4 'ngọc nữ' của điện ảnh Nhật Bản một thời: Người yên phận làm vợ, người chọn vai cuồng dâm để phá bỏ hình tượng!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 07:00, 11/07/2021

Họ là những ngọc nữ của điện ảnh Nhật Bản, sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo trong nước và trên thế giới, góp phần làm nên giai đoạn hoàng kim của điện ảnh xứ mặt trời mọc thập niên đầu những năm 2000, vậy họ giờ ra sao?

Masami Nagasawa

4 nàng ngọc nữ ‘vàng’ của Nhật Bản giờ ra sao?
Masami Nagasawa

Masami Nagasawa sinh ngày 3/6/1987 tại Iwata, Shizuoka, cô bắt đầu sự nghiệp từ rất sớm với những tác phẩm điện ảnh như Like Asura, rồi Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới, đã giúp cho Masami gặt hái liên tiếp những giải thưởng như Gương mặt mới xuất sắc của Liên hoan phim Quốc tế Yokohama lần thứ 25 và Giải thưởng của Viện Hàn lâm Nhật Bản. Không chỉ nổi tiếng ở mảng điện ảnh với những tác phẩm dễ dàng lấy đi nước mắt người xem, Masami Nagasawa còn làm nên cơn sốt và xu hướng với giới trẻ qua dòng phim thần tượng học đường. Cô chính là hình mẫu lý tưởng mà các đạo diễn lựa chọn hàng đầu nhờ nụ cười tươi rói như hoa hướng dương, khuôn mặt thánh thiện nhưng vẫn đầy xúc cảm trào dâng.

Với khán giả Việt, những bộ phim của Masami Nagasawa như Dragon Sakura hay Proposal Daisakusen thực sự đã quá nổi tiếng, giúp cho tên tuổi của Masami nổi tiếng toàn châu Á.

4 nàng ngọc nữ ‘vàng’ của Nhật Bản giờ ra sao?
Masami Nagasawa trong phim Mother

Ở độ tuổi 34, người đẹp vẫn đang cô đơn lẻ bóng, theo CelebsCouplesm, Masami đã có ít nhất một mối quan hệ trước đây nhưng với sự thông minh và khéo léo của mình, Masami Nagasawa chưa bao giờ để lộ tin tức gì trước truyền thông. Gần đây, cô chuyển mình qua nhiều vai diễn gai góc hơn, đặc biệt trong bộ phim Mother, Masami Nagasawa vào vai một người mẹ nghiện ngập và cuồng dâm, đẩy con trai của mình đến bước đường tội ác. Vai diễn đã giúp cho cô giành lấy 3 giải thưởng khác nhau, mặc cho tranh cãi hình tượng ngọc nữ của Masami bị phá hủy.

Aragaki Yui

4 nàng ngọc nữ ‘vàng’ của Nhật Bản giờ ra sao?
Aragaki Yui

Aragaki Yui sinh ngày 11/6/1988 tại Naha, Okinawa. Cô khởi nghiệp là một người mẫu kiêm diễn viên nhí đình đám. Sự nghiệp của Aragaki Yui bắt đầu có những bước tiến mới khi tham gia phim truyền hình Dragon Sakura. Qua tác phẩm học đường đình đám này, những cái tên như Aragaki Yui rồi Masami Nagasawa ngay lập tức trở thành thần tượng mới của giới trẻ.

Dù mảng điện ảnh không quá nổi bật nhưng ở mảng phim truyền hình, suốt 10 năm từ 2005 - 2015, Aragaki Yui liên tục xuất hiện trên các phim của nhiều đài truyền hình lớn như NTV, NHK, Fuji TV, TV Asahi, TBS. Khán giả không hề nhàm chán Aragaki Yui mà trái lại, mỗi bộ phim cô xuất hiện lại đem đến lượng người xem kỷ lục. Aragaki nổi tiếng với hình tượng nữ sinh ngây thơ trong các phim như Papa to Musume no Nanokakan, My Boss My Hero nhưng khi cần thiết, cô hoàn toàn có thể thay đổi bản thân một cách mượt mà sang dữ dội và gai góc hơn trong bộ phim về ngành y Code Blue – tác phẩm được coi là để đời của Aragaki Yui.

4 nàng ngọc nữ ‘vàng’ của Nhật Bản giờ ra sao?
Aragaki Yui trong Code blue

Ngày 19/5/2021 vừa qua, tờ NHK đưa tin Aragaki Yui thông báo đã bí mật kết hôn với nam diễn viên Hoshino Gen. Cô cho biết đã chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý để dành nhiều thời gian thực hiện nghĩa vụ làm vợ. Hoshino Gen năm nay 40 tuổi, là diễn viên, ca sĩ kiêm nhạc sĩ có lượng fan đông đảo tại Nhật Bản. Anh từng giành được nhiều giải thưởng diễn xuất danh giá của xứ sở hoa anh đào.

