Fan Đông Nam Á của Lisa (BLACKPINK) lại khiến Knet phẫn nộ vì hành động quá khích: Hàng loạt bình luận miệt thị ác ý nhắm vào các thành viên khác

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:27, 07/07/2021

Những hành động đi quá giới hạn của các akgae đã và đang ảnh hưởng xấu đến chính hình ảnh của Lisa trong mắt công chúng Hàn Quốc.

Trong ngành công nghiệp thần tượng Kpop, khái niệm người hâm mộ có thể bao gồm những cá nhân nhiệt tình nhất, nhưng cũng có thể bao gồm những con người cực đoan nhất. Mỗi người hâm mộ đều có một bias cho riêng mình trong một nhóm nào đó, và cách họ đối xử với các thành viên còn lại có thể xem là tiêu chí quan trọng để quyết định xem họ thuộc kiểu fan nào. Một số fan vẫn rất yêu thương và tôn trọng những thành viên không phải bias của mình, nhưng ngược lại một số người khác lại chỉ ủng hộ duy nhất bias của họ trong khi công kích, ghét bỏ các thành viên còn lại không kém gì anti.

BLACKPINK-Lisa-akgae

Trong tiếng Hàn, những người hâm mộ cực đoan như thế này được gọi là "akgae". Trên thực tế, akgae là một vấn đề đang khiến nhiều fandom Kpop phải "đau đầu", và một trong những ví dụ tiêu biểu nhất chắc chắn phải kể đến BLACKPINK. Kể từ khi BLACKPINK ra mắt cho đến nay, nhóm nữ này luôn được biết đến với việc có nhiều fan only/akgae hơn là fan chung của cả nhóm. Điều này đã gây ra nhiều mâu thuẫn trong nội bộ fandom khi fan của các thành viên liên tục đấu đá lẫn nhau mỗi khi cảm thấy bias của mình đang bị đối xử bất công hơn những người còn lại.

Gần đây, một tình huống như vậy lại tiếp tục xảy ra và nhanh chóng lan truyền được lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, khiến cư dân mạng nước này bày tỏ sự phẫn nộ với những hành động quá khích của các fan Lisa. Một netizen bức xúc cho biết: "Lũ akgae đến từ Đông Nam Á của Lisa thực sự là một vấn đề nghiêm trọng. Mức độ quá khích của họ đang ngày càng đi quá giới hạn rồi. Bọn họ từng chửi rủa Jennie rất nhiều khi BLACKPINK mới ra mắt, nói rằng công ty chỉ push duy nhất một mình Jennie mà thôi. Họ thậm chí còn chỉ trích Jennie với hàng loạt lý do khác chẳng hạn như xấu xí, không biết hát, nhục mạ cô ấy đủ điều. Sau đó, khi Jennie đăng bài ủng hộ Rosé, họ cũng lấy đó làm lý do để chửi rủa Jennie".

Netizen này tiếp tục giải thích thêm rằng: "Rồi khi Rosé đăng ảnh, họ cũng liên tục tấn công cô ấy trong phần bình luận, khiến cô ấy không chịu nổi mà phải xóa cả bài đăng. Lũ fan Đông Nam Á thực sự là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Họ cứ liên tục nhắc đến Lisa trong những bài đăng của các thành viên khác".

BLACKPINK-Lisa-akgae

Đi kèm theo bài viết này, cư dân mạng Hàn Quốc còn đăng tải một loạt ảnh cap màn hình cho thấy sự tồn tại của những bình luận ác từ được để lại từ akgae trên Instagram của các thành viên khác. Ngay cả dưới những bài đăng của Jennie hay Rosé, các akgae cũng comment đòi album solo của Lisa hay thậm chí còn đặt ra câu hỏi vì sao họ được đi du lịch trong khi Lisa lại không được gặp bố mẹ.

BLACKPINK-Lisa-akgae

Những bình luận ác ý nhắm vào các thành viên khác khiến người hâm mộ của Lisa phải đối mặt với một làn sóng chỉ trích gay gắt từ netizen Hàn. Chẳng những vậy, hành động quá khích của các akgae còn ảnh hưởng xấu đến chính hình ảnh của Lisa trong lòng công chúng xứ củ sâm, đặc biệt là khi nữ thần tượng gốc Thái vốn vẫn bị xem là kém nổi tiếng hơn 3 thành viên còn lại tại thị trường Hàn Quốc.

- "Quá trắng... Quá gầy... Tôi thực sự rất ghét mấy cái bình luận kiểu này. Nếu cứ phàn nàn như vậy thì ngay từ đầu đừng nên làm fan làm gì"

- "Đã có lúc Rosé phải xóa cả bài đăng vì bị khủng bố bởi quá nhiều bình luận ác ý đấy ㅜ"

- "Bọn akgae của Lisa cực hãm. Lúc nào cũng hành động quá khích như thế này"

- "Vậy mà lúc nào tụi nó cũng bảo rằng Lisa không nổi tiếng ở Hàn Quốc là vì người Hàn Quốc phân biệt chủng tộc... Thật kỳ quặc ㅋㅋㅋㅋ"

- "Jennie đã xóa hết tất cả các bài viết trong đợt quảng bá solo của cô ấy cũng vì lũ akgae này đấy. Chỉ riêng vụ đó thôi cũng đủ thấy cái đám này quá khích đến mức nào rồi'

- "Vốn dĩ bọn fan Đông Nam Á của Lisa lúc nào cũng nghĩ Lisa là giỏi nhất, là đẹp nhất, chỉ có một mình Lisa được phép nổi tiếng thôi. Tôi là fan của một idol nam và tôi cực ghét bọn này. Tụi nó lúc nào cũng nghĩ tất cả các idol nam đều yêu đơn phương Lisa, cả bias của tôi cũng bị tụi nó lôi vào. Điên nhất là tụi nó hoàn toàn tin đó là sự thật"

- "Lisa mà không debut ở Hàn Quốc thì thử hỏi có nổi tiếng như bây giờ được không ㅋㅋㅋ Nếu giỏi thì đưa cổ về Thái Lan hoạt động đi ㅋㅋ"

- "Ghét tụi fan Đông Nam Á nhất trên đời"

YJB (lược dịch),