Xử phạt 3 người trong một gia đình không tuân thủ quy định cách ly tại nhà

Pháp luật - Ngày đăng : 20:51, 29/06/2021

Ngày 29/6, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) Nguyễn Ngọc Tuấn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với 3 trường hợp vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19.
Chú thích ảnh
Ba người dân huyện Bố Trạch, Quảng Bình bị xử phạt 15 triệu đồng vì vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Việc xử phạt được thực hiện theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 11 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ba trường hợp bị xử phạt cùng trong một gia đình, trú tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, gồm: Nguyễn Khắc H (sinh năm 1966), Hoàng Thị D (sinh năm 1963) và Nguyễn Trung Th (sinh năm 2000).

Trước đó, ngày 8/6, cả 3 người này từ thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương về địa phương. Khi về đến Trạm y tế xã Phúc Trạch khai báo y tế và được UBND xã Phúc Trạch ra Quyết định cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 8/6 đến hết ngày 28/6.

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly, các trường hợp trên không thực hiện đúng các quy định cách ly tại nhà. Cụ thể: Ngày 9/6, cả 3 người này đã đi chữa bệnh (xoa bóp) tại địa bàn xã Phúc Trạch và có tiếp xúc gần với 3 người tại nơi chữa bệnh. Ngoài ra, trong thời gian này, ông Nguyễn Khắc H, bà Hoàng Thị D. và Nguyễn Trung Th. cũng đi làm ruộng tại thôn 2, Thanh Sen, xã Phúc Trạch.

Hiện ngành Y tế huyện Bố Trạch, Quảng Bình, đã điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm các công dân có liên quan và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các trường hợp bị xử phạt đã nhận thức rõ sai phạm của bản thân và cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn cư trú.

Võ Dung (TTXVN)