Ishihara Satomi

4 nàng ngọc nữ ‘vàng’ của Nhật Bản giờ ra sao?
Ishihara Satomi trong Rich Man, Poor Woman

Ishihara Satomi sinh ngày 24/12/1986 tại Tokyo, Nhật Bản. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 2003 khi mới 17 tuổi và được coi là ngôi sao xuất chúng, khi có thể giành thời gian cân bằng giữa đóng phim truyền hình dài tập và phim điện ảnh. Vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng của Ishihara không hề làm cô trở thành một bình hoa di động đơn thuần mà trái lại, Ishihara Satomi mang về cho mình những giải thưởng danh giá từ rất sớm.

Năm 17 tuổi, cô đã giành được 5 giải thưởng liên tiếp cho tân bình của năm nhờ vai diễn ở bộ phim điện ảnh Nội tôi. Những năm sau đó là thời kỳ tỏa sáng rực rỡ với Ishihara Satomi. Các phim truyền hình như H2: Kimi to Ita Hibi hay Water Boys 2 đều mang về thành công rực rỡ. Đặc biệt, năm 2012, phim Rich Man, Poor Woman mà Ishihara Satomi sánh vai cùng tài tử Oguri Shun Oguri Shun đã gặt hái lượng người xem kỷ lục.

Bên cạnh đó, Ishihara Satomi còn được mệnh danh là “Kim Tae Hee nước Nhật” và là ngôi sao hiếm hoi ở showbiz Nhật Bản không chụp hình gợi cảm quá mức hay phát hành sách ảnh bikini. Năm 2021, Satomi Ishihara tuyên bố kết hôn ở tuổi 33. Nữ diễn viên từng bộc bạch hồi tháng 10 năm ngoái rằng cô sẽ kết hôn, tuy nhiên vì vấn đề thủ tục nhập tịch cho ông xã nên cô chỉ chia sẻ rằng cả hai sẽ cố gắng kết hôn trong năm 2021. Ông xã của Ishihara Satomi không có nhiều thông tin, chỉ biết anh làm trong ngành IT và có thể kiếm được hàng chục tỉ yên mỗi năm.

Ayase Haruka

4 nàng ngọc nữ ‘vàng’ của Nhật Bản giờ ra sao?
Ayase Haruka trong Hotaru no Hikari

Ayase Haruka sinh ngày 24/3/1985 tại tỉnh Hiroshima. Cô gái tài sắc này vừa là một diễn viên, người mẫu ảnh kiêm người dẫn chương trình nổi tiếng. Sở hữu thân hình căng tràn sức sống và đầy gợi cảm, ít ai biết Ayase Haruka có xuất thân là con nhà nông chính hiệu nhưng qua năm tháng, cô khiến ai nấy đều không khỏi khâm phục khi giờ đây là một trong những minh tinh quyền lực nhất làng giải trí Nhật Bản.

Nữ ngôi sao 36 tuổi được biết đến với nhiều tác phẩm từng gây khuynh đảo Châu Á như Bạch dạ hành, Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới, Cô người máy của tôi, Hotaru no Hikari, Duy nhất một tình yêu, The Magic Hour. Đặc biệt, Hotaru no Hikari trở thành bộ phim để đời của Ayase Haruka khi kịch bản cùng diễn xuất của nữ diễn viên đã tạo ra một trào lưu sống dành cho những cô nàng độc thân từ hơn 10 năm trước.

4 nàng ngọc nữ ‘vàng’ của Nhật Bản giờ ra sao?
Ayase Haruka

Ayase Haruka còn liên tiếp lọt vào top những danh sách đặc biệt do người hâm mộ bình chọn như: Top 10 nghệ sĩ có làn da đẹp nhất, Top 10 sao nữ được yêu thích nhất, 10 gương mặt được khao khát nhất hay mỹ nữ có vẻ đẹp tự nhiên nhất. Kể cả vậy, trông suốt sự nghiệp với 50 tác phẩm điện ảnh và truyền hình, Ayase chưa từng xảy ra bất cứ một tai tiếng nào. Cô là người điềm tĩnh, gần gũi và luôn có phát ngôn cẩn trọng. Gần đây, Ayase Haruka được đồn kết hôn với nam diễn viên Bạn gái tôi là Hồ Ly No Min Woo nhưng khi được hỏi về tin đồn này, Ayase đã thẳng thừng phủ nhận và cho biết chưa có một kế hoạch gì về việc lập gia đình. Thay vào đó, Ayase dành nhiều thời gian hiện giờ để chia sẻ cùng fan các típ làm đẹp và có làn da hoàn hảo như cô.

Thu Huế