Trực tiếp bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp đội nào?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:21, 01/07/2021

Từ 14h, trực tiếp bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, xác định đối thủ của đội tuyển Việt Nam.
  • "Tôi không muốn tránh đối thủ cụ thể nào cả, nhưng nếu phải chọn ra một đội thì sẽ là Hàn Quốc", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

    Hàn Quốc nằm ở nhóm hạt giống số 2. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam ở nhóm cuối cùng, là một trong 2 đội có thứ hạng FIFA thấp nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á

    HLV Park Hang Seo nói: "Đội tuyển Hàn Quốc không chỉ mạnh, mà đó còn là quê hương của tôi nữa. Đối đầu với đội tuyển quê hương mình hơi áp lực đối với tôi. Dẫu vậy, nếu tôi phải đấu với đội tuyển Hàn Quốc, tôi sẽ cống hiến hết sức mình vì tôi đang là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam".

  • Thông tin bốc thăm

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam có tên trong danh sách 12 đội bóng tham dự vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, sánh vai Nhật Bản, Iran, Australia, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út, UAE, Iraq, Trung Quốc, Oman, Syria và Li Băng.

    Đội tuyển Việt Nam tham dự với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích cao nhất ở vòng loại thứ hai. Thầy trò HLV Park Hang Seo được xếp vào nhóm hạt giống thấp nhất, với thứ hạng 92 thế giới, hạng 13 châu Á (theo bảng xếp hạng FIFA).

    Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến khởi tranh vào tháng 9/2020. Theo lịch thi đấu được xếp sẵn theo mã đội, đội tuyển Việt Nam (A6 hoặc B6) có thể gặp UAE hoặc Ả Rập Xê Út ở lượt trận đầu tiên.

Minh Ngọc

Minh Ngọc