sức khỏe của bà T bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Ngành Y tế tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức phong tỏa tạm thời cụm nhà của bà T, qua truy vết có 11 người F1 đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở Trung đoàn Bộ binh 896 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận.

Hiện tất cả các trường hợp F1 sức khỏe bình thường, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngành chức năng đang tiếp tục truy vết F1, F2 để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ninh Thuan ghi nhan hai truong hop duong tinh voi SARS-CoV-2 hinh anh 2
Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận. (Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN)

Sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, ngành Y tế và địa phương tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, lập chốt kiểm soát tạm thời hạn chế ra vào khu vực thôn, xã Phước Thái nơi có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; tiến hành phun hóa chất khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19. Hiện, tình hình tại khu vực này đã được kiểm soát.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận yêu cầu công dân trở về từ vùng có dịch phải khai báo y tế trung thực, hạn chế di chuyển, cách ly và theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt. Các địa phương cần tăng cường sàng lọc người trở về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch để giám sát, lấy mẫu xét nghiệm một cách nhanh nhất.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ đón công dân cách ly tập trung phải chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để chủ động ứng phó với mọi tình huống.

Các chốt kiểm soát trên các tuyến đường, Tổ giám sát cộng đồng tại các địa phương tăng cường đẩy mạnh giám sát, kiểm tra các trường hợp người về từ vùng có dịch, gia đình của người về từ vùng có dịch để chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống phát sinh; hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh thâm nhập và không để dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

Nguyễn Thành (TTXVN/Vietnam+)