Trong kỷ nguyên 5G, đổi mới sáng tạo sẽ giúp nhà mạng kinh doanh thành công

Kinh doanh - Ngày đăng : 11:04, 02/07/2021

Sự đổi mới sáng tạo đang diễn ra đối với mạng 5G sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho các nhà mạng, ngành công nghiệp ICT và nền kinh tế toàn cầu, đồng thời thắp sáng tương lai của mọi ngành.
ceo-ryan-ding.jpg
Ryan Ding, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch bộ phận kinh doanh nhà mạng của Huawei.

Đó là nhận định của Ryan Ding, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch bộ phận kinh doanh nhà mạng của Huawei trong bài phát biểu "Đổi mới sáng tạo: Thắp sáng tương lai" của mình tại Triển lãm MWC Barcelona 2021.

Ông Ding cho rằng: "Hiện tại, mục tiêu chính của các nhà mạng đối với 5G là đạt được thành công trong kinh doanh ở ba thị trường chính - người tiêu dùng, hộ gia đình và ngành công nghiệp - thông qua đổi mới sáng tạo trong triển khai mạng, phát triển thị trường và tối ưu hóa hoạt động".

Theo nhà lãnh đạo của Huawei, trong thị trường người tiêu dùng, 5G không chỉ có nghĩa là tốc độ nhanh hơn mà còn mang lại trải nghiệm mới và giá trị mới. Một nhà mạng có thể thành công trên thị trường 5G với người tiêu dùng cá nhân khi thực hiện đúng 3 bước.

Đầu tiên là tăng tốc độ triển khai 5G, với việc lập kế hoạch và đầu tư mạng có mục tiêu dựa trên những hiểu biết chính xác về các khu vực có giá trị cao, các kịch bản chính và người dùng tiềm năng. Bước thứ hai là tăng tốc quá trình chuyển sang 5G của người dùng. Bước thứ ba là tạo ra các mô hình định giá linh hoạt, định hướng giá trị.

5g-ict.jpg
Trong kỷ nguyên 5G, đổi mới sáng tạo sẽ giúp nhà mạng kinh doanh thành công.

Trong khi đó, hiện nay 5G đã được ứng dụng trong hơn 1.000 dự án trong hơn 20 ngành công nghiệp bao gồm thép và khai thác mỏ, cho phép sản xuất an toàn hơn và hiệu quả hơn. Ông Ding chia sẻ sự thành công của 5G đối với doanh nghiệp phụ thuộc vào ba yếu tố.

“Đầu tiên, chọn các ngành phù hợp. Các nhà mạng nên chọn các ngành mục tiêu bằng cách xem xét bốn yếu tố: nhu cầu, khả năng chi trả, khả năng tái tạo và tính khả thi về kỹ thuật. Thứ hai, xác định phạm vi cung cấp của bạn. Các nhà mạng có thể đóng vai trò là nhà cung cấp mạng cung cấp dịch vụ kết nối.

Họ cũng có thể đóng vai trò là nhà cung cấp dịch vụ đám mây hoặc thậm chí là nhà tích hợp hệ thống cung cấp dịch vụ tích hợp đầu cuối. Các vai trò khác nhau yêu cầu các bộ kỹ năng khác nhau và mang lại giá trị kinh doanh khác nhau. Thứ ba, thiết kế các mô hình kinh doanh sáng tạo. Đây là chìa khóa để nhân rộng thành công trên quy mô lớn”, ông Ding cho biết.

HAI LAM