Robot hút bụi thế hệ mới của Samsung ứng dụng AI giúp nhận diện chướng ngại vật nguy hiểm để tránh

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 14:17, 29/06/2021

Mẫu robot hút bụi có tên Jet Bot AI+ của Samsung có khả năng nhận diện các chướng ngại vật, đồ vật nhỏ, nguy hiểm và thậm chí là tránh chạm phải phân thú cưng nhằm tránh gây bẩn thêm sàn nhà.

Ra mắt lần đầu tiên tại CES 2021 vào tháng 1/2021. Mẫu robot hút bụi Jet Bot AI+ của Samsung là mẫu robot hút bụi có cảm biến 3D âm thanh nổi chủ động, hỗ trợ phát hiện đối tượng và là thiết bị đầu tiên trang bị Intel AI giúp nhận diện đối tượng.

Robot hút bụi thế hệ mới của Samsung ứng dụng AI giúp nhận diện chướng ngại vật nguy hiểm để tránh - Ảnh 1.

Hyesoon Yang của Samsung cho biết: "Chúng tôi thực sự vui mừng giới thiệu mẫu robot hút bụi đi kèm với các công nghệ phát hiện và nhận dạng vật thể hàng đầu. Người tiêu dùng giờ đây có thể dọn dẹp nhà cửa một cách thông minh và hiệu quả hơn bằng cách sử dụng Jet Bot do AI hỗ trợ dọn nhà theo ý bạn muốn và thuận tiện hơn".

Nhóm thiết kế của công ty đã trang bị cho mẫu robot này khả năng "làm sạch chủ động và hiệu quả như con người", đồng thời hạn chế tối đa sự can thiệp của con người.

Robot tích hợp camera đo chiều sâu 3D giúp phát hiện các vật thể nhỏ tới 1cm, giúp Jet Bot AI + tránh bị mắc kẹt trên các chướng ngại vật nhỏ khi dọn dẹp. Nhờ công nghệ Intel AI, robot cũng có thể xác định chính xác đối tượng ở phía trước là gì dựa trên cơ sở dữ liệu chứa hàng triệu hình ảnh và thậm chí phân loại một số chướng ngại vật không nên đến gần.

Robot hút bụi thế hệ mới của Samsung ứng dụng AI giúp nhận diện chướng ngại vật nguy hiểm để tránh - Ảnh 2.

Vì vậy nó có thể quyết định xem có nên làm sạch gần các đồ vật như đồ chơi của trẻ em hay tiếp cận thận trọng hơn khi gặp những thứ như cốc thủy tinh hoặc dây cáp điện. Thậm chí robot hút bụi này có thể xác định xem chướng ngại vật có thể làm bẩn sàn nhà nếu nó lăn quá gần hay không, ví dụ như chướng ngại vật là phân của thú cưng.

Ngoài ra còn có một cảm biến LiDAR giúp lập bản đồ phòng, liên tục quét căn phòng để tạo ra các đường làm sạch tối ưu và không bị nhiễu do ánh sáng yếu. Ngoài ra cũng có một cảm biến vách giúp ngăn robot rơi xuống cầu thang.

Samsung cho biết với công suất hút 30 W, robot hút bụi này có thể làm sạch sâu, mạnh mẽ và hệ thống có thể tự động điều chỉnh công suất hút tùy thuộc vào bề mặt mà. Thiết lập lọc HEPA năm lớp được tính toán kỹ càng giúp loại bỏ 99,99% các hạt bụi siêu nhỏ từ không khí đi vào. Tất cả các bộ phận và bộ lọc đều có thể vệ sinh và sử dụng lâu dài.

Dung tích chứa bụi của robot là 0,4 lít và khi đầy sẽ tự động quay trở lại trạm sạch để đổ hết lượng bụi vào túi bụi 2,5 lít. Jet Bot AI+ có thể hoạt động tối đa 90 phút trước khi tự động quay về trạm sạc để sạc lại.

Robot hút bụi thế hệ mới của Samsung ứng dụng AI giúp nhận diện chướng ngại vật nguy hiểm để tránh - Ảnh 3.
Robot hút bụi thế hệ mới của Samsung ứng dụng AI giúp nhận diện chướng ngại vật nguy hiểm để tránh - Ảnh 4.
Robot hút bụi thế hệ mới của Samsung ứng dụng AI giúp nhận diện chướng ngại vật nguy hiểm để tránh - Ảnh 5.

Mẫu robot này hỗ trợ kết nối Wi-Fi tích và có thể điều khiển hoặc giám sát bằng tay thông qua ứng dụng smartphone SmartThings. Người dùng có thể lên lịch dọn dẹp phòng, đồng thời chọn các khu vực cần tránh trong nhà. Robot tương thích với cả trợ lý ảo Alexa và Google Assistant, bên cạnh trợ lý giọng nói Bixby của riêng Samsung.

Nếu người dùng cảm thấy không yên tâm khi vắng nhà, bạn có thể kích hoạt chế độ Patrol Mode (chế độ tuần tra) và theo dõi hình ảnh phát trực tiếp từ robot thông qua ứng dụng. Samsung dự kiến giới thiệu dịch vụ SmartThings Pet vào tháng 8, cho phép người dùng theo dõi tình hình của những chú cún trong nhà.

Tính năng này sẽ đồng bộ với các sản phẩm từ PetKit, hỗ trợ cho thú cưng ăn hoặc tương tác với chúng từ xa.

Tất nhiên với hàng loạt các tính năng cao cấp tích hợp vào trong một thiết bị như Jet Bot AI+, giá của nó sẽ không hề rẻ. Hiện giá đặt trước của mẫu robot hút bụi này là 1.299 USD (29,9 triệu đồng) và sẽ bắt đầu bán ra từ tháng 8 tới.

Tham khảo Newatlas

Thiên Long