Trên tay AVerMedia Live Gamer MINI GC311: Capture "nhỏ mà có võ" giúp bạn chơi game ở mọi nơi

Công nghệ - Ngày đăng : 11:32, 10/07/2021

Avermedia Live Gamer MINI GC311 là một trong những lựa chọn dành cho ai đang muốn trở thành một streamer nhưng chỉ có một bộ PC không quá mạnh.

Nói về Capture Card thì đây là một thiết bị có nhiệm vụ ghi lại video cũng như âm thanh từ thiết bị gaming của bạn, có thể là điện thoại, PC, Console hoặc là máy tính bảng. Sau đó, nội dung thu được sẽ được phát trực tuyến lên bất kỳ nền tảng nào mà bạn muốn.

Đúng với tên gọi của nó, Avermedia Live Gamer MINI GC311 là một thiết bị có thiết kế nhỏ gọn thậm chí còn nhỏ hơn cả những chiếc smartphone hiện nay. Với kích thước như vậy, người dùng hoàn toàn có thể gắn thiết bị ở bất kỳ đâu hay thậm chí mang theo trong balo một cách dễ dàng.

Unbox:

Chiếc hộp sản phẩm khá nhỏ gọn và nhẹ khi cầm trên tay, mặt trước của hộp có in hình ảnh của thiết bị và thậm chí là cái hình này còn to hơn thiết bị của chúng ta khá nhiều. Mặt sau của hộp sẽ là có thông tin cũng như thông số mà thiết bị này yêu cầu để có thể sử dụng tốt được chiếc capture card này.

PC ( Máy tính bàn ):
- Intel® i5-3330 hoặc cao hơn ( khuyên dùng cho Core i7)

AMD A10-7890K (Quad-core) hoặc hơn

- NVIDIA® GTX 650 / AMD Radeon™ R7 250X trở lên

- Ít nhất 4GB RAM

Laptop

- Intel® Core™ i7-4810MQ trở lên

- NVIDIA® GeForce® GTX 870M hoặc cao hơn

- 4 GB RAM (từ 8 GB trở lên là tốt nhất)

Các thiết bị Mac:

Hệ điều hành: macOS X 10.13 trở về sau

- Vi xử lý Intel Core i5 với 2.9GHz 4 lõi trở lên

- NVIDIA® GeForce GT750M

- 16GB RAM DDR3L

Với một cấu hình như thế này thì trong thời điểm hiện tại hoàn toàn rất dễ dàng chỉ với vài triệu, đây là một điều cực kỳ quan trọng đối các streamer mới bắt đầu sự nghiệp và không có quá nhiều kinh phí.

Khi mở hộp, bạn sẽ nhận được một chiếc hộp màu đèn với được in logo AverMedia. Bên trong hộp sẽ bao gồm: Capture có kích thước bằng thẻ tín dụng, sách hướng dẫn và một Cáp Micro USB 2.0. Một điểm trừ chính là dây HDMI sẽ không được đi kèm với thiết bị.

Về tổng thể, GC311 có kích thước khá nhỏ, chỉ 98 x 57 x 18 mm với trọng lượng là 74,5 gr. Avermedia Live Gamer MINI GC311 có thiết kế hiện đại bằng nhựa cứng. Phía mặt trước của sản phẩm được chia thành hai phần, phần trên được in logo Avermedia đặc trưng. Trong khi đó, phần dưới được cách điệu những đường viền chéo khá tinh tế.Hai phần này được chia ra bởi một dải đèn LED sẽ hiển thị khi kết nối với máy tính giúp hiển thị màu sắc khác nhau.

Ở cạnh trên, chúng ta sẽ có các cổng kết nối của thiết bị bao gồm: một cổng HDMI IN, một cổng HDMI OUT và một cổng Micro-USB cũng là cổng nguồn của thiết bị. Cổng còn lại là cổng dùng để khắc phục sự cố hoặc reset thiết bị trong quá trình sử dụng. Mặt sau, thiết bị sẽ có 4 chân đế bằng cao su giúp thiết bị không bị di chuyển quá nhiều khi người dùng đặt trên bàn.

SỬ DỤNG

Thiết bị rất dễ để sử dụng, bên trong hộp có 1 dây micro-USB để cấp nguồn cho thiết bị, ngoài ra thì để sử dụng thiết bị, người dùng cần mua thêm 1 dây HDMI để kết nối với máy tính vì trong hộp không tặng kèm. Đây cũng là 1 khuyết điểm của sản phẩm vì cần phải mua thêm 1 dây HDMI mới có thể sử dụng chứ không tặng kèm.

Chỉ cần kết nối cổng nguồn và cổng HDMI là chúng ta đã có thể sử dụng ngay, trên máy tính các bạn nên tải ứng dụng hỗ trợ streaming trên website của nhà sản xuất để giúp dễ dàng sử dụng thiết bị hơn.

Về khả năng của thiết bị thì Live Gamer MINI GC311 sẽ giúp chúng ta giảm tải được việc chạy cùng lúc vừa game vừa chương trình streaming, thiết bị ghi hình ở độ phân giải FullHD 1080p với tốc độ khung hình là 60 fps hoàn toàn phù hợp để stream các tựa game có tiết tấu nhanh như bắn súng, đua xe. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy tính sẽ có thể chơi game mượt mà hơn do không phải gánh vác quá nhiều tác vụ cùng một lúc, đây là thế mạnh và cũng là vai trò chính của chiếc Card Capture này.

Tựu trung lại, đây là một thiết bị nhỏ gọn có thể di chuyển, bỏ vào balo, dễ dàng kết nối, dễ dàng sử dụng và cực kỳ phù hợp cho những ai có một bộ máy tính không quá mạnh nhưng lại muốn stream game.

Hiếu Trung