Quân khu 9 kích hoạt Bệnh viện dã chiến số 6

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:05, 08/07/2021

Thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, sáng 8-7, Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt, Tư lệnh Quân khu 9 chủ trì cuộc họp triển khai kích hoạt hoạt động Bệnh viện dã chiến số 6 và giao nhiệm vụ cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu, các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Quân khu 9, nhiều địa phương liên tục ghi nhận các ca mắc mới trong cộng đồng. Trong đó, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận hơn 300 ca mắc. Trước tình hình trên cũng như thực hiện ý kiến chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 9  quyết định triển khai đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến số 6 để hỗ trợ địa phương thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nhẹ và vừa nhằm giảm tải cho y tế địa phương.

Toàn cảnh cuộc họp.

Bệnh viện dã chiến số 6 được thành lập tại Tiểu đoàn 261A, Trung đoàn 2, Sư đoàn 8 (xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) với quy mô 300 giường bệnh và có khả năng mở rộng lên 500 giường. Nhân lực chủ yếu của bệnh viện là đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 120, 121 và Sư đoàn 8 với đầy đủ các khoa, ban bảo đảm tốt cho hoạt động điều trị cũng như phục vụ.

Kết luận cuộc họp, Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt yêu cầu các cơ quan chức năng quán triệt tinh thần “thần tốc, quyết liệt, hiệu quả, an toàn” khẩn trương dự trù, mua sắm thêm các trang thiết bị cần thiết; đảm bảo bệnh viện phải có đầy đủ điện, nước, khu xử lý rác thải y tế, khu điều trị dành riêng cho nam, nữ…; động viên các y, bác sĩ, lực lượng tham gia nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, điều kiện làm việc để hoàn thành nhiệm vụ chống dịch. Cơ quan Chính trị làm tham mưu cho quân khu trong tổ chức, sắp xếp cán bộ và kiện toàn tổ chức Đảng khi thành lập bệnh viện; thường xuyên giáo dục cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là các đơn vị nhỏ lẻ, phân tán tích cực tuyên truyền, vận động người thân thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch và tuyệt đối chấp hành nghiêm quy định không giải quyết phép cho quân nhân về vùng dịch.

Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quân khu chủ động liên hệ với ngành chức năng của tỉnh Tiền Giang đảm bảo các mặt có liên quan để sớm đưa bệnh viện vào động được ngay; chủ động phối hợp với ngành chức năng của địa phương đảm bảo an toàn chặt chẽ cho hoạt động của bệnh viện dã chiến. Đồng thời, có phương án dự phòng đội ngũ y, bác sĩ để sẵn sàng chi viện khi có tình huống xấu xảy ra.

Tin, ảnh: HỮU TÀI