Jeff Bezos nghỉ hưu với khối tài sản 203 tỷ USD, gấp 762.012 lần tài sản trung bình của một công dân Mỹ về hưu

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 21:27, 05/07/2021

Jeff Bezos rời bỏ vai trò CEO Amazon ở tuổi 57 với 203 tỷ USD.

“Triều đại” của Jeff Bezos với tư cách là Giám đốc điều hành Amazon sẽ kết thúc từ 5/7 và ông sẽ từ chức với cương vị người giàu nhất thế giới.

Ông nghỉ hưu tuổi 57 với khối tài sản ước tính khoảng 203 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index ở thời điểm viết bài. Tài sản chủ yếu bao gồm cổ phần khổng lồ của Amazon và các tài sản khác. Ông đã nhận được mức lương hàng năm 81.840 USD và năm ngoái ông nhận khoản tiền trợ cấp lương hưu 1,6 triệu USD từ Amazon.

Jeff Bezos nghỉ hưu với khối tài sản 203 tỷ USD, gấp 762.012 lần tài sản trung bình của một công dân Mỹ về hưu - Ảnh 1.

Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, tài sản của ông gấp 762.012 lần giá trị tài sản ròng trung bình của một người Mỹ ở tuổi 65, độ tuổi trung bình mà mọi người ở Mỹ nghỉ hưu. Giá trị tài sản ròng trung bình của người Mỹ trong độ tuổi đó là 266.400 USD, theo dữ liệu từ Cục Dự trữ Liên bang.

Sự giàu có của Bezos thậm chí còn tăng mạnh hơn trong năm qua khi đại dịch “giúp” doanh số bán hàng trên thị trường trực tuyến của công ty ông tăng vọt, đẩy giá cổ phiếu tăng cao hơn. Giá trị tài sản ròng của ông tăng 75 tỷ USD trong suốt năm 2020.

Jeff Bezos nghỉ hưu với khối tài sản 203 tỷ USD, gấp 762.012 lần tài sản trung bình của một công dân Mỹ về hưu - Ảnh 2.

Ông giàu hơn gấp đôi so với toàn bộ chế độ quân chủ Anh. Được biết, khối tài sản của gia đình hoàng gia Anh ước tính trị giá 88 tỷ USD, và tài sản của ông vượt cả GDP của một số quốc gia. Mỗi giây Bezos kiếm được nhiều tiền hơn so với mức trung bình mà người lao động Mỹ kiếm được trong một tuần.

Tuy nhiên, ông cũng đã bị chỉ trích vì khi ngày càng giàu lên trong khi hàng nghìn nhân viên trong bộ phận kho hàng của Amazon sống bằng tem phiếu thực phẩm và làm việc ở điều kiện tồi tệ.

Vị trí của Bezos sẽ được thay thế bởi Andy Jassy, Giám đốc điều hành hiện tại của Amazon Web Services, nền tảng đám mây của công ty. Bezos từ chức từ ngày 5 tháng 7. Đây là một ngày quan trọng vì Amazon được thành lập vào cùng ngày đó vào năm 1994. Vài ngày sau, ông sẽ bay vào vũ trụ với công ty Blue Origin của mình.

Tham khảo: BusinessInsider

ryankog