Linh vật của Hội thao Quân sự quốc tế Army Games-2021

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:38, 08/07/2021

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga vừa công bố kết quả cuộc thi toàn Nga lựa chọn “Linh vật của Hội thao Quân sự quốc tế Army Games”.

Trang web của Bộ Quốc phòng Nga (mil.ru) hồi tháng 2-2021 đã công bố các điều lệ cuộc thi toàn Nga về “Linh vật của Hội thao Quân sự quốc tế”. Theo quy định, linh vật có thể là bất kỳ nhân vật hoặc loài vật có thật hoặc hư cấu hoặc nhân vật hoạt hình, nhưng phải có phần mô tả về tên gọi và giá trị biểu tượng.

Các tác phẩm sáng tạo có thể được trình bày màu và đen trắng, sử dụng bất kỳ kỹ thuật đồ họa máy tính hay ảnh của các tác phẩm ứng dụng. Theo yêu cầu của ban tổ chức, tất cả các tác phẩm dự thi phải đảm bảo các yêu cầu về tính độc đáo, sáng tạo và có chất lượng hình ảnh cao.

Tác phẩm đạt giải là biểu tượng chú gấu Nga - ArMishka. Ảnh: Mil.ru

Các tác phẩm sáng tạo dự thi cần gửi về email chính thức của cuộc thi armytalisman@mil.ru trong thời gian từ ngày 23-2 đến 8-3-2021.

Các tác phẩm của các em nhỏ từ 7 đến 17 tuổi trên khắp nước Nga đã gửi về tham gia cuộc thi. Điểm đáng chú ý là những người tham gia đã nắm vững chủ đề của cuộc thi đã thể hiện rõ nét ý tưởng và cảm hưng của mình trên bức vẽ và biểu tượng lựa chọn.

Theo kết quả của các vòng bình chọn kéo dài, người chiến thắng cuộc thi là Egor Sergeevich Pritsak, 15 tuổi, học sinh lớp 9B trường Thiếu sinh quân Krasnodar. Tác phẩm đoạt giải là “ArMishka” – tên gọi của chú gấu Nga.

Trong phần giới thiệu tác phẩm, Egor viết: “Nước Nga thường được gắn với hình ảnh loài gấu. Hình ảnh đó thường được sử dụng như một biểu tượng của đất nước chúng tôi. Trước hết, con gấu được biết đến với sức mạnh, uy quyền. Và đó là điều khiến đa số công nhận nó là hiện thân tương xứng của nước Nga. Một số người cũng tin rằng con gấu tượng trưng cho sức mạnh yêu chuộng hòa bình, bởi con vật này mạnh mẽ, cân bằng, rất khó để nổi giận. Gấu ArMishka tốt bụng, dễ thương, nhưng mạnh mẽ, dũng cảm và can đảm. Cậu ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Nếu cần thiết, cậu ấy sẽ cho mọi người xung quanh thấy rằng, Chiến thắng sẽ mãi mãi thuộc về những người lính Nga và vũ khí của họ, và tốt hơn hết hãy làm bạn với ArMishka!”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, người chiến thắng trong cuộc thi sáng tạo “Linh vật của của Hội thao Quân sự quốc tế Army Games”, cùng với các thành viên trong gia đình sẽ nhận được vé mời tham dự tất cả các sự kiện quan trọng của Army Games 2021.

Ngoài ra, người chiến thắng sẽ được mời tham gia một chuyến du ngoạn đến Nhà thờ Chính của Các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga và khu phức hợp bảo tàng Con đường Ký ức tại công viên Patriot ở Matxcơva.

MINH TUẤN (Theo Mil.ru)