Philippines tìm thấy hộp đen của máy bay bị rơi khiến 50 người tử vong

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:56, 06/07/2021

Tướng Sobejana cho biết các nhà chức trách nước này đã tìm được một hộp đen từ máy bay của không quân bị rơi vào cuối tuần trước, khiến hơn 50 người thiệt mạng.
Philippines tim thay hop den cua may bay bi roi khien 50 nguoi tu vong hinh anh 1Toàn cảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay C-130 ở Patikul, tỉnh Sulu, Philippines ngày 4/7. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Theo Reuters, Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Philippines Cirilito Sobejana ngày 6/7 cho biết các nhà chức trách nước này đã tìm được một hộp đen từ máy bay của không quân bị rơi vào cuối tuần trước, khiến hơn 50 người thiệt mạng.

Trao đổi với báo giới qua điện thoại, Tướng Sobejana còn xác nhận phi công, người có kinh nghiệm điều khiển máy bay C-130, nằm trong số những nạn nhân tử vong trong vụ rơi máy bay thảm khốc tại đảo Jolo.

Chiếc máy bay quân sự C-130 chở theo hơn 90 người đã rơi ở đảo Jolo, tỉnh Sulu ngày 4/7.

Nhiều người trên máy bay gặp nạn là các học viên mới tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và đang được điều động đến miền Nam Philippines làm nhiệm vụ chống khủng bố.

Máy bay bị rơi tại khu vực lâu nay có tranh chấp giữa quân đội với các tay súng Hồi giáo ở Philippines, tuy nhiên sau quá trình điều tra ban đầu, giới chức Philippines không cho rằng chiếc máy bay đã bị tấn công./.

(Vietnam+)

(Vietnam+)