Nỗi lo của RM cho thấy BTS đều biết rõ những lời ác ý về nhóm: Đặt chuẩn quá cao, không đạt được liền bị cho là hết thời!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:29, 03/07/2021

Sau khi nghe những lời chia sẻ của trưởng nhóm RM, không ít Knet đã xót xa khi nghĩ đến những áp lực quá lớn mà BTS phải chịu đựng.

Trở thành một nhóm nhạc nổi tiếng trên toàn cầu đồng nghĩa với việc BTS sẽ gánh trên vai không ít áp lực. Mặc dù nhóm đã đạt được rất nhiều thành tích đi vào lịch sử nhưng với truyền thông và với những người không yêu thích họ, điều đó vẫn là chưa đủ. Tiêu chuẩn đặt cho BTS ngày một cao hơn, và nếu chẳng may họ không đạt được một điều gì đó thì những lời ác ý có thể buông ra bất kỳ lúc nào.

Mới đây BTS đã có được kỷ lục ấn tượng khi đưa 'Butter' trụ vững 5 lần No.1 Billboard Hot 100 - là nhóm nhạc đầu tiên trên thế giới có bài hát không feat làm được thành tích này. Bên cạnh sự vui mừng và xúc động của các thành viên, những lời chia sẻ của RM sau đó cũng trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng. Lý do là bởi trưởng nhóm của BTS đã cho thấy sự lo lắng đối với thành bại của 'Butter', và ý thức được những điều ghét bỏ hướng đến họ.

Xem thêm: BTS đưa 'Butter' trụ vững No.1 BXH Billboard Hot 100 suốt 5 tuần liên tiếp

Cụ thể trong tuần qua sau khi 'Butter' có được 5 lần liên tiếp đạt No.1 Billboard Hot 100, BTS đã có một buổi live để chia sẻ cảm xúc và gửi lời cảm ơn chân thành đến các fan đã ủng hộ họ trong suốt thời gian qua. Các thành viên không giấu được sự vui mừng phấn khích bởi ai cũng hiểu rõ rằng đây là một thành tích rất lớn, rất quan trọng và thậm chí đã đi vào lịch sử làng nhạc thế giới.

Theo đó, các thành viên BTS cũng chia sẻ rằng họ không tưởng tượng được là 'Butter' có thể 5 lần liên tiếp đứng đầu BXH Billboard Hot 100 như vậy. Khi đó, trưởng nhóm RM cho biết 'Dynamite' cũng từng có được thành tích tốt với 3 lần No.1 Hot 100 (không liên tiếp), do đó mọi người đã có rất nhiều áp lực và lo lắng vào thời điểm phát hành 'Butter'.

RM giải thích rằng họ ý thức được tiêu chuẩn đặt ra cho BTS hiện giờ không phải chỉ là ở những thành tích bình thường nữa. Anh thậm chí lo lắng khi nghĩ đến viễn cảnh nếu như 'Butter' không đạt được No.1 Hot 100, hoặc chỉ đạt được 1 tuần rồi rớt hạng, thì sẽ có nhiều người nói những lời không tốt hướng đến nhóm.

RM chia sẻ: 'Mình đã từng có không ít lo lắng vào thời điểm nhóm phát hành 'Butter'. Giả sử như chúng ta không thể đạt được No.1 Hot 100, hay chỉ đạt được trong 1 tuần... Sẽ có những người nói rằng: 'BTS đã qua thời đỉnh cao rồi', 'Họ không còn là họ trước đây nữa đâu', 'Đã đến lúc họ bị thay thế rồi'...'

Suga cũng đồng tình với RM khi nói thêm: 'Sẽ có người nói 'Họ đã hết thời rồi'', và RM lại tiếp tục: 'Họ sẽ nói nhóm chúng ta hết thời nên bị đuối sức rồi'...'

Tuy nhiên các thành viên đều vui mừng vì điều đó đã không xảy ra, và họ như trút bỏ được áp lực. Suga - nam rapper 'an tĩnh' của BTS cũng phấn khích đến mức múa may một cách hào hứng và nói: 'Nhưng chúng mình đã đạt được 5 lần No.1 Hot 100 cho 'Butter' rồi đây nè!' 

