BTS xuất sắc đưa 'Butter' chiếm giữ No.1 BXH Billboard Hot 100 suốt 6 tuần liên tiếp: Lịch sử mới chỉ có 9 bài hát làm được điều tương tự!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:32, 07/07/2021

6 lần dẫn đầu No.1 Billboard Hot 100 với 'Butter', và một lần nữa BTS lại ghi tên mình vào lịch sử làng nhạc thế giới.

Vào tuần trước, BTS cùng ca khúc 'Butter' đã đạt thành tích 5 lần liên tiếp đứng đầu No.1 trên BXH Billboard Hot 100bất chấp việc phải đối đầu với rất nhiều đối thủ mạnh. Với thành tích đó, họ đã trở thành nhóm nhạc đầu tiên trên thế giới phát hành một bài hát không feat sở hữu 5 tuần đầu tiên giữ vững ngôi vương BXH Billboard Hot 100.

Dường như không có điều gì là không thể tưởng tượng được với BTS, và thành tích mới đây nhất trên BXH tuần này lại một lần nữa chứng minh được điều đó. Họ đón nhận tin vui này ngay trong ngày phát hành teaser cho ca khúc sắp phát hành 'Permission To Dance' khiến nhiều fan vừa vui mừng lại vừa khấp khởi kì vọng vào một màn 'chuyền gậy tiếp sức' từ 'Butter' sang ca khúc mới này.

Vào ngày 6/7 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố trước thứ hạng của Top 10 tại BXH Billboard Hot 100 - BXH xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ ở tất cả các thể loại âm nhạc và dựa trên số liệu lượt stream, phát sóng radio và doanh số bán ca khúc. Qua đó, 'Butter' của BTS đã xuất sắc tiếp tục trụ lại No.1 BXH Billboard Hot 100 trong tuần tính đến hết ngày 10/7.

Lượt streams, sales và airplay: Trong tuần tracking này, dữ liệu MRC Data cho biết 'Butter' ghi nhận 11 triệu lượt stream tại Mỹ, so với tuần trước thì đã giảm 11%. Ca khúc cũng thu về 153.600 lượt sale (bao gồm lượt download, doanh số cassette và đĩa vinyl) trong tuần tính đến hết ngày 1/7, so với tuần trước thì con số lượt sale này tăng 20%. Thêm vào đó, 'Butter' đạt được 28,3 triệu lượt radio airplay trong tuần tính đến hết ngày 4/7, tăng 2% so với tuần trước.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng cả 3 tiêu chí xếp hạng trên Billboard của 'Butter' đều ghi nhận thành tích khá ổn định. Dù đã phát hành từ tận ngày 21/5 và là nghệ sĩ Kpop nhưng trong tuần qua lượt stream ca khúc chỉ giảm 11%, trong khi lượt sale và lượt phát radio thì vẫn tiếp tục tăng.

Theo Billboard, doanh số lượt sale tuần này của 'Butter' bao gồm bài hát gốc, bản instrumental được phát hành vào ngày 21/5, bản remix 'Hotter' được phát hành vào ngày 28/5, và 2 bản remix 'Cooler' 'Butter' được phát hành vào ngày 4/6, và một bản 'alternate single cover' digital single phát hành trên website của nhóm vào ngày 24/6. Ngoài ra tuần này cũng đã tính doanh số đĩa viny và băng cassette 'Butter' vốn đã được ship đến tay người mua (tuần trước chưa được tính vì lịch ship đã bị hoãn).

Ngoài ra, 'Butter' tiếp tục có tuần thứ 6 trụ lại vị trí No.1 BXH Digital Song Sales. Thêm vào đó trong tuần này 'Butter' xếp No.31 tại BXH Streaming Songs (giảm 13 hạng so với tuần trước) và No.23 tại BXH Radio Songs (giảm 1 hạng so với tuần trước).

