Cài đặt thành công Call of Duty, Need For Speed, CS:GO, GTA bản PC lên smartphone Android

Công nghệ - Ngày đăng : 09:17, 07/07/2021

Nhờ độ "mở" của Android và công nghệ ảo hoá của Windows, giờ đây việc chạy các game PC trực tiếp trên smartphone là điều hoàn toàn khả thi.

Mới đây, Microsoft đã tung ra bản dùng thử đầu tiên của Windows 11. Rất nhanh chóng, một người dùng với nicknameedi194 đã có thể cài đặt Windows 11 lên một chiếc... smartphone, cụ thể là OnePlus 6T.

Lý do mà edi194 đã có thể làm điều này là bởi một số bản Windows gần đây đã hỗ trợ nền tảng chip ARM mà những chiếc smartphone hiện nay đang sử dụng. Cộng thêm độ "mở" của Android, người dùng này đã có thể cài đặt Windows 11 và Windows 10 lên chiếc OnePlus 6T.

Cài đặt thành công Call of Duty, Need For Speed, CS:GO, GTA bản PC lên smartphone Android - Ảnh 1.

Windows 11 chạy trên chiếc OnePlus 6T.

Đương nhiên, với việc chạy một hệ điều hành vốn dĩ không dành cho smartphone, không ngạc nhiên khi thấy rất nhiều tính năng của chiếc OnePlus 6T không thể hoạt động trên Windows 11 như Wi-Fi, âm thanh, nghe gọi hay các loại cảm biến. Dù một số vấn đề có thể được khắc phục tạm thời, ví dụ như sử dụng adapter ethernet (LAN) để thay thế cho Wi-Fi, tuy nhiên rõ ràng Windows 11 không phải là hệ điều hành mà chúng ta có thể sử dụng hàng ngày trên smartphone, mà chỉ mang tính chất "vọc vạch" mà thôi.

Dù vậy, edi194 cũng trình diễn một số ứng dụng khá ấn tượng mà anh này có thể làm được trên chiếc OnePlus 6T của mình, trong đó đặc biệt nhất là khả năng chơi game dựa trên công nghệ giả lập ứng dụng 64-bit trên nền ARM của Windows. Tưởng chừng như Snapdragon 845, một con chip dành các thiết bị di động là quá yếu để có thể chạy được các tựa game "khủng" trên PC; nhưng thực tế cho thấy OnePlus 6T có thể chơi một số tựa game nhưDead Space,Call of Duty: Modern Warfare 2, Mafia 2, Need for Speed: Most Wanted, CS:GO hay Grand Theft Auto 4 ở mức "tàm tạm" (khoảng 10-20fps).

Call of Duty: Modern Warfare 2 (MW2) trên OnePlus 6T

Grand Theft Auto IV (GTA 4) trên OnePlus 6T

Đương nhiên, sẽ chẳng ai có đủ kiên nhẫn để có thể "chơi" những tựa game nêu trên trên màn hình bé tẹo của một chiếc smartphone. Nhưng, nó vẫn cho thấy sức mạnh đáng gờm của những chiếc smartphone, vốn dĩ được sinh ra để nằm gọn trong túi quần, nhưng vẫn có thể mang tới một mức hiệu năng nhất định so với những chiếc PC với kích thước lớn hơn rất nhiều lần.

Nếu bạn muốn xem đầy đủ những video test game PC trên chiếc OnePlus 6T, cũng như cách thức cài đặt Windows lên một chiếc smartphone Android, hãy dành chút thời gian để ghé quakênh Youtube của edt194.

Tiến Thuận