Đi đòi nợ thuê cho một phụ nữ, nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản

Pháp luật - Ngày đăng : 20:16, 06/07/2021

(CAO) Thượng tá Ngô Thanh Hòa, Trưởng Công an TP.Đồng Xoài, ngày 6-7 cho biết: Đơn vị đang tạm giữ hình sự 7 đối tượng liên quan đến vụ “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại 1 kho phế liệu ở KP.Tân Trà 2, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài.

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm: Đinh Văn Anh (thường gọi là Hổ, 31 tuổi, trú ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú), Cao Hoàng Ngọc Bích (29 tuổi, trú P. Thạnh Lộc, quận 12, TP.Hồ Chí Minh), Trị Sang Lộc (20 tuổi, trú KP.Phước Hòa, phường Tân Thiện), Đoàn Đào Nhân (23 tuổi, trú KP.Phước Hòa, phường Tân Thiện), Đỗ Trọng Huy (19 tuổi, trú ấp 6, xã Tân Thành) cùng ở TP.Đồng Xoài và Nguyễn Minh Vẹn (31 tuổi, trú ấp Suối Da, xã Tân Hưng), Nguyễn Ngọc Phương Duy (25 tuổi, trú ấp Cây Điệp, xã Tân Phước) cùng huyện Đồng Phú.

Đối tượng Đinh Văn Anh (thường gọi là Hổ).

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 04/7/2021 bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an TP.Đồng Xoài và Công an phường Tân Bình tổ chức bắt quả tang nhóm đối tượng trên đang dùng vũ lực đe dọa anh Nguyễn Lê Lâm - chủ một nhà kho phế liệu tại khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình để chiếm đoạt nhiều tài sản trong kho đưa lên 3 xe tải chở đi.

Cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với nhóm đối tượng trên cùng tang vật đưa về trụ sở Công an làm việc. Bước đầu các đối tượng khai nhận đang tổ chức đi thuê cho chủ nợ là Cao Hoàng Ngọc Bích.

Đối tượng Cao Hoàng Ngọc Bích.

Ngày 50/7, với sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát Cơ động và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an TP.Đồng Xoài đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Đinh Văn Anh (trú ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú).

Trong quá trình khám xét, người thân trong gia đình và bản thân Đinh Văn Anh đã không chấp hành mà chống đối quyết liệt lực lượng thi hành nhiệm vụ… Kết quả khám xét, cơ quan Công an đã thu được nhiều tài liệu liên quan đến cho vay và và một số hung khí nguy hiểm.

Các đối tượng Lộc - Nhân - Vẹn - Huy - Duy

Vụ việc đang được Công an TP.Đồng Xoài tiếp tục điều tra làm rõ. Công an TP.Đồng Xoài thông báo những ai từng là bị hại trong các vụ việc có liên quan đến Đinh Văn Anh và đồng bọn trong thời gian qua, hãy đến Công an TP.Đồng Xoài khai báo, cung cấp thông tin để được giúp đỡ.

Minh Khánh