Thị trường bánh trung thu khởi động sớm, đón Rằm tháng 7

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 07:03, 08/07/2021

Mặc dù còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Trung Thu nhưng thị trường bánh trung thu bắt đầu khởi động để đón đầu dịp Rằm tháng 7.

Hiện tại, nhiều thương hiệu đã tung ra sản phẩm bánh trung thu năm nay, rao bán sôi nổi trên "chợ mạng". Ngoài ra, bánh trung thu handmade cũng khởi động, được dự đoán sẽ "chiếm sóng" trong năm nay, khi COVID-19 khiến người tiêu dùng tìm đến việc mua online nhiều hơn. Theo khảo sát, bánh trung thu đang có giá từ 45.000 - 165.000 đồng/chiếc tuỳ vào hương vị, nhãn hiệu.

Thị trường bánh trung thu khởi động sớm, đón Rằm tháng 7 - 1

Bánh trung thu bắt đầu được rao bán qua online.

Bánh trung thu Tân Dân Lợi đang là một trong những sản phẩm được rao bán sớm nhất trong các group mạng xã hội. Thương hiệu này giới thiệu các loại bánh vị truyền thống như trà xanh, khoai môn, dừa sữa, đậu xanh, gà quay, xá xíu…với giá 55.000 đồng/chiếc. Trên các kênh thương mại điện tử như sendo, shopee, bánh Tân Dân Lợi cũng đã xuất hiện.

Trong khi đó, bánh trung thu Hội An đang có giá đắt đỏ hơn, thấp nhất là 125.000 đồng/chiếc. Trong khi vị hải sản - tôm hùm có mức giá 185.000 đồng/chiếc. Khách hàng được chào mời mua sỉ loại bánh này với phần trăm chiết khấu lên đến 25% cho giá trị đơn hàng từ 20 triệu đồng.

Thị trường bánh trung thu khởi động sớm, đón Rằm tháng 7 - 2

Bảng giá đắt đỏ của bánh trung thu Hội An

Chị Amy Nguyễn, đã bán bánh trung thu tại khu vực miền nam hơn 3 năm nay chia sẻ, hiện tại chưa vào mùa nhưng khách hàng cũng bắt đầu rục rịch đặt hàng. Tuy vậy, chị dự đoán năm nay chị sẽ bán được ít hơn mọi năm bởi khách hàng của chị phần nhiều là học sinh, sinh viên.

Bánh trung thu khách mua làm quà biếu tặng là nhiều. Trong số đó, học sinh sinh viên tiêu thụ cũng không ít. Năm nay vì dịch bệnh, học sinh chưa đi học nên lượng tiêu thụ chắc sẽ giảm”, chị nói.

Được dự đoán sẽ "lên ngôi" trong năm nay, bánh trung thu handmade cũng dần trở nên sôi động với nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng. Trong những năm gần đây, bánh trung thu handmade đa trở thành đối thủ nặng ký của các thương hiệu lớn với mẫu mã đa dạng, trang trí đẹp mắt.

Thị trường bánh trung thu khởi động sớm, đón Rằm tháng 7 - 3

Đa dạng bánh trung thu hanmade được chào bán khắp các group.

Hàng loạt bánh trung thu handmade được chào bán trên các group khác nhau và rất đa dạng về kích thước, màu sắc, cách trang trí. Ngoài sự hấp dẫn ở ngoại hình, bánh handmade còn được người bán quảng cáo hấp dẫn, cam kết về việc không dùng chất bảo quản và sử dụng nguyên liệu sạch, cao cấp.

Chị Ngọc Thu, một người làm bánh trung thu handmade cho biết xưởng bánh nhà chị có thể cung cấp cho khách sỉ với số lượng lớn. Chị chủ yếu bán 2 loại bánh trung thu là thập cẩm và dừa. Đối với khách hàng lấy đủ số lượng sỉ, giá chỉ còn 65.000 đồng/chiếc vị thập cẩm có trọng lượng 200g và 45.000 đồng cho một chiếc tương tự vị dừa. Giá bán lẻ là 80.000 đồng/chiếc (thập cẩm) và 60.000 đồng/chiếc (vị dừa).

Thị trường bánh trung thu khởi động sớm, đón Rằm tháng 7 - 4

Bánh trung thu handmade dần trở thành đối thủ nặng ký đối với các thương hiệu lớn.

Chị Nguyễn Thu Trang, một người làm bánh trung thu handmade khác cho biết chị cũng đã bắt đầu nhận những đơn đặt hàng bánh trung thu đầu tiên và chuẩn bị giao cho khách. Chị Trang nhận làm bánh có trọng lượng 150g với 6 loại nhân khác nhau, bao gồm thập cẩm, đậu xanh, trà xanh, lá dứa, sữa dừa và đậu đỏ. Những chiếc bánh này được bán với giá từ 12.000 - 30.000/chiếc nếu khách mua từ 20 chiếc.

Bên cạnh các loại bánh trung thu, vỏ hộp bánh cũng được chào bán nhiệt tình trên các group với kích thước, màu sắc đa dạng và thiết kế cực kỳ bắt mắt. Đây là một mặt hàng phát triển song hành cùng bánh trung thu handmade.

Thị trường bánh trung thu khởi động sớm, đón Rằm tháng 7 - 5

Hộp bánh trung thu được giao bán liên tục trên các group.

HẠO NHIÊN

HẠO NHIÊN