Italia trở thành đội đầu tiên vào chơi trận chung kết Euro 2020

Thể thao - Ngày đăng : 04:44, 07/07/2021

Giành thắng lợi trước Tây Ban Nha trong loạt penaty may rủi, Italia trở thành đội đầu tiên vào chung kết Euro 2020.

Trận bán kết Euro 2020 giữa Italia và Tây Ban Nha phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu may rủi sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu.

italia1.jpeg
Chiesa mở tỉ số cho Italia ở phút 60 - Nguồn ảnh: Uefa

Italia với lối đá pressing tầm cao của mình đã tràn ngay lên tấn công ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc trận đấu. Tuy nhiên, lợi thế này chỉ duy trì được trong 10 phút khi Tây Ban Nha bắt đầu lấy lại được thế trận.

ivstbn.jpeg
Pha ăn mừng bán thắng của Chiesa - Nguồn ảnh: Uefa

Với lối chơi quen thuộc của mình, đội bóng xứ bò tót đã kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1. Tỉ lệ kiểm soát bóng của Tây Ban Nha lên tới 66% với 5 lần dứt điểm về khung thành đối phương, trong khi đó Italia chỉ là 34% và 1 lần dứt điểm về cầu môn đối phương.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao, Tây Ban Nha vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, bất ngờ lại xảy ra khi Italia trở thành đội mở tỉ số trận đấu trước.

italia2.jpeg
Morata ghi bàn gỡ hoà cho Tây Ban Nha ở phút 80 - Nguồn ảnh Uefa

Federico Chiesa trở thành người phá vỡ thế cân bằng với pha lập công đẳng cấp giúp Italia dẫn trước 1-0 ở phút 60. Tuy nhiên, đến phút 80, Alvaro Morata sau khi vào sân từ ghế dự bị đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.

Trận đấu tiếp tục rơi vào thế giằng co, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Tây Ban Nha cũng không tạo thêm được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của Italia. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên sau 90 phút chính thức và kể cả 2 hiệp phụ.

italia.jpeg
Italia trở thành đội tuyển đầu tiên vào chung kết Euro 2020 - Nguồn ảnh: Reuters

Bước vào loạt penaty may rủi, Morata từ vị trí người hùng trở thành tội đồ khi không thực hiện thành công ở lượt sút thứ 4 của mình. Trong khi đó Jorginho thực hiện thành công lượt sút quyết định, đưa Italia trở thành đội đầu tiên vào chung kết EURO 2020.

Đối thủ của Italia ở trận chung kết sẽ được xác định vào 2h00 sáng ngày 6/7, khi trận bán kết thứ 2 giữa Anh và Đan Mạch diễn ra.

Lê Minh (tổng hợp)