Phạt người bày cách khai báo y tế gian dối trên Tiktok

Pháp luật - Ngày đăng : 13:44, 02/07/2021

Ngày 2/7, Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với một thanh niên vì đăng video lên Tiktok hướng dẫn cách khai báo y tế gian dối tại chốt kiểm soát dịch số 1 thuộc địa phận đèo Chuối (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng).

Chủ tài khoản @thuongnguyen4761, tên thật là Nguyễn Tấn Thường (sinh năm 1991), làm nghề sửa xe, thường trú tại thị trấn Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) đã được cơ quan chức năng mời đến làm việc.

Ngày 28/6, Thường xuất phát từ nhà ở thị trấn Dầu Tiếng để đi du lịch tại thành phố Đà Lạt bằng xe cá nhân mang biển số 61H1 399.63 và đi cùng một người bạn trú ở TPHồ Chí Minh. Lúc 15 giờ 50 phút, Thường và bạn vào trạm kiểm soát dịch số 1 tại đèo Chuối để khai báo y tế.

Do thị trấn Dầu Tiếng không phải là vùng dịch nên cơ quan chức năng cho Thường tiếp tục di chuyển lên thành phố Đà Lạt với cam kết sẽ khai báo y tế tại trạm y tế gần nơi lưu trú. Tuy nhiên, khi đến nơi, Thường không khai báo y tế như đã cam kết.

Sau đó, vào 19 giờ 30 phút ngày 29/6, sau khi đã trở về nhà tại thị trấn Dầu Tiếng, Thường đã dùng tài khoản cá nhân @thuongnguyen4761 đăng tải lên mạng xã hội Tiktok video do bản thân đã quay khi đến thành phố Đà Lạt, hướng dẫn chi tiết khai báo y tế gian dối để qua mặt cơ quan chức năng với mục đích thể hiện bản thân, câu like. Sau khoảng 15 phút đăng tải, do cộng đồng mạng phản ứng, Thường đã gỡ bỏ video.

Công an huyện Dầu Tiếng đã phạt Thường 2,5 triệu đồng do vi phạm điểm c, khoản 2, Điều 20 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Huyền Trang (TTXVN)