Indonesia cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Moderna

Đối ngoại - Ngày đăng : 18:18, 02/07/2021

Moderna là vaccine thứ năm được cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp tại Indonesia, sau CoronaVac, Sinovac, AstraZeneca và Sinopharm.
Indonesia cap phep su dung khan cap cho vaccine Moderna hinh anh 1Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Giám sát Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia (BPOM) đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) cho vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm Moderna có trụ sở tại Mỹ sản xuất.

Động thái trên diễn ra sau khi xem xét kết quả nghiên cứu của Nhóm chuyên gia thuộc Ủy ban quốc gia giám định vaccine COVID-19 và Nhóm tư vấn kỹ thuật tiêm chủng Indonesia (ITAGI).

Phát biểu họp báo ngày 2/7, người đứng đầu BPOM, bà Penny K Lukito cho biết đây là vaccine thứ năm được cấp giấy phép này tại Indonesia, bên cạnh vaccine CoronaVac của hãng Sinovac (Trung Quốc), vaccine Sinovac do hãng dược PT Bio Farma sản xuất tại Indonesia, vaccine AstraZeneca được cung cấp qua Cơ chế COVAX và vaccine Sinopharm của Viện nghiên cứu sinh phẩm Bắc Kinh.

Theo bà Penny, Moderna là loại vaccine dựa trên công nghệ mRNA đầu tiên nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp tại Indonesia. Loại vaccine này sẽ được Mỹ viện trợ cho Indonesia qua Cơ chế COVAX.

BPOM cho biết vaccine Moderna được đánh giá là an toàn và có hiệu quả tương tự chống COVID-19 ở những người mắc các bệnh nền như phổi mãn tính, tim, béo phì, tiểu đường, gan và HIV./.

(Vietnam+)

(Vietnam+)