Thành tích quá ấn tượng này của BTS tiếp tục giúp nhóm kéo dài chuỗi kỷ lục và thiết lập một số cột mốc đáng nhớ khác trong sự nghiệp của nhóm. Hãy cùng điểm qua lại loạt thành tích ấn tượng này nhé.

⋆ Nhóm nhạc đầu tiên trên thế giới có bài hát đạt 6 lần đạt No.1 Billboard Hot 100 liên tiếp từ khi phát hành (KHÔNG FEAT, chỉ tính bài hát của riêng nhóm): Vào tuần trước, BTS đã phá kỷ lục này của Aerosmith với ca khúc 'I Don't Want to Miss a Thing' vào năm 1998 với 4 lần liên tiếp đạt No.1 Hot 100 sau khi phát hành. Ở tuần này, BTS tiếp tục kéo dài số tuần trụ hạng kỷ lục của mình cho bài hát không feat của một nhóm nhạc.

⋆ Nhóm nhạc thứ 2 trên thế giới có bài hát đạt 5 lần đạt No.1 Billboard Hot 100 liên tiếp từ khi phát hành (TÍNH CẢ BÀI FEAT): Trong lịch sử mới chỉ ghi nhận một bài hát của nhóm nhạc (có feat) với số lần trụ No.1 Billboard Hot 100 nhiều hơn 'Butter'. Đó là ca khúc 'One Sweet Day' của Mariah Carey hát cùng nhóm Boyz II Men với thành tích 16 lần No.1 liên tiếp từ khi phát hành hồi năm 1995-1996.

⋆ 'Butter' là ca khúc đầu tiên của năm 2021 đã bán được hơn 900.000 lượng pure sales tại Mỹ kể từ khi phát hành (doanh số thuần, là lượng tải và lượng bán physical của bài hát). 

Chỉ có 9 bài hát từng đứng đầu 6 tuần liên tiếp trên Billboard Hot 100 kể từ tuần đầu tiên phát hành: Theo Billboard, lịch sử ghi nhận có 54 bài hát vừa phát hành thì debut ở ngôi đầu BXH này. Tuy nhiên trong số 54 bài thì chỉ có 9 bài có thể trụ lại 6 tuần liên tiếp ở No.1, và một trong số đó chính là 'Butter'.

Dưới đây là thống kê 9 bài hát có nhiều lần liên tiếp trụ lại No.1 Hot 100 nhất kể từ khi phát hành:

Hạng 1: One Sweet Day - 16 tuần
Hạng 2: Candle In The Wind 1997 - 14 tuần
Hạng 3: I'll Be Missing You - 11 tuần
Hạng 4: God's Plan - 11 tuần
Hạng 5: Hello - 10 tuần
Hạng 6: Fantasy - 8 tuần
Hạng 7: drivers license - 8 tuần
Đồng hạng 8: Born This Way - 6 tuần
Đồng hạng 8: Butter - 6 tuần

Bên cạnh BXH Billboard Hot 100, dưới đây là thành tích của 'Butter' tại BXH Billboard Global Excl. US và Billboard Global 200 tuần này. Và so với Billboard Hot 100 thì 'Butter' đã có phần giảm thứ hạng dù vẫn trụ lại ở top 3 của BXH.

BXH Billboard Global 200: Các tiêu chí xếp hạng khá tương tự Hot 100 nhưng sẽ không tính lượt phát radio. Trong tuần này, 'Butter' đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH, trong khi ca khúc 'Good 4 U' của Olivia Rodrigo tiếp tục dẫn đầu và ca khúc 'Bad Habits' mới phát hành của Ed Sheeran hạ cánh ở No.2. Trước đó kể từ khi debut tại BXH này, 'Butter' từng có 2 tuần liên tiếp dẫn đầu BXH Billboard Global 200.

