Nổi da gà với 4 lần fan Việt tự hủy hoại mình trong mắt idol KPOP, cứ thế này thì nghệ sĩ nào dám về nước ta nữa fan ơi?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:40, 01/07/2021

Một thói xấu mà năm nào chúng ta cũng tranh cãi nhưng chưa bao giờ sửa được.

Là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng mạnh nhất của làn sóng Hallyu, Việt Nam sở hữu lượng fan KPOP hùng hậu, hoạt động có tổ chức và luôn tích cực ủng hộ nghệ sĩ. Song, vì quá yêu mến các thần tượng, đôi khi người hâm mộ Việt Nam đã có những hành động quá khích khiến cả cộng đồng fan quốc tế lẫn fan Hàn phải lên án.

Fan hôn ghế ngồi của Bi Rain

Năm 2012, nam ca sĩ Bi Rain đã xuất hiện tại một sự kiện giao lưu văn hóa Việt Hàn, được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội. Theo lời kể của nhiều nhân viên tổ chức, tài tử xứ Hàn đã ngồi trên chiếc ghế có ký tự A12. Ngay sau khi anh chàng rời đi, đã có rất nhiều fan lao đến sờ nắn, hôn hít chiếc ghế này. Vụ việc đã gây sốc cho truyền thông Việt Nam vì sự thiếu kiểm soát của fan, từ đó hình ảnh fan KPOP xấu đi trông thấy trong mắt cộng đồng mạng.



Chuyến đi bão táp của EXO-SC

Tháng 1 vừa qua, Chanyeol và Sehun đã có dịp trở lại Việt Nam sau 5 năm để tham dự sự kiện VOV KPOP Super Concert in Hanoi 2020. Khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, 2 nam idol đã từ chối đi cổng VIP để được gặp hàng trăm fan đang chờ đợi ở cổng thường. Tuy nhiên, đáp lại sự thiện ý của Chanyeol và Sehun, người hâm mộ đã có hành vi chen lấn, xô đẩy, sờ mó khiến EXO-SC phải rất vất vả mới có thể vượt qua được đám đông.

Ngoài ra, hình ảnh hộ chiếu của 2 nghệ sĩ đã bị một nhân viên sân bay chụp trộm và tung lên mạng xã hội. Điều này khiến các fan quốc tế nổi giận, trend hashtag yêu cầu fan Việt xin lỗi.

Fan giật tóc Jiyeon (T-ara)

Nhóm nhạc nữ T-ara từng tổ chức fanmeeting tại Tp.HCM vào năm 2015. Khi các cô gái đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, đã có 2000 fan túc trực ở cửa ra để đón chào thần tượng. Trong tình cảnh hỗn loạn, em út Jiyeon đã bị một fan cuồng giật tóc. Ngay lập tức, hàng loạt các trang báo Hàn đã thuật lại sự việc khiến fan Việt trở thành tâm điểm ném đá của cộng đồng mạng.



Nayeon (TWICE) bị quấy rối ở sân bay Đà Nẵng

Năm 2015, 9 thành viên TWICE đã có dịp ghé thăm thành phố Đà Nãng để ghi hình cho một show thực tế du lịch, trải nghiệm. Trong khi đón thần tượng tại sân bay, các fan Việt đã không giữ gìn trật tự khiến TWICE di chuyển khó khăn. Đặc biệt, có một người hâm mộ đã cố tình cầm tay chị cả Nayeon làm cô nàng hoảng hốt. Vụ việc đã khiến fan quốc tế phát điên, yêu cầu JYP không cho các thành viên trở lại Việt Nam thêm bất kỳ lần nào nữa.

HL (Tổng Hợp),