Những lời nói của RMSuga cũng chính là sự 'ngầm' đáp trả của họ đối với haters - những người được cho là luôn ghét bỏ và đợi chờ nhóm 'sẩy chân' để cho rằng họ đã hết thời. Tuy nhiên, fan và netizen Hàn cũng nhận ra được đó là bởi BTS ý thức được những lời ác ý xuất phát từ không chỉ antifan mà còn là cả giới truyền thông - khi có một bộ phận sẽ luôn sẵn sàng để tít 'BTS hết thời', 'BTS thất bại' nếu nhóm không đạt được một thành tích nào đó.

Trong phần bình luận, nhiều Knet cho rằng những gì BTS làm được quả thực rất đáng khâm phục, nhưng liệu có phải công chúng đã đặt tiêu chuẩn cho họ ngày một cao hơn một cách quá khắt khe? Trên thực tế, việc đạt được No.1 Hot 100 là điều mới chỉ có duy nhất BTS làm được trong Kpop. Vậy thì vì lý do gì mà nhóm lại phải lo lắng rằng nếu không đạt được tương tự với một bài hát khác, hoặc thậm chí không trụ được quá 1 tuần, thì sẽ bị xem là flop?

Một số bình luận của Knet:

- Ngay đến cả Bangtan cũng phải lo lắng về điều này...

- Họ đang đáp trả lại haters đấy!!!

- BTS biết được ngoài kia có rất nhiều kẻ chỉ chờ họ sẩy chân là sẽ lao vào chửi bới nhóm.

- Lý do BTS lo lắng như vậy là do họ đang ở vị trí quá cao, không có ai làm được như họ ở Kpop. Nếu vị trí của chúng ta cũng cao như vậy, chúng ta cũng sẽ luôn sợ hãi lo lắng về ngày mình tuột dốc. Dù chỉ có một chút dấu hiệu, chúng ta cũng sẽ lo sợ về 'tòa tháp' sẽ sụp đổ.

- Tôi thấy đau lòng khi biết BTS đã đọc không biết bao nhiêu lời ác ý. Có lẽ đọc nhiều nên Namjoon (tên thật của RM) mới tưởng tượng ra viễn cảnh đến mức đó. 

- Hahahahaha cách Suga phản ứng dễ thương quá!! Anh ấy tăng động đến vậy là lần đầu tôi thấy đó. 

- Cách Namjoon kể chuyện thật dễ thương, nhưng tôi biết hẳn là anh ấy stress nhiều lắm. BTS cố lên!! 

- Đúng là không hiểu truyền thông nước mình nghĩ gì luôn ấy?!! Họ lần đầu được đề cử Grammy là điều chưa từng nghệ sĩ Kpop nào làm được, thế mà không đạt được liền viết ngay 'thất bại'?!! Ủa rồi thất bại so với ai trong Kpop vậy?!! 

- Tôi biết rồi sẽ có một ngày họ sẽ đi xuống, nhưng họ sẽ đi xuống trong vinh quang. Bởi vì ngay cả khi họ đi xuống rồi, những thành tích của họ đều đã đi vào lịch sử. 

- Điều hài hước nhất là có mấy người bảo đỉnh cao của BTS sẽ là tầm 2016 - 2017 và từ sau đó sẽ giảm dần. 

- Nghệ sĩ Kpop không đạt được No.1 Hot 100 là hết thời? Là sắp bị thay thế? Những kẻ nói như vậy chắc hẳn đã quên mất ở Kpop này mới có mỗi BTS làm được điều đó, vậy họ sẽ bị ai thay thế?!! 

- Thật là buồn cười mỗi khi tôi thấy những kẻ cứ chăm chăm vào thành tích của BTS để xem khi nào họ mới sụp đổ. Mấy người này thà lo cho idol nhà người ta hơn là idol nhà mình ấy. 

- Cái gì cũng có thời điểm của, thời gian trôi qua và BTS già đi, tất nhiên sẽ có lúc họ sa sút hơn bây giờ. Nhưng cho dù có là như vậy đi nữa, BTS vẫn luôn là huyền thoại và nhiều khả năng sẽ không có huyền thoại nào của Kpop làm được như vậy nữa. Đến từ một đất nước châu Á với Kpop là rào cản, có đến 4 bài hát từng lọt No.1 Hot 100 và có thể hơn thế nữa, thậm chí đạt No.1 5 lần liên tiếp... BTS là một ca sĩ Hàn Quốc đáng tự hào. Tôi thực sự hạnh phúc! 

 Bạn nghĩ gì về những chia sẻ của RM về nỗi lo BTS chỉ cần không đạt được một thành tích thì sẽ bị gọi là hết thời?

Snowie,