Vì sao Sở GTVT Huế phải thu hồi văn bản dừng vận chuyển hành khách từ Quảng Trị?

Xã hội - Ngày đăng : 17:50, 10/07/2021

Vừa ra văn bản tiếp tục tạm dừng vận chuyển hành khách từ tỉnh Quảng Trị ngày 10/7 nhưng cùng ngày Sở GTVT Thừa Thiên - Huế phải ra một văn bản khác để điều chỉnh.

Ngày 10/7 Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế ra văn bản số 1219/SGTVT-VTPT về việc tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển khách đến các vùng có dịch.

Trong công văn nói trên, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng: "Theo thông báo của Bộ Y tế thì trong ngày 9/7 ở huyện Hướng Hoá (tỉnh Quảng Trị) giãn cách xã hội, nguy cơ dịch bệnh COVID-19 lây nhiễm cộng đồng rất cao."

Để phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm trên các phương tiện vận tải hành khách, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo tiếp tục thực hiện nội dung tại khoản 5 Thông báo 198/TB-UBND ngày 8/5/2021 của UBND tỉnh về Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ngày 8/5/2021. Theo đó, dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch (phát sinh tỉnh Quảng Trị) đi/đến Thừa Thiên - Huế.

Vì sao Sở GTVT Huế phải thu hồi văn bản dừng vận chuyển hành khách từ Quảng Trị? - 1

Vừa ra văn bản tạm dừng vận chuyển hành khách đến/đi tỉnh Quảng Trị nhưng chỉ sau đó vài giờ Sở GTVT Thừa Thiên - Huế phải ra một văn bản khác để điều chỉnh.

Tại văn bản nói trên, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các phương tiện hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe khách tuyến cố định liên tỉnh không được dừng, đón trả khách khi đi qua tỉnh Quảng Trị và các địa phương có dịch khác.

"Thời gian thực hiện từ văn bản này có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới", văn bản số 1219/SGTVT-VTPT ngày 10/7 của Sở GTVT Thừa Thiên - Huế nêu rõ.

Tuy nhiên, sau khi văn bản nói trên của Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế được ban hành thì vấp phải sự phản ứng và đặt câu hỏi: "Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế dựa vào cơ sở nào để ra văn bản nói trên và xem Quảng Trị như địa phương có dịch khi Bộ Y tế chưa có thông báo Quảng Trị là địa phương có dịch?".

Khoảng 1 tiếng sau, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cung cấp văn bản điều chỉnh một số nội dung của văn bản 1219/SGTVT-VTPT  và cho biết: "Chắc có sự nhầm lẫn".

Vì sao Sở GTVT Huế phải thu hồi văn bản dừng vận chuyển hành khách từ Quảng Trị? - 2

Nhiều doanh nghiệp vận tải ở Thừa Thiên - Huế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.

Theo văn bản 1220/SGTVT-VTPT ngày 10/7 của Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế do Văn phòng UBND tỉnh này cung cấp cho báo chí thì: "Căn cứ Thông báo 198/TB-UBND ngày 8/5/2021 của UBND tỉnh về việc Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ngày 8/5/2021. Theo đó, dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đi/đến tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quyết định số 1722/QB-UBND ngày 7/7/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hoá). 

Để ngăn ngừa dịch dịch bệnh COVID-19 lây lan, Sở GTVT có công văn số 1219/SGTVT-VTPT trong đó có nội dung tạm dừng các tuyến vận tải khách đi và đến tỉnh Quảng Trị".

Tuy nhiên, qua theo dõi diễn biến tình hình thực tế và theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT Thừa Thiên - Huế thông báo: "Khôi phục hoạt động bình thường của các loại hình vận chuyển hành khách từ Thừa Thiên - Huế đi Quảng Trị và ngược lại kể từ 14h00 ngày 7/10/2021 cho đến khi có thông báo mới".

NGUYỄN VƯƠNG

NGUYỄN VƯƠNG