Những cách nhận biết xe bị thuỷ kích mà người mua xe nào cũng cần biết

Soi xe - Ngày đăng : 11:00, 06/07/2021

Sau mỗi trận mưa bão, ô tô, xe máy rất dễ gặp thủy kích. Hiện tượng này làm cho động cơ bị hư hỏng nặng nề và khó có thể sửa chữa triệt để.

Xe bị thủy kích là một trong những loại xe người tiêu dùng không nên mua, vì xe có thể bị hỏng hoặc chết máy bất ngờ. Hơn nữa, các bộ phận bên trong xe cũng rất dễ bị ăn mòn và ẩm mốc. Theo kinh nghiệm, người mua có thể nhận biết xe bị thủy kích qua các dấu hiệu dưới đây:

Nghe tiếng máy và tiếng nổ máy


Do bị sửa chữa hoặc thay đổi động cơ nên xe có thể có tiếng kêu lạ. Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên đi cùng các thợ sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra xe.

xe-bi-thuy-kich-1-.jpg
Kiểm tra khoang máy nếu có dấu hiệu bùn đất bám trên xe, đây cũng là dấu hiệu xe bị ngập nước.



Quan sát toàn bộ ốc, bu-lông bắt máy


Kiểm tra khoang máy nếu có dấu hiệu bùn đất bám trên xe, đây cũng là dấu hiệu xe bị ngập nước.

Để xem xe đã bị sửa hay chưa, bạn có thể quan sát toàn bộ ốc và bu lông bắt mấy. Những xe bị thủy kích thì phải tháo toàn bộ máy ra ngoài để làm. Do vậy, người mua cần để ý giắc cắm, đường ống dẫn nhiên liệu, nước làm mát, ốc trên máy xem có dấu hiệu tháo ra hay chưa.

Gioăng đầu bò và nắp máy


Nếu bạn thấy gioăng đầu bò mới toanh hoặc silicon còn mới thì xe có thể bị rã máy rồi.

xe-bi-thuy-kich-2-.jpg
Nếu nội thất bên trong ẩm mốc và có mùi khó chịu thì chắc chắn xe đã dính thủy kích



Quan sát ốc bắt ống xả vào thân máy


Đây là bộ phận dễ nhận biết nhất xem xe đã bị thủy kích hay chưa, vì khi xe bị thủy kích sẽ phải tháo bộ phận này ra. Các ốc này thường có màu nâu gạch do phải chịu nhiệt độ cao, nên khi tháo ra sẽ có vết hoặc nếu được thay mới thì đây cũng là dấu hiệu đáng ngờ.

Kiểm tra nội thất bên trong


Nếu ẩm mốc và có mùi khó chịu thì chắc chắn xe đã dính thủy kích. Khi đi mua xe cũ, bạn cũng nên tắt điều hòa và đóng cửa lại để kiểm tra mùi ẩm mốc trên xe. Nếu mùi nước hoa quá nồng (chiêu trò của garaga) hoặc có mùi ẩm mốc thì bạn cũng không nên mua loại xe này.

Kiểm tra ngoại thất, chú ý tới phần đèn


Vị trí đèn xe là vị trí khó xóa dấu vết nhất khi xe bị ngập nước. Trong trường hợp thấy dấu hiệu đèn xe bị cậy ra, bị mờ thì chứng tỏ đèn đã bị ngấm nước. Sau đó kiểm tra phần cốp xe và vị trí các ốc vít xem có đúng vị trí hay không. Sờ và lật trải sàn xem có bùn hay bẩn không. Các dấu hiệu trên cũng cho biết về tình trạng giữ gìn và bảo quản của chủ xe.

Thu Hà