'Đột nhập' cộng đồng khuyên đàn ông không nên xuất tinh trên Reddit

Công nghệ - Ngày đăng : 05:38, 29/06/2021

Đây hẳn là một chủ đề mà chắc chắn nhiều nam giới sẽ quan tâm và r/SemenRetention đúng là nơi để cánh mày râu chia sẻ kinh nghiệm giúp họ đạt được mục tiêu hiệu quả hơn.

Hơn 90.000 người đã tham gia một chủ đề thảo luận có tên r/SemenRetention, nơi bàn luận và khuyên đàn ông không nên xuất tinh. Thay vào đó, hãy tích trữ năng lượng trong cơ thể họ.

John, một tài khoản Reddit chia sẻ: "Nếu bạn tham gia cuộc khảo sát, tôi dám cá bạn sẽ thấy một tỷ lệ lớn đàn ông không giữ lại tinh dịch lâu hơn hai tuần. Điều này thật vô lý! Hãy nghĩ về nó: Tinh dịch của bạn tạo ra sự sống".

John cho biết, giống như hàng ngàn người tham gia trong chủ đề thảo luận r/SemenRetention, John không xuất tinh. Anh bắt đầu thực hiện điều này kể từ thời điểm cuối năm 20 tuổi. John chia sẻ: "Ở tuổi đôi mươi, tôi nhận ra rằng tôi có ba thói quen mà tôi muốn loại bỏ: hút cần sa, hút thuốc lá và xuất tinh liên tục".

Hãy giữ lại tinh trùng của bạn!

Ở tuổi 33, John đã tham gia và trở thành một phần trong phong trào trực tuyến của những người đàn ông tin rằng, cực khoái thường xuyên có hại cho sức khỏe. Anh giải thích: "Khi bạn xem những anh chàng đóng phim khiêu dâm, họ đang trở thành kẻ ăn bám ở khắp mọi nơi. Đó là vì sinh lực của họ dần cạn kiệt".

John không hề đơn độc. Trong vòng chưa đầy sáu năm, chủ đề r/SemenRetention đã thu hút được hơn 92.000 người theo dõi. Xuất hiện vào năm 2014, chủ đề này gồm một nhóm hỗ trợ dành cho những người đàn ông mong muốn dừng việc xuất tinh. Điều này không nhất thiết là không thủ dâm hoặc quan hệ tình dục, bởi lẽ mục đích cuối cùng chỉ đơn giản là không xuất tinh.

Mô tả về chủ đề này sẽ thể hiện rõ tinh thần của những người tham gia. Cụ thể mô tả của cộng đồng này viết: "Mục đích của chủ đề này là thảo luận về những lợi ích vật chất và tinh thần của việc giữ lại tinh trùng. Các bài đăng liên quan đến NoFap sẽ không được chấp nhận và bị cấm".

Đối với hầu hết mọi người trên r/SemenRetention, chủ đề NoFap thường chỉ tập trung vào việc không thủ dâm. Nhưng giờ đây, những người theo chủ nghĩa này tin rằng, họ tiến bộ hơn nhiều so với phong trào NoFap ban đầu.

Cộng đồng lưu giữ tinh dịch hay "SR" có một niềm tin rằng, tinh dịch là bản chất của năng lượng trong cơ thể nam giới. John đại diện cho điều này. Anh cho biết: "Tôi hiểu một đứa trẻ lớn lên bên trong bụng mẹ, không có cách nào lấy đi những gì bên trong hệ thống sinh sản của phụ nữ bởi vì nó là một vấn đề khác. Nhưng với đàn ông, mỗi người đều có thứ nước thần kỳ bên trong họ".

Triết lý này được vay mượn rất nhiều từ các học thuyết của Đạo giáo cổ đại. Leon Rocha, một chuyên gia và giảng viên về lịch sử y học Trung Quốc giải thích: "Trong nền văn hóa tinh hoa của Trung Quốc, ít nhất là từ thời nhà Hán vào khoảng thế kỷ 1 sau công nguyên, đã có những kỹ thuật và bài tập thực hành liên quan đến sức khỏe và tuổi thọ, bao gồm cả kỹ thuật "tu luyện tình dục".

Rocha nhấn mạnh: "Tinh dịch được coi là một dưỡng chất tinh khiết nhất của cơ thể. Quan hệ tình dục quá độ và xuất tinh là một mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới, dẫn đến kiệt sức, suy kiệt, bệnh tật và thậm chí tử vong".

