Bất chấp những lời phàn nàn, Apple vẫn muốn nhân viên của mình quay trở lại văn phòng

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 15:46, 04/07/2021

Để tăng sự tương tác và tránh nguy cơ rò rỉ các dữ liệu sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt, Apple đã triển khai kế hoạch làm việc mới, qua đó yêu cầu nhân viên cần tới văn phòng làm việc ít nhất 3 ngày/tuần.

Đầu tháng này, Tim Cook đã thông báo trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng, Apple sẽ áp dụng một kế hoạch làm việc mới, trong đó yêu cầu nhân viên làm việc trực tiếp tại công ty ít nhất 3 ngày/tuần, bao gồm thứ Hai, thứ Ba và thứ Năm.

Bất chấp những lời phàn nàn, Apple vẫn muốn nhân viên của mình quay trở lại văn phòng - Ảnh 1.

Thông báo mới nhất này đã dẫn đến một số tranh cãi nhưng công ty cho biết họ không có ý định bàn lùi vì Apple coi làm việc trực tiếp rất "cần thiết" trong lúc này.

Trong video nội bộ do The Verge thu thập được, Phó chủ tịch cấp cao bộ phận bán lẻ và con người Deirdre O’Brien cho biết, Apple tin rằng "sự hợp tác trực tiếp là điều cần thiết đối với văn hóa và tương lai của công ty". O’Brien cũng đề cập đến việc các sản phẩm và dịch vụ mà Apple giới thiệu trong quá khứ đều là kết quả của việc hợp tác trực tiếp.

O’Brien nói: "Nếu chúng ta dành một chút thời gian để suy ngẫm về những lần ra mắt sản phẩm không thể tin được trong năm qua. Có thể thấy, các sản phẩm và quá trình ra mắt đã được xây dựng dựa trên cơ sở suốt nhiều năm làm việc và chúng ta đã làm điều đó khi tất cả ở cạnh nhau".

Bên cạnh đó Apple cũng có lý do để khuyến khích nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc trực tiếp. Bởi lẽ Apple muốn bảo vệ bí mật về các sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt. Việc cho nhân viên làm việc từ xa tiềm ẩn nguy cơ làm rò rỉ hoặc để lọt các thông tin quan trọng vào tay kẻ xấu.

Do đại dịch COVID-19, Apple đã phải đóng cửa văn phòng vào năm 2020, kéo theo hơn một năm làm việc hoàn toàn từ xa. Hiện tại, tình hình ở Mỹ đã tốt hơn nên công ty muốn nhân viên của mình trở lại làm việc trực tiếp. Mặc dù vậy vẫn có một nhóm người phản đối quyết định này.

Bất chấp những lời phàn nàn, Apple vẫn muốn nhân viên của mình quay trở lại văn phòng - Ảnh 2.

Các nhân viên đã gửi một lá thư tới CEO Tim Cook của Apple và đề nghị công ty cho phép họ chọn làm việc trực tiếp hoặc từ xa.

Nhưng Apple đã từ chối yêu cầu này. Công ty sẽ xem xét từng trường hợp riêng lẻ nhưng yêu cầu tất cả nhân viên cần tuân theo kế hoạch làm việc kết hợp giữa làm việc trực tiếp tại văn phòng và ở nhà.

Theo đó Apple sẽ đánh giá và đưa ra các quyết định làm việc từ xa cho nhân viên. Tất cả dựa trên cơ sở từng trường hợp cụ thể và bất kỳ vị trí nào được phép làm từ xa sẽ cần nhận được sự chấp thuận của CEO.

Mặc dù mô hình làm việc kết hợp là một phần trong cách tiếp cận mới thoải mái hơn của Apple. Tuy nhiên nó vẫn mang hơi hướm truyền thống so với các công ty khác như Google và Facebook. Bởi các công ty này hiện vẫn cho phép nhân viên của họ làm việc từ xa vô thời hạn.

Tham khảo 9to5mac

Thiên Long