Đức hối thúc Chính phủ Anh hạn chế số CĐV dự khán tại sân Wembley

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 18:07, 29/06/2021

Bộ trưởng Nội vụ LB Đức Horst Seehofer đã hối thúc Chính phủ Anh giảm số cổ động viên (CĐV) được phép vào sân vận động Wembley ở thủ đô London để dự khán các trận đấu tại Vòng chung kết EURO 2020 do lo ngại sự lây lan biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.
Chú thích ảnh
Các cổ động viên kéo đến sân vận động Wembley để cổ vũ cho hai đội tuyển Anh và Coatia. Ảnh: Đình Thư/TTXVN

Phát biểu trên báo Toàn cảnh Augsburg của Đức ngày 29/6, Bộ trưởng Seehofer nhấn mạnh: "Tôi cho rằng việc để hàng chục nghìn người tụ tập gần nhau sẽ là vô trách nhiệm ở những nước mà biến thể Delta vốn có tính lây nhiễm cao đang hoành hành".

Lời kêu gọi trên được đưa ra chỉ vài giờ trước cuộc đối đầu trong khuôn khổ vòng 1/8 giữa đội tuyển Anh và đối thủ nhiều duyên nợ Đức trên sân vận động Wembley. UEFA và giới chức Anh cho biết sẽ có khoảng 45.000 CĐV được phép dự khán trận đấu, tương đương 50% sức chứa của sân vận động này.

Ở các trận Bán kết và Chung kết tiếp theo trên sân Wembley, số người tham dự sẽ được tăng lên 75%, tương đương trên 60.000 CĐV và đây cũng sẽ là sự kiện có lượng khán giả lớn nhất tại một sự kiện thể thao ở Anh kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tại Đức, sân vận động Allianz Arena ở Munich cũng là một trong các sân đấu tại EURO 2020, song giới chức Đức chỉ cho phép 20% số khán giả vào sân, tương đương khoảng 14.000 CĐV. Bộ trưởng Seehofer cho rằng mức trần 20% nên được sử dụng làm chuẩn cho các địa điểm tổ chức các trận đấu ở EURO 2020.

Phát biểu của Bộ trưởng Đức được đưa ra trong bối cảnh nước Anh đang phải đối mặt với tình trạng gia tăng đáng kể các trường hợp nhiễm biến thể Delta. Đức cũng đã đưa Anh vào danh sách các nước/khu vực có nguy cơ cao với biển thể virus SARS-CoV-2, điều này đồng nghĩa với việc chỉ có công dân Đức hoặc người thường trú ở Đức mới được nhập cảnh từ Anh, ngoại trừ một số ít ngoại lệ.

Ngoài ra, tất cả các trường hợp nhập cảnh từ Anh, kể cả những người đã được tiêm đủ, phải cách ly 14 ngày tại Đức. Các quy định nghiêm ngặt được áp dụng ở cả Anh và Đức khiến CĐV Đức nản lòng khi muốn tới Anh cổ vũ cho Die Mannschaft. Theo thông tin từ London, sẽ chỉ có khoảng 2.000 CĐV Đức đang ở Anh tới sân cổ vũ cho "Cỗ xe tăng" trong trận knock-out này.

Trong vài ngày qua, Thủ tướng Đức Angela Merkel liên tục bày tỏ quan ngại rằng VCK EURO 2020 có thể khiến biến thể Delta lây lan mạnh ở châu Âu. Bà cũng chỉ trích việc thiếu sự phối hợp ở cấp châu Âu trong việc hạn chế người nhập cảnh từ các khu vực rủi ro. Tại Đức, biến thể Delta được cho đang chiếm tới khoảng 50% số ca nhiễm mới.

Mạnh Hùng (PV TTXVN tại Berlin)