Thí sinh có thể chuyển địa điểm thi tốt nghiệp THPT sang tỉnh khác

Xã hội - Ngày đăng : 20:02, 05/07/2021

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT xem xét tiếp nhận thí sinh của hội đồng thi khác nhằm tạo điều kiện cho các em trong dịch COVID-19.

Thí sinh cần đáp ứng các điều kiện như nguyện vọng chuyển hội đồng thi; hội đồng thi nơi thí sinh đã đăng ký dự thi đồng ý cho thí sinh được chuyển đến dự thi tại hội đồng thi khác. Đồng thời, Hội đồng thi nơi thí sinh nguyện vọng chuyển đến đồng ý tiếp nhận thí sinh và bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Bộ GD&ĐT yêu cầu, ngay khi các Sở GD&ĐT thống nhất đồng ý việc chuyển đi và tiếp nhận thí sinh, các Sở cần báo cáo ngay về Bộ GD&ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Thí sinh có thể chuyển địa điểm thi tốt nghiệp THPT sang tỉnh khác - 1

Thí sinh tham thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Ngày 4/7, Sở GD&ĐT TP.HCM cho phé thí sinh ngoại tỉnh đang học tại TP.HCM, đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi TP.HCM, nhưng ảnh hưởng của dịch COVID-19 và không thể về dự thi đợt 1 thì có thể chuyển đến dự thi ở Hội đồng thi nơi thí sinh ở hiện tại.

Để thay đổi địa điểm thi, phụ huynh thí sinh làm đơn và liên hệ Sở GD&ĐT - nơi thí sinh dự kiến đăng ký thi để được đồng ý tiếp nhận. Hạn chót để nhận đơn này là trước 14h ngày 5/7.

Sau khi nhận đơn, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ chuyển dữ liệu của thí sinh về Hội đồng thi tiếp nhận. Sau đó, Sở sẽ thông tin cho phụ huynh thí sinh các trường hợp được duyệt trước 11h ngày 6/7, để các thí sinh chủ động liên hệ và tham gia thi. Nếu không được sự thống nhất về việc chuyển đến Hội đồng thi mà thí sinh đăng ký, thí sinh vẫn có thể đăng ký thi đợt 2 tại Hội đồng thi TP.HCM.

Hiện Hội đồng thi TP.HCM có khoảng 4.700 thí sinh đang ở các tỉnh rất khó về TP.HCM dự thi đợt 1.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 1/7, cả nước có 33 thí sinh mắc COVID-19. Trong đó, TP.HCM chiếm gần 50%. Số lượng thí sinh thuộc diện F1 là 270 em, riêng TP.HCM 61 em thuộc diện này. 847 thí sinh trên cả nước thuộc diện F2.

Ngoài ra, 17.178 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang ở trong khu vực phong tỏa. Số lượng nhiều nhất rơi vào tỉnh Phú Yên là 5.215 em.

Hà Cường

Hà Cường