Nhưng thực hành này không chỉ tập trung vào xuất tinh vì chế độ ăn uống, tập thể dục và thiền định đóng vai trò nổi bật hơn trong triết lý này. Nhưng rốt cuộc, những giáo lý đã bị phần lớn xã hội Trung Quốc xa lánh, ít nhất đến những năm 1960 khi "tu luyện tình dục" được những người theo Đạo giáo hiện đại như Mantak Chia tái khám phá, tập hợp lại thành bí kíp "trí tuệ tình dục cổ đại của người Trung Quốc".

Nhiều người cảm nhận được lợi ích từ việc không xuất tinh

Theo những người đang theo dõi và tham gia thảo luận trong chủ đề này, lợi ích của việc không xuất tinh là rất lớn. Ví dụ, nó giúp giảm lo lắng, da và mắt trở nên sáng hơn, thậm chí giảm thiểu các triệu chứng trầm cảm.

Một người dùng Reddit chia sẻ:"Tôi đã không xuất tinh trong suốt hơn 400 ngày qua. Tôi từ một cậu bé sợ hãi có suy nghĩ tồi tệ nay đã trở thành một vị thần thu hút và có được mọi thứ mà tôi muốn". Hay một người dùng khác viết: "Tâm trí tôi đã thay đổi rất nhiều. Cơ thể tôi khỏe hơn và đẹp hơn, mùi của tôi cũng tốt hơn. Năng lượng tỏa ra từ tôi thật thoải mái, cho bản thân và cho cả những người xung quanh".

Jake, 21 tuổi đến từ Los Angeles cho biết: "Sau một thời gian không xuất tinh, cuối cùng tôi đã phát hiện ra việc lưu trữ tinh dịch ngay lập tức sẽ tạo ra kết quả tốt. Vào năm 16 tuổi, một ngày của tôi sẽ thật khó chịu nếu như không làm việc đó. Ban đầu, phong trào NoFap nghe có vẻ như là một giải pháp. Trang đó rất tốt để truyền bá nhận thức về vấn đề khiêu dâm. Nhưng việc tích trữ tinh dịch mang lại cảm giác bí truyền và tâm linh hơn khi tôi đọc các bài đăng trong chủ đề này trên Reddit".

Được biết khi mới 13 tuổi, Jake đã mắc chứng nghiện phim khiêu dâm. Đối với Jake, cảm giác đạt đến một cảnh giới cao hơn là điểm thu hút lớn nhất với các thành viên trong cộng đồng SR. Anh chia sẻ thêm: "Tôi đã bỏ xuất tinh. Vài tháng sau tôi ngừng quan hệ tình dục. Và giờ đã là 561 ngày chưa hề xuất tinh một lần nào, tôi cảm thấy thật tuyệt vời."

Tom, 21 tuổi, đến từ London, nói: "Tôi sẽ không gọi mình là người theo hệ tâm linh, nhưng tôi là một người theo đạo Cơ đốc". Tom cũng là một trong những người đăng bài thường xuyên nhất trong chủ đề này. Anh thường xuyên ghi lại sự tiến bộ của anh trong nhiều tháng. Anh đã theo đuổi và tập luyện phương pháp không xuất tinh từ năm 18 tuổi và kể từ đó đã ghi lại "những khoảnh khắc ngẫu nhiên của cái gọi là hạnh phúc thuần khiết".

Thời gian không xuất tinh lâu nhất của Tom là 10 tháng. Hiện tại Tom còn độc thân. Anh chia sẻ: "Tôi sẽ nói, thời gian tối thiểu để mọi người cảm nhận được lợi ích của việc không xuất tinh là khoảng 2 tuần. Nhưng nếu bạn thực sự muốn thấy một sự thay đổi, mục tiêu cá nhân của tôi là 12 năm".

Phương pháp để đạt được sự cảnh giới này ở mỗi người là khác nhau. Đối với một số người như Jake và Tom, nó có nghĩa là họ kiêng hoàn toàn mọi hành vi tình dục và họ đang độc thân. Những người khác lại thích các kỹ thuật ngăn xuất tinh. Một kỹ thuật phổ biến được các thành viên Reddit chia sẻ đó là "Up The Spine Ejaculation".

Paolo nhấn mạnh: "Có nhiều kỹ thuật tiên tiến nhưng một kỹ thuật rất đơn giản bao gồm ấn vào một vùng huyệt đạo ở giữa hậu môn và phần tinh hoàn của bạn ngay trước khi xuất tinh để ngăn tinh dịch xuất ra khỏi cơ thể bạn. Sau đó nó sẽ được tái hấp thụ lại mà không làm mất đi mức độ cực khoái thông thường".

