Em dâu cậy có tiền vênh váo với cả nhà, mắng mẹ chồng như tát nước, chị dâu tuyên bố một câu mà cô sợ tái mặt

Gia đình - Ngày đăng : 19:00, 10/07/2021

Lâu lâu mới về quê, chứng kiến cảnh em dâu mắng mẹ chồng xơi xơi mà mình nóng máu mọi người ạ. Ở đâu ra cái kiểu ăn nói hỗn hào với bề trên như vậy chứ? Mình phải ra tay rồi" - chủ thớt kể.

Bên cạnh mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thì chị em dâu cũng rất hay xảy ra mâu thuẫn, bất hòa. Bởi 2 người phụ nữ chẳng máu mủ, ruột rà sau khi kết hôn mới trở thành người một nhà rất dễ xích mích vì lợi ích kinh tế, phân bì công việc...

Cô em dâu có chút điều kiện liền vênh váo với cả nhà

Mới đây, một cô vợ đã chia sẻ câu chuyện về cô em dâu "bất trị" lên một group cộng đồng. Theo đó, cô cho biết, mình may mắn gả vào gia đình có bố mẹ chồng rất hiền lành, dễ tính. Dù ông bà tuổi ngoài 70 song không hề trái tính, ngược lại lúc nào cũng lo cho con, cho cháu.

"Bố mẹ mình đúng là hiền như đất ấy. Chẳng bao giờ trách con cháu 1 lời. Có gì cũng lo vun vén, gói ghém cho vợ chồng mình mang đi. Mình thương bố mẹ lắm, mỗi lần nhìn họ cứ cảm giác như bố mẹ đẻ mình ấy nên cũng hay chăm nom, hỏi han" - cô vợ tâm sự.

Tuy nhiên, bố mẹ chồng dễ tính bao nhiêu thì cậu em chồng và em dâu lại ghê gớm bấy nhiêu. Cậu em này kém người chồng 2 tuổi, song đã kết hôn được gần 4 năm. Còn chị gái - là người con ông bà nhận nuôi thì lấy chồng xa nên cũng ít về. Hiện tại, hai vợ chồng chủ thớt đang sống và làm việc trên thành phố, cách nhà khoảng 30km. Còn vợ chồng cậu em thì sống cùng bố mẹ chồng ở quê.

Em dâu cậy có tiền vênh váo với cả nhà, mắng mẹ chồng như tát nước, chị dâu tuyên bố một câu mà cô sợ tái mặt-1
Ảnh chụp màn hình

"Chỉ cuối tuần hai vợ chồng mình mới về. Nhưng mỗi lần ấy mình lại càng thêm bức xúc vợ chồng thằng em. Nhưng bực bội nhất là đứa em dâu. Nó cậy nhà cũng tạm khá giả, nào cũng oai oai, hống hách. Nó chẳng coi ai ra gì, quát cả mẹ chồng xơi xơi như tát nước vào mặt. Chồng nó thì chỉ là nghe lời vợ quá thôi.

Mọi người nói xem, ai đời con dâu thấy mẹ chồng mở Tivi lao vào tắt đi, bảo bà dùng tốn điện, mở điện thoại hoặc mở Tivi bé trong phòng ăn mà xem không? Còn thấy bố chồng lãng tai, mở âm thanh to thì nó quát là làm con nó tỉnh giấc. Trong khi giọng nó thì bé lắm ấy? Rồi nó còn mở điều hòa cả ngày kìa" - Cô vợ bức xúc kể lại những việc mắt thấy tai nghe.

Cô em dâu này chẳng có chút coi trọng nào với bố mẹ chồng.Tiền điện vợ chồng cô em đóng nên hạch sách ông bà, thứ gì được phép dùng cái gì không... Thậm chí, bình nóng lạnh ông bà cũng không được mở, tối nào cũng tự nhóm bếp để đun nước.

Chồng cô cũng từng góp ý với em trai nhưng đâu vẫn vào đấy. Mỗi lần về nghe họ hàng hay hàng xóm nói lại, anh tức giận vô cùng.

Nóng máu vì em dâu, cô vợ ra tay "xử đẹp"

Tất cả những việc mắt thấy tai nghe đó khiến cô vợ rất nóng máu. Cô bàn với chồng phải tìm cách đứng ra xử lý. Bởi nếu cứ chờ bố mẹ chồng thì họ chẳng bao giờ phản kháng đâu, chỉ càng ngày càng khổ thôi. Giờ vợ chồng cô muốn đón bố mẹ lên thành phố sống thì họ không muốn, nhất quyết đòi ở nhà.

Một hôm nọ, hai vợ chồng cô về chơi. Cả nhà quây quần ăn tối. Mẹ chồng ăn ít, ăn xong sớm liền đứng dậy vào bếp lôi rất nhiều loại hoa quả ra gọt cho các con ăn. Thấy thế, cô em dâu đã gắt gỏng: "Mẹ ra đây, làm được cái gì mà le te đòi làm. Lấy nhiều ra thế ai ăn cho hết, rồi lại bỏ thừa ra đó. Ông bà không làm ra tiền nhưng hoang phí quá".

Chú em chồng thấy cả nhà tỏ ra sốc thì mới vờ nhắc nhở đôi câu. Nhưng cô vợ lúc này liền mượn cớ, tuyên bố: "Bố mẹ đúng là chẳng làm được gì, chú thím nhỉ. Thế nên, việc phụng dưỡng bố mẹ cứ để anh chị. Sắp tới bố mẹ sẽ lên phố ở. Cái nhà này bố mẹ sẽ bán đi để có tiền cho anh chị mua căn rộng hơn trên thành phố...".

Em dâu cậy có tiền vênh váo với cả nhà, mắng mẹ chồng như tát nước, chị dâu tuyên bố một câu mà cô sợ tái mặt-2
Ảnh minh họa

Anh chồng cũng "đổ thêm dầu vào lửa" khi nhắc cậu em trai có thể xây nhà khác ở mảnh vườn nhỏ phía trong, đất đai bố mẹ cho từ trước rồi, nhà cửa xây lên mà ở. Cậu em chồng đương nhiên tức giận khi tự nhiên bị nhắc chuyện ở riêng xây nhà. Cô em dâu cũng sồn sồn lên kể công, cho rằng 4 năm qua mình đã chăm sóc ông bà mà giờ lại trắng tay.

Lúc này, cô vợ mới nhẹ nhàng vạch trần những lần cô em dâu hỗn hào, khiến bố mẹ phải chịu khổ. Cô chốt: "Chú thím đang sống nhờ ở nhà bố mẹ, nhờ bố mẹ trông cháu. Hàng ngày ăn gạo của bố mẹ, hái rau từ vườn bố mẹ chăm, mặc quần áo do bố mẹ giặt và gấp gọn... thế mà đóng có vài đồng tiền điện, tiền mạng chú thím đã kể công sao?"

Sau cùng, cô vợ cũng tiết lộ sự thật rằng việc đón bố mẹ lên và bán nhà đều là giả. Nhưng nếu em dâu còn có thái độ thiếu tôn trọng với họ thì chắc chắn 2 vợ chồng họ sẽ chẳng được thừa kế tài sản gì hết. Cô ta lần đầu tái mặt trước sự phản ứng của mọi người bên nhà chồng.

Không chỉ hôn nhân, mà trong bất cứ mối quan hệ nào cũng đều vậy. Nếu một người chỉ nghĩ tới lợi ích bản thân, có thái độ không đúng mực với người khác thì sớm muộn cũng sẽ phải nhận hậu quả thôi.


Theo Pháp luật và bạn đọc