Mỹ điều tra vụ Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa bị tấn công mạng

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:00, 08/07/2021

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được nhóm đặc trách an ninh quốc gia của ông thông báo về sự xuất hiện ồ ạt các vụ tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware) và những nỗ lực đối phó.
My dieu tra vu Uy ban Quoc gia cua dang Cong hoa bi tan cong mang hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: blog.axisins.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và các cơ quan liên bang hữu quan khác đã liên hệ với Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa (RNC) sau khi có thông tin về việc hệ thống mạng của RNC bị tấn công.

Phát biểu với các phóng viên, Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được nhóm đặc trách an ninh quốc gia của ông thông báo về sự xuất hiện ồ ạt các vụ tấn công bằng mã độc tống tiền (ransomware) và những nỗ lực đối phó.

Trước đó, hãng tin Bloomberg ngày 6/7 đưa tin hệ thống mạng của RNC do Microsoft phát triển, đã bị tấn công, đồng thời cho rằng các tin tặc có liên quan tới Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga (SVR) đứng sau vụ việc này.

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Mỹ khẳng định chính đảng Cộng hòa cũng đã bác bỏ thông tin cho rằng RNC bị tấn công mạng. Ngoài ra, phía Nga còn nhấn mạnh không có bằng chứng nào cho thấy đã xảy ra vụ tấn công như vậy./.

Phạm Ngọc Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Phạm Ngọc Ánh (TTXVN/Vietnam+)