Một girlgroup livestream trò chuyện với fan nhưng lại vô tình để lộ cảnh một thành viên bị staff to tiếng quát mắng sau hậu trường

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:05, 01/07/2021

Động thái của công ty quản lý sau đó khiến tình huống này thậm chí còn trở nên đáng ngờ hơn.

Sự ra đời của V Live và những nền tảng tương tự trong những năm qua đã và đang giúp các thần tượng Kpop có thêm nhiều cơ hội để tương tác gần gũi với người hâm mộ thông qua những buổi phát sóng trực tiếp vào bất cứ lúc nào và ở bất kỳ nơi đâu mà họ muốn, từ hậu trường nơi ghi hình cho đến trong lúc đang di chuyển trên xe. Thế nhưng bên cạnh những tính năng tuyệt vời đó, V Live cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi khi vô tình để lộ những mặt tối mà bất kỳ công ty giải trí nào cũng muốn giấu nhẹm.

EVERGLOW-VLIVE

Mới đây, một sự cố như vậy đã xảy ra với nhóm nhạc nữ EVERGLOW và gây xôn xao không chỉ trong nội bộ người hâm mộ của nhóm mà còn nhanh chóng lan truyền đến đông đảo các fandom khác. Vào ngày 30 tháng 6 vừa qua, các thành viên EVERGLOW đã có một buổi phát sóng trực tiếp trên V Live để giao lưu với người hâm mộ. Tuy nhiên, một khoảnh khắc kéo dài chưa đầy 30 giây đã làm dấy lên những lo ngại về việc nhóm nhạc nữ này có thể đang bị nhân viên công ty quản lý ngược đãi phía sau hậu trường.

Cụ thể, người hâm mộ đã chỉ ra rằng họ nghe thấy rất rõ giọng một người đàn ông đang nặng lời la mắng một người phụ nữ trong lúc các thành viên EVERGLOW đang thực hiện V Live. Thậm chí, người đàn ông này còn quát mắng lớn tiếng đến mức chúng ta có thể nghe thấy giọng một thành viên EVERGLOW, lúc đó đang trò chuyện trực tiếp với fan, phản ứng lại rằng: "Ôi giật cả mình".

Dựa theo những gì mà họ đã nghe được, người hâm mộ nhanh chóng đưa ra suy đoán rằng người phụ nữ bị mắng trong tình huống nói trên chính là Aisha - thành viên sinh năm 2000 hiện đang giữ vị trí lead rapper và sub vocal của EVERGLOW. Trong khi đó, người đàn ông đã la mắng Aisha được cho là một nhân viên nam của công ty quản lý Yuehua Entertainment.

Đáng nói hơn cả, đoạn video gây tranh cãi nói trên của EVERGLOW đã bị Yuehua Entertainment xóa hoàn toàn, và động thái này càng "đổ thêm dầu vào lửa" khiến người hâm mộ càng thêm nghi ngờ rằng đã có vấn đề gì đó thực sự ám muội đã xảy ra, buộc công ty quản lý phải xóa bỏ đoạn clip nói trên. Tuy nhiên kể cả khi video gốc đã bị xóa, người hâm mộ của EVERGLOW cũng đã kịp lưu lại đoạn âm thanh nơi Aisha bị staff to tiếng quát mắng. Sau khi đoạn clip này được lan truyền khắp nơi trên các trang mạng xã hội, không chỉ riêng người hâm mộ của EVERGLOW mà đông đảo cư dân mạng cũng tỏ ra vô cùng bức xúc, lo ngại trước cách Yuehua Entertainment đối xử với "gà nhà". Nhiều người cho rằng dù không rõ Aisha bị trách mắng vì lý do gì, hay liệu cô có thực sự mắc lỗi hay không, nhưng cách nhân viên la mắng nặng nề như vậy khiến họ lo lắng rằng rất có thể còn có những chuyện nghiêm trọng hơn xảy ra ở nơi mà người hâm mộ không hề biết đến.

EVERGLOW-VLIVE

Cộng đồng fan của EVERGLOW đã cùng nhau trend những hashtag như #ProtectEverglow#WhatsHappeningInThisVLive từ Twitter cho đến Instagram hay V Live, kèm theo đó là những thông điệp phẫn nộ về tình huống này. Một số fan yêu cầu công ty quản lý Yuehua Entertainment giải thích rõ về vụ việc, rằng vì sao idol của họ lại bị trách mắng như vậy.

Nhiều fan khác lại chọn cách ủng hộ EVERGLOW bằng cách gửi những thông điệp yêu thương để khích lệ tinh thần các thành viên.

Đã có một vài ý kiến bênh vực cho rằng người đàn ông trong video đó chỉ đang "hắt hơi", tuy nhiên người hâm mộ của EVERGLOW lại khẳng định lập luận này không hề thuyết phục.

Những người khác xót xa nhận ra rằng có vẻ như nhiều công ty quản lý vẫn đang "trung thành" với cách thức quản lý khắt khe quá mức như thế này, đồng thời hy vọng EVERGLOW sẽ không gặp bất kỳ rắc rối nghiêm trọng nào trong quá trình hoạt động.

Ngay cả những người không phải fan cũng thừa nhận họ thực sự rùng mình trước đoạn ghi âm nơi staff nam lớn tiếng quát mắng thành viên EVERGLOW.

Trước những làn sóng bức xúc ngày càng gia tăng của người hâm mộ EVERGLOW, cho đến nay Yuehua Entertainment vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về vụ việc nói trên.

Munnie (lược dịch),