Paolo, 29 tuổi đến từ London đã thực hành các phương pháp lưu trữ tinh trùng trong 8 năm, nhưng chỉ gần đây mới phát hiện ra phương pháp cực khoái nghịch đảo này. Paolo chia sẻ:"Sau khi khám phá Đạo giáo trong thời gian qua, tôi tìm thấy một số tài liệu giải thích về kỹ thuật và 'kung fu tình dục' của các nhà Đạo giáo".

Đối với Paolo, cách tiếp cận này mang lại điều tốt nhất của cả hai thế giới. Anh cho biết: "Bạn vẫn có thể đạt cực khoái và quan hệ tình dục. Chắc chắn, nó không dữ dội nhưng nó vẫn cho cảm giác khá tốt. Bạn nhận được tất cả những lợi ích bổ sung của việc giữ lại tinh dịch trong khi vẫn có thể làm tình".

Những rủi ro về sức khỏe liên quan đến loại cực khoái nghịch đảo vẫn chưa được nghiên cứu rõ ràng. Một số nghiên cứu lập luận rằng, việc không xuất tinh có thể làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng các nghiên cứu khác vẫn chưa tìm thấy mối tương quan nào.

Dừng xuất tinh có giúp nam giới khỏe mạnh hơn?

Sinh viên y khoa có tên Sam lần đầu tiên phát hiện ra r/SemenRetention khi anh ấy 21 tuổi. Anh đã dành hàng giờ để nghiên cứu về những lợi ích sức khỏe từ việc không xuất tinh. Sam chia sẻ: "Trang này đã dạy tôi tất cả về tác hại của phim khiêu dâm và thủ dâm, bên cạnh những lợi ích khi giữ lại tinh dịch. Thực ra liệu pháp này giúp tâm trí và tinh thần bạn được chữa lành khỏi những tổn thương do phim khiêu dâm gây ra, biến con người trở nên thuần khiết hơn".

Giống như hầu hết mọi người trong chủ đề thảo luận này, Sam xem phim khiêu dâm từ khi còn nhỏ và xem nó bất cứ khi nào có thể. Sam tiết lộ: "Từ khoảng 11 tuổi, tôi bắt đầu xem phim khiêu dâm. Tôi thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi vì suy giảm sinh lực, trí tuệ và bị não sương mù (tình trạng đầu óc không thể ghi nhớ, phân tích, thiếu tập trung)". Kể từ khi tham gia cộng đồng, Sam đã hạnh phúc hơn rất nhiều.

Anh vui vẻ chia sẻ: "Tôi cảm thấy chủ đề này đã phát triển rất nhiều vì ngày càng có nhiều đàn ông nhận ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề họ đang gặp phải".

Mặc dù việc lưu giữ tinh dịch có thể khiến đàn ông cảm thấy thoải mái hơn về mặt tinh thần, nhưng nó không nhất thiết là giải pháp quan trọng để giải quyết gốc rễ các vấn đề của họ, đặc biệt nếu như bị nghiện phim khiêu dâm.

Nhà trị liệu tình dục Murray Blacket cho biết: "Tôi không chắc việc lưu giữ tinh dịch có liên quan đến việc xem phim khiêu dâm ra sao. Khi nói đến khiêu dâm và đàn ông nói riêng, tôi quan tâm nhiều hơn đến những gì khách hàng nhận được từ nó. Thường thì đàn ông sẽ nói rằng họ buồn chán, thấp thỏm, không hạnh phúc, thậm chí là tức giận. Đó là lý do tại sao họ muốn xem phim khiêu dâm. Nhưng đổ lỗi cho phim khiêu dâm là ngụy biện và dừng xem phim không bao giờ là cách giải quyết triệt để vấn đề. Vì vậy, tôi không chắc việc lưu giữ tinh dịch đóng vai trò gì trong việc này".

Tuy nhiên đối với John, rất nhiều vấn đề liên quan đến cảm xúc của anh ấy đã lắng xuống kể từ khi gia nhập cộng đồng thú vị này.

John cho hay: "Đàn ông lang thang khắp thế giới mà không có mục đích, cố gắng tìm ra lý do tại sao họ lại như hiện tại. Nhưng không thể biết được con người thật của mình là như thế nào, chỉ vì họ làm cạn kiệt nguồn năng lượng bản thân khi xuất tinhliên tục. Câu trả lời thật đơn giản!"

Năm nay, John đã tránh xa việc xuất tinh và chỉ làm điều đó vài lần. John cho biết, khiêu dâm không còn tác dụng như thể thôi miên nữa. Giờ đây, anh bị thu hút bởi vợ mình và đời sống tình dục của anh đã được cải thiện.

Tiến Thanh