Rơi máy bay tại Nga: Lực lượng cứu hộ tìm thấy 9 thi thể nạn nhân

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:35, 07/07/2021

Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 28 người, gồm 22 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, tất cả bị cho là đã thiệt mạng, lực lượng cứu hộ hiện mới tìm thấy 9 thi thể nạn nhân.
Lực lượng cứu hộ được triển khai tới khu vực máy bay Antonov An-26 của Nga mất tích tại Kamchatka ngày 6/7/2021. (Ảnh: EMERCOM/TTXVN)
Lực lượng cứu hộ được triển khai tới khu vực máy bay Antonov An-26 của Nga mất tích tại Kamchatka ngày 6/7/2021. (Ảnh: EMERCOM/TTXVN)

Ngày 7/7, lực lượng cứu hộ tại vùng Viễn Đông của Nga đã tìm thấy thi thể 9 nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay chở khách AN-26 của nước này rơi xuống biển 1 ngày trước đó.

Trong một thông báo, lực lượng cứu hộ nêu rõ đã xác định danh tính của 1 trong số 9 nạn nhân được tìm thấy. Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 28 người, gồm 22 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Tất cả bị cho là đã thiệt mạng.

Máy bay chở khách AN-26 của Nga đang trong hành trình từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến Palana (trên Bán đảo Kamchatka) đã mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu khi đang chuẩn bị hạ cánh. Sau đó, Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp của Nga đã xác định được khu vực máy bay AN-26 rơi xuống biển.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã cử hơn 50 người tham gia hoạt động tìm kiếm ở bờ biển Okhotsk, song công tác này gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết có kế hoạch triển khai thợ lặn và trực thăng Mi-8 nhằm đẩy nhanh hoạt động cứu hộ. Thống đốc vùng Kamchatka, ông Vladimir Solodov, đã quyết định để tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày 7/7, nhằm tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.

Giới chức Nga khẳng định chiếc máy bay này trong tình trạng tốt và đã vượt qua quy trình kiểm tra an toàn. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã mở cuộc điều tra theo 3 giả thuyết, trong đó có yếu tố điều kiện thời tiết và lỗi của phi hành đoàn./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)