Không phải Kay Trần, đây mới là ca sĩ Việt đầu tiên từng đặt hàng thành công ca khúc do chính Sơn Tùng M-TP sáng tác

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:00, 06/07/2021

Nổi tiếng với phong cách tự hát, tự sáng tác nhưng hóa ra, 'sếp' Tùng cũng có trường hợp ngoại lệ khi đồng ý viết riêng cho chuyện tình buồn của một 'đàn anh'.

Từ khi vẫn còn là cậu học sinh trung học với chiếc máy tính bàn cũ kĩ, Sơn Tùng đã có niềm đam mê mãnh liệt với việc ca hát và sáng tác. Tính ra, khối lượng ca khúc mà anh chàng này chắp bút đến nay đã lên đến vài chục và điều bất ngờ là phần đông trong số đó đều bật lên thành hit. Có một điểm bất ngờ nữa ở "sếp" là dường như rất trung thành với việc tự hát, tự sáng tác, thậm chí đã gần chục năm năm hoạt động nghệ thuật mà số "đứa con ngoài luồng" (MV hợp tác với các nhạc sĩ khác) của "sếp" vẫn chỉ lác đác vài đầu ngón tay.

sơn tùng mtp

Sơn Tùng chính là điển hình cho lứa ca sĩ trẻ tự hát, tự sáng tác

Tuy nhiên, showbiz Việt lại có một anh chàng khá may mắn khi trở thành người đầu tiên đặt hàng thành công bài hát từ Sơn Tùng. Đó là Quốc Thiên với "Gió cuốn em đi" đã phát hành vào năm 2014. Đây không chỉ là lần đầu tiên Quán quân Vietnam Idol bắt tay với "hiện tượng" Vpop mà còn là lần đầu anh thử sức ở dòng nhạc RnB bên cạnh sở trường Pop Ballad.

"Gió cuốn em đi" là sáng tác mang đậm phong cách của Sơn Tùng nhưng lại do Quốc Thiên thể hiện

Theo chia sẻ của Quốc Thiên, ca khúc này được Sơn Tùng viết riêng cho anh, dựa trên chính câu chuyện thật về mối tình không trọn vẹn vì người yêu phản bội. Cũng bởi cả hai đều có tính cầu toàn nên phải mất nguyên một ngày để hoàn thành bản thu âm.

Lý giải cho cơ duyên của sự hợp tác thú vị này, giọng ca "Lạc" cho biết: "Năm 20 tuổi, Thiên đã có được thành công đầu tiên, đó là ngôi vị quán quân Vietnam Idol. Trùng hợp năm nay Sơn Tùng M-TP cũng vừa 20 tuổi và đang có những thành công bước đầu trong showbiz. Thế nên, Thiên rất hào hứng với sự hợp tác này. Chúng tôi có cùng xuất phát điểm từ lứa tuổi 20 và tạo nên những dấu ấn riêng nhất định".

Quả thực, so với nhiều bản balld một màu trước đó, "Gió cuốn em đi" được coi là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Quốc Thiên. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên anh tự mình đọc rap theo lời cổ vũ của Sơn Tùng.

Gần đây nhất, Sơn Tùng chính là "cha đẻ" của ca khúc "Nắm đôi bàn tay" do Kay Trần thể hiện. Những tưởng được Chủ tịch ưu ái hết mực, nào ngờ bài hát này lại khiến Kay Trần bị gọi là "cái bóng" của Sơn Tùng do phong cách quá đỗi tương đồng với màu sắc từ trước đến nay của "sếp". Mặc dù đạt thành tích nhạc số ấn tượng, thế nhưng người hâm mộ của Kay lại luyến tiếc một Kay Trần trước khi chưa đầu quân về M-TP.

Kay Trần là ca sĩ thứ 2 được thể hiện một ca khúc do Sơn Tùng M-TP sáng tác. 

T.H (tổng hợp),