BXH Billboard Global Excl. US: Đây là BXH doanh thu và lượt stream của tất cả hơn 200 lãnh thổ và khu vực trên thế giới sẽ được tính ngoại trừ Mỹ. Trong tuần này, ca khúc mới phát hành 'Bad Habits' của Ed Sheeran đã hạ cánh ở ngôi đầu BXH. Trong khi đó, BTS đã lùi lại một bước ở No.2 với 'Butter'. Trước đó, ca khúc của BTS đã có 5 tuần liên tiếp dẫn đầu BXH Billboard Global Excl. US.

Việc một nhóm nhạc ca khúc có đến 6 lần No.1 liên tiếp trên BXH Billboard (mà không cần feat với nghệ sĩ khác) là điều mà đến nay chỉ có mình BTS làm được trong lịch sử làng nhạc thế giới. Chính vì vậy thành tích mới nhất của BTS tiếp tục trở thành chủ đề hot ngay trong nửa đêm về sáng tại Hàn và thu hút hàng ngàn bình luận chúc mừng và tự hào của Knet. Nhiều người thậm chí cảm thấy vô cùng khó tin và tự hỏi có phải họ đang mơ hay không khi lại có bài hát của nghệ sĩ nước nhà đứng đầu trên Hot 100 đến 6 tuần.

Bên cạnh đó, điều mà nhiều người nhắc đến nhất chính là liệu 'Butter' có thể tiếp tục trụ vững lại No.1 trên BXH Billboard 7 lần liên tiếp vào tuần sau hay không. Họ mong muốn 'Butter' có được 7 lần No.1 và sau đó sẽ 'chuyền gậy tiếp sức' lại cho ca khúc mới 'Permission To Dance' của BTS. Bởi vì nếu điều đó xảy ra, vào tuần kế tiếp nữa, rất có thể BTS sẽ trở thành nhóm nhạc thứ 2 trên thế giới tự soán ngôi bài hát của chính mình trên Hot 100 sau The Beatles và vô số các cột mốc khác được thiết lập.

Một số bình luận của Knet:

- Điều này có thể xảy ra được sao, thật sự quá tuyệt vời!!!

- Wow thật là điên rồ, tôi yêu các bạn!!!

- Tôi cứ tưởng là giấc mơ cơ, quá điên rồ!!

- Nhìn thống kê kìa, có 9 bài và 1 trong số đó là 'Butter' của BTS!!

- Ồ, tôi thực sự phát cuồng luôn, đang phấn khích vì teaser 'Permission To Dance' thì lại nhận được tin tức này!!

- Liệu có thể chuyền gậy tiếp sức được không? Hãy tiếp tục tiến lên nào!!

- Cầu mong sẽ là 7 tuần, xin làm ơn!!! 

- Xin hãy chuyền gậy tiếp sức cho 'Permission To Dance' trong tuần kia nhé!! 

- Huyền thoại, huyền thoại,  thực sự điên rồ!!

- Thật tự hào khi được sống cùng thời với họ để chứng kiến điều này. 

- Tôi thật sự mong 'Butter' có thể chuyền lại No.1 cho 'Permission To Dance'. Đó sẽ là một kỳ tích!! 

- Tôi thậm chí không thể tin nổi có bài hát của nghệ sĩ nước mình ở lại trên Billboard suốt 6 tuần qua... Đã hơn cả tháng rồi!! 

- Trong lịch sử mới chỉ có 9 bài hát có từ 6 lần trở lên liên tiếp đạt No.1 Billboard Hot 100 kể từ khi phát hành đó. 

- Mới ngày nào khi BTS đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 ... Có nhiều người đã mỉa mai rằng mới có Billboard 200 thôi, chừng nào lên Hot 100 đi rồi hẵng nói. Có người còn bảo nhóm nam Kpop nào mà lên được No.1 Hot 100 chứ... Và nhìn lúc này đi, BTS quá tuyệt vời!!

Xin chúc mừng BTS và ARMY với thành tích quá ấn tượng này!

Snowie,