Viên chức biệt phái được hưởng những quyền lợi gì?

Xã hội - Ngày đăng : 07:02, 02/07/2021

(Chinhphu.vn) – Ông Đậu Đình Cường (Nghệ An) là viên chức thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, biên chế của Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên. Ông được biệt phái về công tác tại Ban quản lý dự án ODA thuộc Sở, thời gian từ ngày 1/7/2019 đến ngày 1/7/2023.

Trước khi biệt phái, ông Cường được hưởng các phụ cấp sau: Chức vụ 0,2; công tác lâu năm 0,5; khu vực khó khăn 0,7; ưu đãi nghề 30%; lưu động 0,2 và độc hại 0,2.

Ông Cường hỏi, khi về công tác tại Ban quản lý dự án ODA thì ông được hưởng lương và các loại phụ cấp nào? Đơn vị nào có trách nhiệm chi trả lương và các loại phụ cấp lương nói trên cho ông?

Riêng phụ cấp quản lý dự án của Ban quản lý dự án ODA thì do Ban quản lý dự án ODA chi trả hay tổ chức nào chi trả cho ông? Các chế độ như công tác phí, làm thêm giờ thì ông có được nhận hay không và đơn vị nào chi trả?

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Khoản 5 Điều 27 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định, “viên chức biệt phái được hưởng quyền lợi quy định tại và Khoản 4, Khoản 5 và Khoản 6 Điều 36 Luật Viên chức”. Cụ thể:

“4. Trong thời gian biệt phái, đơn vị sự nghiệp công lập cử viên chức biệt phái có trách nhiệm bảo đảm tiền lương và các quyền lợi khác của viên chức.

5. Viên chức được cử biệt phái đến miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Chính phủ.

6. Hết thời hạn biệt phái, viên chức trở về đơn vị cũ công tác. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập cử viên chức biệt phái có trách nhiệm tiếp nhận và bố trí việc làm cho viên chức hết thời hạn biệt phái phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ của viên chức”.

Việc tổ chức thực hiện chính sách đối với viên chức ở tỉnh thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Vì vậy, đề nghị ông Đậu Đình Cường liên hệ với cơ quan quản lý viên chức của tỉnh để được giải đáp.

Chinhphu.vn